ปิดล้อมวิสามัญ "ไอ้แกร๊ก" มือปืน 15 หมายจับ หลังล่าตัวต่อเนื่อง 7 วัน

ปิดล้อมวิสามัญ "ไอ้แกร๊ก" มือปืน 15 หมายจับ หลังล่าตัวต่อเนื่อง 7 วัน

ปิดล้อมวิสามัญ "ไอ้แกร๊ก" มือปืน 15 หมายจับ หลังล่าตัวต่อเนื่อง 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิสามัญ "ไอ้แกร๊ก" มือปืนรับจ้าง หนีหมายจับ 15 คดี "บิ๊กใหม่" เผยคนร้ายใช้อาวุธสงครามดวลทีมปฏิบัติการพิเศษ ก่อนถูกยิงสวนเสียชีวิตกลางทุ่ง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 8  รวมกำลังล้อมจับ นายประดิษฐ์ หรือ แกร๊ก อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ตรัง และ จ.สงขลา รวม 15 คดี ล่าสุด มีรายงานว่า นายประดิษฐ์ หรือ ไอ้แกร๊ก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญแล้ว ส่วน นางบุหลัน ภรรยานายประดิษฐ์ ถูกจับกุมได้ในบ้านที่ตำบลรามแก้ว อำเภอหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

โดยการเข้าปิดล้อมช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่นำกำลังชุดปฏิบัติการ พร้อมทั้งติดอาวุธนำทีมไล่ล่าตัวคนร้ายด้วยตัวเอง

โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ดูแลพื้นที่จังหวัดพัทลุง ประกอบด้วย พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง, พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง, พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง  หน.ชุด ชปส.ภ.จว.พัทลุง, พ.ต.ต.จำเริญ  อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สตช. ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรพัทลุง และกำลัง ตชด. 434 พัทลุง

สืบเนื่องจากกรณีตำรวจภูธรภาค 8 เข้าปิดล้อมรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อจับกุม นายประดิษฐ์ หรือ ไอ้แกร๊ก อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง  ตรัง และ จ.สงขลา รวม 15 คดี พร้อมพวก 4 คน แต่คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงต่อสู้ตำรวจและหลบหนีไปได้

จนกระทั่งมีการปิดล้อมพื้นที่หลายจุดและหลายจังหวัด แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวไอ้แกร๊กและพวกได้ ซึ่งตำรวจยังระดมกำลังทำงานค้นหากันอย่างต่อเนื่อง มีการปฏิบัติการติดตามไล่ล่าในจังหวัดพัทลุง ตรัง พังงา สงขลา

และมาปิดล้อมล่าสุดที่ในท้องที่หมู่ 1 ตำบลรามแก้ว อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะเกิดการยิงต่อสู้อย่างดุเดือด โดยมีรายงานว่าคนร้ายได้พยายามใช้ระเบิดขว้างใส่เจ้าหน้าที่พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนสงครามชนิด HK. และอาวุธปืนขนาด .357 ต่อสู้ แต่ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญตามขั้นตอน

ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) หรือ บิ๊กใหม่ ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุได้ปิดกั้นพื้นที่รอเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายเข้าทำการชันสูตรประกอบด้วยพนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง แพทย์ และพนักงานสอบสวนท้องที่ เข้าทำสำนวนวิสามัญฆาตกรรม ขณะเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมเห็นผู้ต้องหากำลังจะเข้าบ้าน จึงเรียกให้ออกมาพบเจ้าหน้าที่ จังหวะที่เรียกเขาก็วิ่งไปก่อนไปปะทะกับเจ้าหน้าที่

หลังจากเหตุการณ์สงบแล้วเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบอาวุธปืน ในเป้มีแมกกาซีน กระสุนปืน และยังไม่แน่ชัดว่ามีอย่างอื่นด้วยหรือไม่ ส่วนอาวุธปืนของคนร้ายนั้นมีเอ็ม 16 ตัดสั้น 1 กระบอก ในกระเป๋ามีปืนสั้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สังเกตก่อนที่จะมีการชันสูตรพบว่านายประดิษฐ์มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณขา ลำตัวเป็นหลัก แต่จะต้องรอบันทึกละเอียดหลังจากที่แพทย์เข้าทำการชันสูตร

สำหรับประวัติ นายประดิษฐ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2550–2565 ตกเป็นผู้ต้องหาของศาลจังหวัดพัทลุง ตรัง และ จ.สงขลา รวม 15 คดี ประกอบด้วย ข้อหาฆ่าผู้อื่น 5 คดี พยายามฆ่าผู้อื่น 3 คดี ข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย 2 คดี ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ 1 คดี ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 1 คดี ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำนวน 1 คดี

ล่าสุด ถูกหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 34/2565 ของ สภ.ควนขนุน ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ร่วมกันมี ใช้อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต  ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนหรือวัตถุระเบิดนอกจากที่กำหนดในกฎกระทรวงที่ออกตามมาตรา 55  มีอาวุธปืนสงครามไว้ในความครอบครอง ร่วมกันในข้อหาพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้อนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook