หวิดสลด คนขับ SUV มักง่าย ปาดจากเลนซ้ายจะกลับรถ ชนป้าเดินข้ามทางม้าลาย

หวิดสลด คนขับ SUV มักง่าย ปาดจากเลนซ้ายจะกลับรถ ชนป้าเดินข้ามทางม้าลาย

หวิดสลด คนขับ SUV มักง่าย ปาดจากเลนซ้ายจะกลับรถ ชนป้าเดินข้ามทางม้าลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SUV มักง่าย ปาดจากเลนซ้ายจะกลับรถตรงแยกไฟแดง ชนป้าแม่บ้านที่กำลังเดินข้ามทางม้าลาย อ้างมองไม่เห็นเพราะป้าตัวเล็ก

(1 ก.พ.65) จากกรณีเพจ ควายหลดถนน เผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง บันทึกภาพเหตุการณ์เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 30 มกราคม ขณะที่รถกำลังจอดติดไฟแดงหลังเส้นข้ามทางม้าลาย บริเวณสามแยกปากซอยคู้บอน กม.8 รามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ และมีหญิงคนหนึ่งได้เดินข้ามทางม้าลาย โดยเดินชะลออยู่กลางทางม้าลายเพราะมีรถยนต์หลายคันที่แล่นเลี้ยวซ้ายมาจากถนนรามอินทรา ปรากฎว่ามีรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเอเวอร์เรส สีดำ ป้ายแดง แล่นมาบนถนนเลนซ้ายสุดพร้อมกับแตะเบรก มักง่ายปาดมาอีกเลนเพื่อจะกลับรถกลางแยกไฟแดง ทั้งที่ไม่ใช่จุดกลับรถ

จากนั้นรถยนต์ฟอร์ดเอเวอร์เรส เบี่ยงหัวรถพุ่งชนหญิงคนดังกล่าวที่ยืนอยู่บนทางม้าลาย จนล้มลง รถคร่อมตัวไว้อยู่ใต้ท้องรถโดยรถคันอื่น ๆ ที่จอดติดไฟแดงพยายามบีบแตรให้จอด ก่อนที่คนเห็นเหตุการณ์จะลงไปช่วยเหลือ พยุงตัวหญิงคนที่ประสบเหตุลุกขึ้นยืน โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แค่หัวเข่าขวาเป็นรอยฟกช้ำ เข่าซ้ายถลอก ขณะที่คนขับรถฟอร์ดเอเวอร์เรส เป็นชายชาวต่างชาติ ถอยรถและได้เปิดประตูลงจากรถมาดูเพื่อสอบถามอาการ

ด้าน นางเพ็ญจันทร์ อายุ 49 ปี ผู้ประสบเหตุอาชีพแม่บ้านศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งรถสองแถวไปลงใกล้ปากซอยจุดเกิดเหตุเพื่อกลับที่พัก เห็นรถจอดติดไฟแดงจึงเดินข้ามทางม้าลาย โดยเดินชะลอยืนอยู่กลางทางม้าลาย เพื่อให้รถที่เลี้ยวมาจากถนนรามอินทราแล่นไปให้หมดก่อนตนไม่ได้มองข้างหลัง จู่ ๆ รถยนต์คันดังกล่าวก็ขับมาชนอย่างแรงจนล้มลงคร่อมตัวตนไว้ พยายามลุกขึ้นแต่ไม่ไหวเพราะปวดเข่ามาก ตกใจทำอะไรไม่ถูกกลัวขาหัก มีคนมามุงดูเหตุการณ์ ให้การช่วยเหลือและสอบถามอาการ ตนจึงบอกไปว่าเจ็บขาลุกไม่ไหวจากนั้นคนขับรถยนต์ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ รีบถอยรถลงมาขอโทษ พูดภาษาไทยว่า “ขอโทษนะครับป้า ขอโทษนะป้า” ตนก็ไม่ได้พูดอะไรเพราะเจ็บมาก ก่อนที่จะมีคนมาพยุงตัวตนเองไปนั่งข้างทาง มีคนเรียกรถฉุกเฉินมารับไปโรงพยาบาล แต่ตนไม่อยากไปเพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงขอค่ายาคู่กรณี 3,000 บาท แล้วก็แยกย้ายกัน เขาก็ขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป

นางเพ็ญจันทร์ กล่าวต่อว่า สอบถามคนขับรถยนต์ฯ เขาอ้างมองไม่เห็นเพราะตนเองตัวเล็ก และบอกว่ารีบแฟนป่วยจะไปโรงพยาบาล ด้วยความตกใจไม่ได้ขอเบอร์ติดต่อไว้ และคู่กรณีก็ไม่ได้ติดต่อมาหาแต่อย่างใด ทั้งนี้มีคนถามทำไมไม่เรียกค่าสินไหม ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงไม่ได้เรียกร้องและไม่ได้แจ้งความ คิดว่าถ้าหายตกใจแล้วก็จะไปแจ้งความ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ไม่เคารพกฎจราจรส่วนตัวหลังเกิดเหตุก็ระมัดระวังมากขึ้น อย่าขับมั่วๆ ถ้าชนคนตายมันจะแย่ ไม่สมควรที่มาเลี้ยวกลับรถแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook