ตะลึง คลิปบันไดเดินเองได้ในวัด เชื่อเป็นวิญญาณเพื่อนบ้านที่ชอบช่วยงานวัด

ตะลึง คลิปบันไดเดินเองได้ในวัด เชื่อเป็นวิญญาณเพื่อนบ้านที่ชอบช่วยงานวัด

ตะลึง คลิปบันไดเดินเองได้ในวัด เชื่อเป็นวิญญาณเพื่อนบ้านที่ชอบช่วยงานวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ว่อน คลิปบันไดเดินได้เองกลางวันแสกๆ กลางวัดป่าชื่อดังเมืองขอนแก่น ชาวบ้านเสียงแตกวิจารณ์เป็น 2 มุม

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จันที ดวงสำรา ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า "วันนี้ 22/1/65 เหตุเกิด ณ วัดป่าภูเขาวง มาเคลียร์ไลน์สายไฟฟ้าของวัดบ้านเราครับ แต่บันไดดันมาเดินเองครับ" สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ที่เข้ามาชม จนถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์  

ล่าสุด วานนี้ (29 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดป่าภูเขาวง ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านภูเขาวง หมู่ 10 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นายสมบัติ สักซ้าย อายุ 57 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านภูเขาวง หมู่ 10 ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ที่มีบันไดเดินได้ พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่ปรากฏในคลิป

พร้อมเปิดเผยถึงเหตุการณ์ในวันที่เห็นบันไดเดินได้ว่า ขณะที่นั่งพักกันอยู่ที่โขดหินริมทางเดินกับผู้ใหญ่บ้านหลังจากช่วยกันเดินสายไฟในวัดเสร็จ ก็เห็นบันไดที่ตั้งไว้ไม่มีใครไปแตะต้อง เดินไปบนถนนตรงจุดนี้ ยาวไปประมาณ 10 เมตร แล้วก็หยุด

ซึ่งมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เข้ามาดู ต่างก็บอกว่าการเดินของบันได คล้ายกับการเดินของเพื่อนบ้านที่เพิ่งเสียชีวิตไป เนื่องจากลูกชิ้นติดคอตายเมื่อปีที่แล้ว และคนนี้จะมีนิสัยชอบช่วยงานที่หมู่บ้านตลอด แต่จะชอบดื่มสุรา เวลาเดินก็เหมือนกันกับบันไดตามในคลิป

โดยทางผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ถ่ายคลิปเอาไว้ ด้วยความอยากพิสูจน์ ตนเองจึงเอาบันไดมาตั้งในจุดเดิม และบันไดก็เดินอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ก็มองได้สองมุม ทั้งเรื่องของไสยศาสตร์เพราะลักษณะท่าทางการเดินเหมือนกับคนที่ตายไปอยากจะมาช่วยหรือไม่ แต่ในอีกมุมก็เป็นไปได้ว่าเป็นทางลาดเอียงทำให้บันไดไถลลงมาในลักษณะเหมือนกำลังเดินอยู่

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้นำบันไดของช่างที่มาทำไฟในวัดมาทดสอบดูว่าจะสามารถเดินได้ตามในคลิปหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าจากการนำบันไดมาตั้งบนทางลาดเอียงบันไดเดินได้ประมาณ 5-6 ก้าวก็หยุด โดยทดลองอยู่หลายครั้งแต่ก็ไปได้ไม่ไกลเหมือนตามในคลิป

ด้าน นายจันที ดวงสำรา อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าอาวาสขอความช่วยเหลือในการปักเสาและเดินสายไฟที่บริเวณริมทางเดินเข้าวัด จึงได้ขอบันไดเหล็กสูงประมาณ 2.5 เมตร จากส.อบต.ในพื้นที่มาใช้งาน

ซึ่งในช่วงเก็บงานได้ตั้งบันไดไว้กลางถนน ที่เป็นทางเดินเข้าไปในวัด แต่เป็นทางลาดชัน และนั่งพักอยู่กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน 3-4 คน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงต๊อกแต๊กเหมือนบันไดกำลังเดิน เมื่อมองไปก็เห็นบันไดเดินอยู่กลางถนน ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะเพิ่งเคยเห็น จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้

โดยส่วนตัวก็คิดถึงเรื่องทางไสยศาสตร์ ที่อาจมีวิญญาณ หรือเจ้าที่มาช่วยยกบันไดและเดินไปก็เป็นได้ แต่อีกทางหนึ่งก็คิดว่า บันไดถูกกางได้ระดับ บนถนนที่ลาดชัน ทำให้บันได เคลื่อนไหวตามความเอียงของถนน

ในขณะที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ต่างก็ว่ามีวิญญาณคนตายมาช่วยงานในวัด และชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของเพื่อนบ้าน ที่กินลูกชิ้นแล้วลูกชิ้นติดคอตายเมื่อปีที่ผ่านมา มาช่วยงานในวัด และทักทายชาวบ้านด้วยการพาบันไดเดิน เพราะลักษณะการเดินนั้นเหมือนกันอย่างมาก และอีกมุมก็มองว่าเจ้าที่มาช่วยเพื่ออยากให้งานเสร็จเร็ว แต่เรื่องดังกล่าวนี้ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณตัดสิน

ขณะที่ พระอาจารย์พิทักษ์ ปัชโชโต เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า เห็นเหตุการณ์บันไดเดินได้ ซึ่งเกิดขึ้นตอนกลางวันของวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านพร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านมาเดินสายไฟบริเวณทางเดินเข้ามาในวัด แต่ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด และไม่ขอออกความคิดเห็น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตะลึง คลิปบันไดเดินเองได้ในวัด เชื่อเป็นวิญญาณเพื่อนบ้านที่ชอบช่วยงานวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook