โฆษก รพ.ตำรวจ ยอมรับ ส.ต.ต. ไปตรวจตาหลังชนจริง แต่ยังไม่ใช่คนไข้ของหมอกระต่าย

โฆษก รพ.ตำรวจ ยอมรับ ส.ต.ต. ไปตรวจตาหลังชนจริง แต่ยังไม่ใช่คนไข้ของหมอกระต่าย

โฆษก รพ.ตำรวจ ยอมรับ ส.ต.ต. ไปตรวจตาหลังชนจริง แต่ยังไม่ใช่คนไข้ของหมอกระต่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก รพ.ตำรวจ ยอมรับ "ส.ต.ต." ไปตรวจจริง โดยแพทย์ที่มีเวรออกตรวจคือ "หมอกระต่าย" แต่ยังไม่ถือเป็นแพทย์เจ้าของไข้ เพราะเสียชีวิตก่อน

จากกรณีที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ขณะกำลังข้ามทางม้าลาย ซึ่งทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ได้ออกมาแฉว่า "สิบตำรวจตรี" ได้ไปตรวจตาที่โรงพยาบาลตำรวจหลังเกิดอุบัติเหตุ พร้อมแจ้งอาการว่าตามัวมองไม่ชัด แต่หมอที่ต้องให้คำปรึกษาและรับเคสนี้ดูแลคือ “หมอกระต่าย” แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เพื่อนถึงตามหาและทราบว่าเสียชีวิต

(24 ม.ค.65) พล.ต.ต.บุญยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ (สบ.7) ในฐานะโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหา เป็นคนไข้ของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

ซึ่งถูก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ซิ่งบิ๊กไบก์ชนเสียชีวิตบริเวณถนนพญาไท ขาออก หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เมื่อเวลาประมาณ 15.10 น.วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบพบว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ม.ค.หลังเกิดเหตุ

โดยทราบว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีอาการตาแดง เคืองตา และตามัว โดยทางคณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจได้ประสานกับแพทย์เวรจักษุ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้รักษาด้วยการใช้ยาหยอดตาจนอาการดีขึ้น กระทั่งต่อมาทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจทราบว่าจักษุแพทย์เวรที่ไม่สามารถติดต่อได้เมื่อวันศุกร์ คือ พญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย ที่ถูก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ชนเสียชีวิต

ส่วนกระแสข่าวที่มีการระบุว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นคนไข้ของหมอกระต่ายนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากมีอุบัติเหตุแล้ว และหมอกระต่ายยังไม่ได้เป็นหมอผู้รักษา ส.ต.ต.นรวิชญ์ เพียงแต่เป็นแพทย์เวรเท่านั้น

สำหรับหมอกระต่าย เป็นลูกจ้างชั่วคราวของโรงพยาบาลตำรวจที่รอการบรรจุเป็นข้าราชการในเร็วๆ นี้ ซึ่งทางต้นสังกัดโรงพยาบาลตำรวจ อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องสวัสดิการต่างๆ โดยเฉพาะวันนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจก็จะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook