พระราชทานเพลิงหมอกระต่าย พ่อวาง "หมอกวาง" สานงานพี่สาว พระนรวิชญ์ร่วมพิธีด้วย

พระราชทานเพลิงหมอกระต่าย พ่อวาง "หมอกวาง" สานงานพี่สาว พระนรวิชญ์ร่วมพิธีด้วย

พระราชทานเพลิงหมอกระต่าย พ่อวาง "หมอกวาง" สานงานพี่สาว พระนรวิชญ์ร่วมพิธีด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 2 นาย เดินเข้าไปบริเวณกุฏิ และสังเกตเห็นว่านายตำรวจหนึ่งนายถือถุงพลาสติกที่ภายในบรรจุเหมือนชุดสีขาว

จากนั้นเวลา 12.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบ พระนรวิชญ์ และ พระพ่อ ออกมาจากกุฏิพร้อมนายตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 2 นาย เดินประกบพาออกมา เพื่อเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่ายตามที่รายงานข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยพระทั้ง 2 รูป เดินทางด้วยรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 7กอ 7483 กรุงเทพมหานคร คันเดิม ซึ่งระหว่างเดินมาขึ้นรถคันดังกล่าว พระนรวิชญ์ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ยอมรับข้อหาที่ตร.แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา และหลังเสร็จจากงานพระราชทานเพลิงศพแล้ว จะกลับมาสึกที่วัดแห่งนี้อีกครั้ง และจะยังคงนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามเพิ่มเติมว่า ได้ไปตรวจตาที่ รพ.ตำรวจจริงหรือไม่ พระนรวิชญ์ตอบว่า "ไปครับ แต่ไปพร้อมกับรถกู้ภัยที่พาไปตรวจร่างกายหลังเกิดเหตุ แต่ไม่ได้ตรวจ ส่วนตอนนี้อาการตาดีขึ้นแล้ว"

จากนั้นพระนรวิชญ์ก็ได้เดินขึ้นรถกระบะคันดังกล่าวพร้อมพระพ่อ ออกไปร่วมงานที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 

ต่อมาเวลา 12.55 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน ทางครอบครัวประกอบด้วย นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล คุณพ่อของหมอกระต่าย พร้อมด้วย คุณรัชนี มารดาผู้เป็นพยาบาล และ หมอกวาง น้องสาว ของหมอกระต่าย ได้เคลื่อนย้ายร่างหมอกระต่ายออกจากศาลา 3 เพื่อเวียนรอบเมรุจำนวน 3 รอบ ก่อนจะยกร่างขึ้นไว้บนเมรุ 1 เตรียมประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 14.00 น. 

นายแพทย์อนิรุท ยืนยันว่า จนถึงวันนี้ยังโศกเศร้า แต่เป็นโอกาสสุดท้าย ที่ครอบครัว จะได้ร่วมกันส่งดวงวิญญาณของบุตรสาวไปสู่ "สัมปรายภพ" หลังจากวันนี้ ไม่แน่ใจครอบครัวจะเป็นอย่างไร อาจต้องให้เวลาเป็นเครื่องเยียวยา พร้อมยืนยัน ว่า ตนและหมอกวาง ลูกสาวคนเล็ก จะสานงานต่อจากหมอกระต่าย ทำงานเป็นแพทย์ดูแลรักษาดวงตาผู้เจ็บป่วย โดยเฉพาะงานอาสาสมัคร ที่หมอกระต่าย ออกหน่วยตรวจให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

ส่วนตำรวจคู่กรณีที่บวชอุทิศผลบุญให้กับบุตรสาว เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ ตนและครอบครัวยังมีความโกรธ แต่ก็พร้อมที่จะให้อภัย สำหรับคดีอยากให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามเนื้อผ้า ให้ความเป็นธรรมและไม่ประวิงเวลา และขอให้กรณีของบุตรสาวข้ามทางม้าลายถูกจักรยานยนต์พุ่งชนเสียชีวิต เป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนถนนอย่างจริงจัง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พระราชทานเพลิงหมอกระต่าย พ่อวาง "หมอกวาง" สานงานพี่สาว พระนรวิชญ์ร่วมพิธีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook