ลูกยาง เปิดโผ ล่าแชมป์ที่ลาว

ลูกยาง เปิดโผ ล่าแชมป์ที่ลาว

ลูกยาง เปิดโผ ล่าแชมป์ที่ลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมตั้งเป้าในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์

ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ไว้ที่ 2 เหรียญทอง จาก 4 เหรียญทอง โดยหวังจากประเภทในร่มหญิง และชายหาดหญิง ส่วนประเภทในร่มชายและชายหาดชายนั้น หวังว่าจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

ทีมนักตบไทยจะเดินทางไปลาว วันที่ 7 ธันวาคม โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา สมาคมวอลเลย์บอล ได้ ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ดังนี้ ประเภทในร่มหญิง ได้แก่ วรรณา บัวแก้ว, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, ณฤมล ขานอัน, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์, อำพร หญ้าผา, วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, เอ็มอร พานุสิทธิ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, กมลพร สุขมาก, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ประเภทในร่มชาย ได้แก่ วันชัย ทัพวิเศษ, กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, ยุรนันท์ บัวแดง, กฏษฎา สมคะเน, พิษณุ หารคำตัน, มนตรี แหวนประดับ, โชติวัฒน์ ติ้วสุวรรณ, จิรายุ รักษาแก้ว, สมพร วรรณประภา, สราญจิต เจริญสุข, ณัฐพงศ์ เกศาพันธ์, ปิยะรัฐ ตุ้นทัพไทย ส่วนประเภทชายหาดหญิง ได้แก่ กมลทิพย์ กุลนา, ยุพา ภูครองพลอย, จารุณี สารนอก, อุษา เต็นปักษี และประเภทชายหาดชาย จ.อ.สถาพร สว่างเรือง, จ.อ.กิตติพัทธ์ (บวร) ยังถิ่น, จ.ต.สิทธิชัย สังขโชติ และ ประทีป สุขโต

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอล (ใน ร่ม) ทีมหญิง มี 4 ทีม ได้แก่ ไทย (แชมป์เก่า), เวียดนาม (รองแชมป์), อินโดนีเซีย และลาว จะแข่งขันพบกันหมด โดยนัดเปิดสนาม วันที่ 11 ธันวาคม เวลา 14.00 น. ไทย พบ เวียดนาม ส่วนทีมชาย มี 7 ทีม แบ่งเป็น 2 สาย สายเอ ไทย (อันดับ 3), พม่า, ลาว และสายบี อินโดนีเซีย (แชมป์เก่า), เวียดนาม (รองแชมป์), มาเลเซีย, กัมพูชา โดยนัดเปิดสนาม วันที่ 11 ธันวาคม เวลา 16.00 น. ไทย พบ พม่า

ในส่วนของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยนั้น 11 คน จะเป็นชุดแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม และชุดเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยน คัพที่ญี่ปุ่น โดยตัด วณิชยา หลวงทองหลาง เด็กดาวรุ่งจากชุดยุวชนโลกที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่จากชุดแชมป์เอเชียและชุด เวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ ออก และเอาผู้เล่นเก่า "เจี๊ยบ" ณฤมล ขานอัน จากชุดวอลเลย์บอล ชิง แชมป์โลก ปี 2010 รอบ 2 ทวีปเอเชีย ที่ จ.นครปฐม คัมแบ็กทีมชาติไทยอีกครั้ง เช่นเดียวกับทีมวอลเลย์บอลชาย มีการดึงเอา กฤษฎา สมคะเน จากชุดวอลเลย์บอล ชิงแชมป์โลก ปี 2010 รอบ 2 ทวีปเอเชีย ที่ จ.นครปฐม กลับมาเป็น 12 ตัวจริงเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook