พรุ่งนี้สึกแน่! พระนรวิชญ์ เผยเรื่องที่คุยกับครอบครัวหมอกระต่าย "อยากขอขมา"

พรุ่งนี้สึกแน่! พระนรวิชญ์ เผยเรื่องที่คุยกับครอบครัวหมอกระต่าย "อยากขอขมา"

พรุ่งนี้สึกแน่! พระนรวิชญ์ เผยเรื่องที่คุยกับครอบครัวหมอกระต่าย "อยากขอขมา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พระนรวิชญ์-พระพ่อ" ร่วมงานสวดศพ "หมอกระต่าย" คืนสุดท้าย ยืนยันบิ๊กไบค์ดูคาติเป็นรถมือสองที่ซื้อมา ไม่ใช่รถของกลาง

จากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) พร้อมด้วยบิดา คือ ร.ต.ต.นิคม บัวดก ผบ.หมู่งาน จราจร สน.ปทุมวัน เดินทางไปอุปสมบทร่วมกัน ณ พระอุโบสถ วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

เพื่อเป็นการอุทิศบุญกุศลให้กับ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่ง ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้ขี่บิ๊กไบค์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ หมายเลขทะเบียน 9942 เชียงราย ชนจนเสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ม.ค.) พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. ได้ชี้แจง กรณีการบวช ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นกรณีของการลากิจ ตั้งแต่วันที่ 24-27 ม.ค.65 เป็นเวลา 4 วัน ซึ่งทาง ผกก.กก.1 บก.อคฝ. เป็นผู้เซ็นอนุญาตให้ลากิจ

ส่วนจะไปอุปสมบทได้หรือไม่ เป็นสิทธิ์ของทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ ที่จะไปใช้ชีวิตประจำวันของตน หรืออุปสมบทได้ แต่ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีความตั้งใจบวช เพื่อที่อุทิศส่วนบุญกุศลเพื่อหมอกระต่าย

แต่หลังจากเสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 26 ม.ค. นี้ แล้ว ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะลาสิกขา ทันที ที่วัดปริวาส พระราม 3 และพร้อมยินดีที่จะเข้าสู่การดำเนินคดี ในขบวนการยุติธรรม ตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องรถบิ๊กไบค์ดูคาติ ที่อ้างว่าเป็นรถของกลางนั้น ได้ชี้แจงไปแล้วว่าซื้อขายถูกต้อง แต่ยังมีสังคมออนไลน์เชื่อว่าเป็นรถของกลาง ยืนยันว่ามีการซื้อขายจริง เบื้องต้น ได้สอบปากคำนายปฏิภาณผู้เป็นเจ้าของร้านขายจักรยานยนต์มือสอง ว่าขายรถบิ๊กไบค์ให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จริง เป็นรถมือสอง

ส่วนตามสำเนาทะเบียนรถ ก็เป็นชื่อของนายไพฑูรย์ยังไม่มีการโอน เบื้องต้นต้องตรวจสอบข้อมูล จนถึงขณะนี้ตามทะเบียนมีชื่อ นายไพฑูรย์ ขายให้นายสุชาติ และนายสุชาติขายให้นายปฏิภาณ และจึงขายต่อให้ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายปฏิภาณแล้ว มีการซื้อขายจริง มีการมอบอำนาจ แต่ไม่เสร็จสมบูรณ์

และรถของกลางยังจอดอยู่ที่ สน.พญาไท ตามระเบียบแล้วต้องทำการตรวจพิสูจน์สภาพตามกฎหมายจราจร ในส่วนของพนักงานสอบสวน ต้องตรวจพิสูจน์ ใน 3 วัน หากไม่แล้วเสร็จ สามารถเวลาตรวจสอบได้ไม่เกิน 7 วัน และทางพนักงานสอบสวน จะแจ้ง เจ้าของรถ ให้มาติดต่อยื่นเรื่องมารับรถคืนต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ที่วัดปริวาสฯ ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ พระนรวิชญ์ ได้เปิดเผยเรื่องที่คุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า "อยากขอขมา" เมื่อถามเรื่องรถว่ารถซื้อถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่พระนรวิชญ์ ตอบว่า "ถูกต้องตามกฎหมายและได้นำเอกสารไปให้กับร้อยเวรเรียบร้อยแล้ว" เมื่อถามว่าซื้อรถมาจากไหน "ซื้อรถมาจากร้าน ซื้อมาได้ประมาณร่วมเดือนแล้ว"

จากนั้นเมื่อเวลา 18.10 น. ที่ ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน พระนรวิชญ์ พร้อมพระนิคม ผู้เป็นพ่อ ได้เดินทางด้วยรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 7483 มาร่วมฟังงานสวดอภิธรรมศพ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เป็นคืนที่ 3 ก่อนที่จะสึกในวันพรุ่งนี้

พระนรวิชญ์ ยังคงพันผ้าพันแผลที่แขนขวา และมีสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนจะตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ เพียงว่าขอเข้าไปร่วมงานก่อน และย้ำว่ารถบิ๊กไบค์คันดังกล่าวได้ซื้อขายมาอย่างถูกต้อง จากนั้นพระนรวิชญ์และพระนิคมจึงไปนั่งอยู่นอกศาลาเพื่อฟังการสวดอภิธรรม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสวดพระอภิธรรมศพ พญ.วราลัคน์ คืนนี้จะเป็นคืนสุดท้าย ก่อนจะพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พรุ่งนี้สึกแน่! พระนรวิชญ์ เผยเรื่องที่คุยกับครอบครัวหมอกระต่าย "อยากขอขมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook