หนุ่มเครียดจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ผกก.เมืองอ่างทอง มากล่อมเอง สุดท้ายโผกอด

หนุ่มเครียดจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ผกก.เมืองอ่างทอง มากล่อมเอง สุดท้ายโผกอด

หนุ่มเครียดจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ผกก.เมืองอ่างทอง มากล่อมเอง สุดท้ายโผกอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเครียดปัญหาครอบครัว ปีนราวสะพานจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ลงมาเจรจาเอง สุดท้ายยอมเปลี่ยนใจ

(24 ม.ค.65) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาขณะที่ พ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุ หลังวันนี้มีการปลดล็อกให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้จนถึง 5 ทุ่มเป็นวันแรก โดยเมื่อออกตรวจผ่านมาถึงบริเวณกลางสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาก็เห็นชายคนหนึ่งปีนออกไปนอกราวสะพานและมีท่าทีจะกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ทางพ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ จึงเร่งจอดรถพร้อมทั้งเข้าไปเจรจาพูดคุยร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจและประสานติดตามญาติมาช่วยกันเจรจาไกล่เกลี่ย

ทราบชื่อว่านายเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 35 ปี โดยนายเล็กร้องไห้ตลอดเวลาและบ่นอยากที่จะฆ่าตัวตาย ซึ่งทั้งทางญาติและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามเจรจาและบอกให้เห็นแก่ลูก แต่นายเล็กก็ไม่รับฟัง มีอาการที่จะตัดสินใจจบชีวิต แต่ทาง พ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ ก็ไม่ละความพยายามและรับปากว่าจะเข้าไปเคลียร์ปัญหาทั้งหมดกับครอบครัวให้ จนสุดท้ายนายเล็กได้ตัดสินใจยกมือไหว้ขอโทษก่อนที่จะโผเข้ากอด พ.ต.นัฎฐพงษ์ และร่ำไห้โดยหลังจากนำตัวลงมาได้แล้วทาง พ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์พร้อมทั้งพากลับไปส่งที่บ้านและพูดคุยทำความเข้าใจกับครอบครัวของนายเล็ก 

พ.ต.อ.นัฎฐพงษ์ เปิดเผยว่าขณะออกตรวจจุดสมาร์ทเซฟตี้โซนร่วมกับสายตรวจ 20 มีชายหนุ่มพยายามที่จะกระโดดสะพานแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งตนเองจึงรีบเข้าพุดคุยกับชายคนดังกล่าวซึ่งบอกว่ามีปัญหาทางครอบครัวจึงพยายามพูดให้กำลังใจและรับปากว่าจะเป็นคนไกล่เกลี่ยปัญหาให้ พร้อมกับมีทางเพื่อนบ้านและญาติของนายเล็กมาช่วยกันพูดคุยอยู่เป็นเวลานาน ซึ่งนายเล็กมีอาการเครียดอยู่ตลอดเวลาและทำท่าจะกระโดดลงไปหลายครั้ง ซึ่งตนเองก็พยายาพูดจาโน้มน้าวจนสุดท้ายก็ยอมที่จะลงเข้ามา เมื่อเราสัญญาว่าจะช่วยเหลือเขาจึงขอนำตัวไปส่งบ้านด้วยตนเอง และจะพูดคุยกับครอบครัวเพื่อหาหนทางแก้ไขปัญหา ซึ่งตำรวจเต็มที่พร้อมรับใช้ประชาชนในทุกเรื่อง 

                                                              

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook