จบแฮปปี้.."น้าเน็ก" ไลฟ์ยอมรับผิด-ขอโทษ "ทิดเอก" อีกฝ่ายบอก เจอกันอีกจะขอกอด

จบแฮปปี้.."น้าเน็ก" ไลฟ์ยอมรับผิด-ขอโทษ "ทิดเอก" อีกฝ่ายบอก เจอกันอีกจะขอกอด

จบแฮปปี้.."น้าเน็ก" ไลฟ์ยอมรับผิด-ขอโทษ "ทิดเอก" อีกฝ่ายบอก เจอกันอีกจะขอกอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (31 ม.ค.65) นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึง นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือ น้าเน็ก ภายหลังลาออกและยุติบทบาทพิธีกรจากรายการนินทาประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยข้อความระบุว่า

"จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมยังเคารพและนับถือน้าเสมอนะครับ ขอบคุณน้ามากนะครับที่มีพรหมวิหารธรรม (ธรรมะสำหรับผู้ใหญ่) ขอบคุณที่กล้าหาญกล่าวคำสัตย์ ขอบคุณที่มอบความเป็นธรรมคืนให้กับผม เรื่องนี้ผมซึ้งใจมากๆ

ขอบคุณน้ามากนะครับ ที่ให้เกียรติผมได้ร่วมวงเสวนาเดียวกันกับน้า ขอบคุณที่ให้ประสบการณ์ซึ่งผมไม่เคยได้รับในฐานะของคนทำสื่อ

ขอบคุณน้า สำหรับแก้วเยติสลักชื่อที่ผมได้รับจากการเป็นพิธีกรในรายการนินทาประเทศไทย ทุกอย่างที่ผมได้รับจากการทำงานกับน้า แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แต่มันล้ำค่าสำหรับชีวิตของผมเป็นอย่างมากครับ

สุดท้าย หากมีโอกาสได้พบกันครั้งหน้า ผมขออนุญาตกอดน้าสักครั้งนะครับ ขออนุญาตกอดชดเชยจากครั้งที่แล้ว ซึ่งผมตั้งใจ แต่ไม่ได้ทำมัน

เคารพและนับถือน้าเสมอนะครับ"

 

โดยเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา น้าเน็กได้ไลฟ์เป็นเวลา 13 นาที ยืดอกยอมรับผิดทำกับ "ทิดเอก" อย่างโหดเหี้ยมอำมหิต ไม่มีความมืออาชีพ ยอมรับมีการตกลงกันว่า "ทิดเอก" จะลุกออกจากรายการหลังชี้แจง – สารภาพไลฟ์ขอโทษอย่างไม่จริงใจต้องการแหนบแนมเอาคืนเพราะโกรธ"ทิดเอก"สิ่งที่ทำเลวทรามในอดีตไม่เคยลืมสัญญาจะนำมาเป็นบทเรียน

นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือ น้าเน็ก ไลฟ์สดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Nanake555 ความยาว 13 นาที โดยได้อธิบายเหตุการณ์ดราม่า กรณีที่ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้ลาออกและยุติบทบาทจากรายการนินทาประเทศไทย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าตลอดสองวันที่ผ่านมาตนเองได้อ่านทุกคอมเมนต์ที่ติเตือนและด่าในเพจและทางยูทูป เป็นที่มาของการไลฟ์สดวันนี้

น้าเน็กกล่าวว่า การอ่านคอมเมนต์ของลูกเพจต่อหน้าทิดเอก ในไลฟ์สดรายการ แม้ว่าจะมีการพูดคุยก่อนเข้ารายการว่าจะทำแบบนั้นและทิดเอกได้เห็นคอมเมนต์ที่เลือกมาก่อนและไม่ได้มีปัญหาตรงนี้ แต่ยอมรับว่าไม่ใช่วิธีที่ดีโดยเฉพาะการอ่านคอมเมนต์ทุกถ้อยคำ เมื่อย้อนดูเทปตัวเองพบว่าเป็นการกระทำที่ดูโหดเ-ี้ยมมากๆดูเลือดเย็นเลวทรามยืนยันว่าจะไม่ทำวิธีแบบนี้อีกยอมรับเป็นวิธีห่วยแตกมากๆ

ส่วนประเด็นที่ทิดเอกถูกคนวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่มีมารยาทที่ออกจากรายการไปกลางคันนั้น ก็ยอมรับตามตรงว่าได้ตกลงไว้แล้ว ว่าหลังทิดเอกชี้แจงก็จะลุกออกไปพิธีกรทุกคนรับทราบ แต่พอถึงเวลาที่ทิดเอกลุกไปปฏิกิริยาของตนเองตอนนั้นแย่จริงๆแบบชนิดหมาไม่แดก ยอมรับว่าตอนนั้นก็ทำตัวไม่ถูก

และหลังจากส่งทิดเอกแล้ว กลับเข้ามาในรายการตนเองก็ยังพูดอะไรหมาๆออกไปเพียบ เช่น อยู่วงการมาไม่เคยเจอ ทั้งที่ในเวลานั้นทิดเอกพยายามทำให้บรรยากาศผ่อนคลายด้วยซ้ำ ถ้าตนเองมีสติและไตร่ตรองก่อน สิ่งที่ควรพูดควรเป็นการอำลาจากกันด้วยดี และควรทำให้คนดูได้เห็นสปิริตของทิดเอกที่ขอยุติบทบาทตัวเอง แต่ตนเองกลับไม่พูดเป็นการทำที่ไร้มารยาทและไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมงาน จนทำให้คนไปรุมด่าและถล่มทิดเอก

น้าเน็ก ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งที่รู้สึกว่าตัวเองดูแย่มากๆอีกครั้งหลังจบรายการคือ การเห็นทิดเอกโพสต์ชี้แจงในเพจส่วนตัว"ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ซึ่งตนเองกลับรู้สึกโกรธมาก ว่าทำไมทิดเอกไม่โทรหาตนเองจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาไปโพสแบบนั้นทำไม ทั้งที่ตนเองเป็นฝ่ายที่โทรหาก็ได้ แต่ก็ไม่โทรเพราะคิดว่าตนเองเป็นผู้ใหญ่และโตกว่า ยอมรับคิดแบบคนมีอีโก้สูง

จึงคิดจะเอาคืนและออกมาไลฟ์สดขอโทษแบบแหนบแนมแดกดัน ไม่ได้ขอโทษจากใจจริงๆทำไปเพราะโกรธ ทั้งที่ตนเองไม่ชอบวิธีการแบบนั้นแต่ทำไมยังทำกับคนอื่น รู้สึกตำหนิตัวเองที่ไม่มืออาชีพ ไม่มีเมตตา และเคลิ้มไปกับกระแสโซเชียล ทั้งที่ไม่ได้มีหน้าที่ไปรู้สึกหรือตัดสินใจใคร นอกจากนี้สิ่งที่ตนเองรู้สึกอับอายใจที่สุดตนเองทำคอนเทนต์ สอนคนแนะนำผู้คนมากมายแต่ถึงเวลาจริงๆกลับไม่ได้เอามาสอนตัวเองเลย ขอบคุณทุกคำติที่ได้สั่งสอนตนเอง

"ทิดเอกผมรู้สึกแย่กับเหตุการณ์นี้จริงๆพอได้ย้อนมองสิ่งที่เกิดขึ้น ภาพในจอดูเ-ี้ยจริงๆทุกคำติและคำชมก็ยังมีความสำคัญ แต่ตนเองต่างหากที่ต้องกลั่นกรองทุกคำติและคำชมอย่างมีทัศนะคติที่เปิดกว้าง และหนักแน่นกว่านี้ และทุกสิ่งที่ตนเองทำเลวทรามในอดีตมาตลอดจนถึงวันนี้ ตนเองก็ไม่เคยภาคภูมิใจและมันไม่หายไปไหน เหตุการณ์เหล่านี้ก็จะอยู่ต่อไปชั่วนิรันดร์ ตนเองจะนำมาเป็นบทเรียนและเตือนสติในการทำงานนี้ต่อไป" น้าเน็กกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับการจัดรายการครั้งต่อไปน้าเน็กได้แจ้งว่าจะขอเลื่อนเป็นวันพุธ เพราะวันนี้ไม่สามารถทำคอนเทนต์ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook