สาวช็อกบิลค่าน้ำพุ่ง 5,214 บาท ปกติแค่สองร้อย ยันไม่ได้ใช้แต่ไม่จ่ายก็โดนตัด

สาวช็อกบิลค่าน้ำพุ่ง 5,214 บาท ปกติแค่สองร้อย ยันไม่ได้ใช้แต่ไม่จ่ายก็โดนตัด

สาวช็อกบิลค่าน้ำพุ่ง 5,214 บาท ปกติแค่สองร้อย ยันไม่ได้ใช้แต่ไม่จ่ายก็โดนตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวช็อกบิลค่าน้ำแพงลิ่ว 5,214 บาท ปกติแค่สองร้อย ลั่นบ้านยากจน จะเอาเงินที่ไหนจ่าย ล่าสุดเจอใบเตือนจะโดนตัดน้ำแล้ว

(26 ม.ค.65)  น.ส.เปรมมิกา แซ่กิม  อายุ 21 ปี  ชาวอำเภอลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  ได้ออกมาร้องให้การประปาส่วนภูมิภาคตรวจสอบและขอความช่วยเหลือ หลังได้รับบิลค่าน้ำประปาของเดือน ธ.ค.2564  รวมยอดเงินที่ต้องชำระจำนวน 5,214.22 บาท  โดยในบิลระบุให้ชำระไม่เกินวันที่ 18 ม.ค.2565 แต่ยังไม่ได้ไปชำระเพราะไม่มีเงินที่จะไปจ่าย ประกอบกับเป็นค่าน้ำที่แพงผิดปกติด้วย ซึ่งล่าสุดก็มีหนังสือแจ้งเตือนให้ไปชำระภายในไม่เกินวันที่ 27 ม.ค.2565 หากไม่ชำระตามกำหนดจะถูกระงับการใช้น้ำประปา จากกรณีดังกล่าวจึงอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเพราะสาเหตุอะไรเดือนนี้ค่าน้ำประปาถึงแพงผิดปกติ เพราะตั้งแต่อยู่ห้องเช่าดังกล่าวมาเกือบ 20 ปี ส่วนใหญ่ก็จ่ายค่าน้ำแค่เดือนละ 200 กว่าบาท ช่วงหน้าร้อนก็จะไม่เกินเดือนละ 400 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ค่าน้ำจะแพงถึง 5,214 บาท  

ซึ่งในบ้านอยู่อาศัยทั้งหมด 5 คน คือ ตนเอง พ่อซึ่งเป็นอัมพฤกษ์จากการประสบอุบัติเหตุนอนติดเตียงมาหลายปีแล้ว  ส่วนแม่ก็ป่วยโรคไตช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่ก็จะใช้วิธีเช็ดตัวให้ ลูกชายวัย 2 ขวบ และหลานสาวอายุ 11 ปี  ส่วนก๊อกน้ำก็มีเพียง 2  จุด คือ หน้าบ้านใช้สำหรับล้างถ้วยจาน และก๊อกในห้องน้ำ แต่ในห้องน้ำก็จะเปิดใส่อ่างเอาไว้ใช้อาบและทำธุระส่วนตัวเท่านั้น  แต่หากท่อแตกท่อรั่วมิเตอร์ก็ไม่ได้ทำงาน  แต่พอตนนำบิลไปแจ้งที่สำนักงานประปาสาขาลำปลายมาศ  เพื่อให้ จนท.มาตรวจสอบ เขามาเดินดูก็บอกว่าไม่มีท่อแตกท่อรั่ว  แต่กลับบอกว่าคนในบ้านตนเองลืมเปิดก๊อกทิ้งไว้หรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีใครลืมเปิดทิ้งไว้แน่นอนเพราะตนเช็กทุกวัน หากลืมเปิดทิ้งไว้น้ำคงไหลนองเต็มบ้านแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังแนะนำให้ไปทำเรื่องขอผ่อนชำระ 

แต่ตนมองว่าอาจจะเกิดจากความผิดพลาดตรงไหนหรือไม่ที่ทำให้ค่าน้ำแพงผิดปกติแบบนี้  จึงอยากให้มีการตรวจสอบ ที่สำคัญก็คงจะไม่มีเงินไปจ่าย เพราะทุกวันนี้ตนก็ไม่ได้ทำงานอะไรเพราะมีหน้าที่ดูแลพ่อแม่ที่ป่วย พิการ ทั้งสองคน เลี้ยงลูกวัย 2 ขวบ และดูแลหลานสาว ก็จะอาศัยเงินประกันสังคมของพ่อเดือนละ 6,500 บาท เบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท  และรอพี่ชาย พี่สาว ส่งมาให้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและกินอยู่ในบ้านเท่านั้น แค่นี้ก็ลำบากอยู่แล้วยังต้องให้จ่ายค่าน้ำที่แพงผิดปกติอีก

ขณะที่ผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง ก็พยายามพูดสื่อสารบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ค่าน้ำแพงมากตั้ง 5,000 กว่าบาท  แต่ทุกเดือนจ่ายแค่ 200 – 400 บาท คงไม่มีเงินจ่าย  ก็อยากให้ช่วยเหลือด้วย

                                                         

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook