จบดราม่าด้วยดี ลูกหมอฟันพันล้าน vs แท็กซี่ภูเก็ต จ่อรื้อระบบค่าโดยสารใหม่

จบดราม่าด้วยดี ลูกหมอฟันพันล้าน vs แท็กซี่ภูเก็ต จ่อรื้อระบบค่าโดยสารใหม่

จบดราม่าด้วยดี ลูกหมอฟันพันล้าน vs แท็กซี่ภูเก็ต จ่อรื้อระบบค่าโดยสารใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบดราม่าด้วยดี ลูกหมอฟันพันล้าน vs แท็กซี่ภูเก็ต ทางภูเก็ตจะเร่งพัฒนาแอปพลิเคชั่น และประชุมราคาใหม่ที่เป็นธรรม

จากกรณี นายเฆวินทร์ พล บุตรชายคนโต ของ ดร.สุนิล พล หรือ หมอสุนิล เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทอลคลินิก หมอฟันระดับมหาเศรษฐีพันล้านในเมืองไทย ได้ไปเที่ยวภูเก็ตพร้อมกับแฟน ระหว่างกลับจากการทานข้าวได้ให้แฟนเรียกบริการรถขนส่งออนไลน์เจ้าหนึ่งมาให้เพื่อกลับที่พัก ซึ่งราคาจากแอปฯ แจ้งไว้ว่า 168 บา แต่หลังจากนั้นไม่นาน คนขับในแอปฯก็โทรมาบอกให้ยกเลิกคำสั่ง เพราะเข้าไปไม่ได้กลัวมีปัญหากับแท็กซี่หน้าร้านที่เป็นเจ้าถิ่น

นายเฆวินทร์  เลยเดินไปเรียกแท็กซี่หน้าร้านแต่พบว่าค่าโดยสารสูงถึง 600 บาท เนื่องจากรถแท็กซี่ไม่มีมิเตอร์ ซึ่งตามหลักการแล้วราคาไม่น่าพุ่งสูงขนาดนั้น เจ้าตัวจึงไม่พอใจพร้อมบอกไปว่านี่คือการโกง ด้านผู้จัดการร้านก็มาบอกเช่นกันว่าปัญหาแท็กซี่ภูเก็ตนี้มีมานานแล้วและไม่มีหน่วยงานไหนแก้ไขได้เลย นอกจากนี้ คนขับแท็กซี่ ยังใช้น้ำเสียงโวยวายข่มขู่พร้อมชี้หน้า บอกว่าเป็นแท็กซี่ท้องถิ่น แถมท้าทายให้แจ้งตำรวจ

ต่อมา หลังเรื่องราวกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ คอมเมนต์บางส่วนบอกว่าเป็นการสร้างกระแสให้ภูเก็ตเสื่อมเสีย เป็นลูกคนรวยแท้ๆ แต่ทำไม 600 ถึงจ่ายไม่ได้ ขณะที่คอมเมนต์อีกส่วนที่ช่วยแย้งว่า ของแบบนี้ไม่ได้ขึ้นกับราคา ไม่ใช่ไม่มีปัญญาจ่าย แต่การเรียกค่าโดยสารแพงเกินจริงเป็นการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว พอไม่มีนักท่องเที่ยว คนภูเก็ตก็บ่นไม่มีกิน ทำไมพอมีนักท่องเที่ยวกลับต้องถูกเอาเปรียบแบบนี้ ซึ่งด้วยคอมเมนต์แง่ลบดังกล่าว นายเฆวินทร์ ได้โพสต์ว่าเสียใจ ขอไม่กลับมาเที่ยวภูเก็ตอีกต่อไป

ล่าสุด  นายเฆวินทร์ พล ได้โพสต์ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หลังได้พูดคุยกับแท็กซี่คู่กรณี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งประสานหาทางแก้ไขปัญหาแล้ว ระบุว่า

"วันนี้ผมเข้าใจแล้ว และได้คุยกับพี่แท็กซี่คู่กรณี เสียงของทุกคนได้รับการตอบรับแล้วนะครับ ทางภูเก็ตจะเร่งพัฒนาแอปพลิเคชั่น และวางการประชุมราคาใหม่ที่เป็นธรรม ส่วนพี่แท็กซี่เป็นแค่ส่วนนึงของปัญหาที่ยาวนานครับซึ่งผมเข้าใจแกแล้ว ผมขอแถลงดังนี้นะครับ

1.อย่าว่าพี่แท็กซี่ เพราะแกรับรู้จากบทเรียนครั้งนี้แล้ว (ผมโดนว่าในคอมเม้นผมก็เจ็บ)
2.พี่แท็กซี่คู่กรณีจะมาช่วยแจงปัญหาของคนขับ เพื่อพัฒนาระบบ
3.ภูเก็ตแก้ปัญหานี้เร็วมากกกกก เพราะต้องขอบคุณเสียงจากทุกคนนะครับ มารอดูกันนะครับ
4.หวังว่าจะไม่เจอปัญหานี้อีก
5.Destination ต่อไป ภูเก็ตตตตตตตตตตต (ผมหายงอนละนะชาวภูเก็ต)

ขอบคุณที่จะเปิดใจให้แอปพลิเคชั่นนะครับ ขอบคุณที่รับฟังผมขอขอบคุณรายการ ถกไม่เถียง รวมถึง กรมขนส่ง ,พี่แทคซี่ และ พี่โจ้คนภูเก็ต ที่ได้มาร่วมคุยกัน Phuket see u soon นะค้าบบบบบบ ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่รับฟัง
เฆวินทร์ พล

ปล ผมให้อภัยคนดีภูเก็ตนะครับ ไม่รวมคอมเม้นตรรกะ……. เราก็ได้ทําให้เรื่องนี้ไปถึงหูของคนที่จัดการได้แล้วนะครับ เรามารอดูกันนะ ใครที่เจอปัญหานี้ไม่ว่าที่ไหนก็มาช่วยกันเป็นกระบอกเสียงเนอะ ขอบคุณครับทุกคน"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook