ตำรวจบุกค้นอุเทนถวาย เจอมีด-ปลอกกระสุน อื้อ! หลังคลิปยิงปืนขึ้นฟ้าว่อนเน็ต

ตำรวจบุกค้นอุเทนถวาย เจอมีด-ปลอกกระสุน อื้อ! หลังคลิปยิงปืนขึ้นฟ้าว่อนเน็ต

ตำรวจบุกค้นอุเทนถวาย เจอมีด-ปลอกกระสุน อื้อ! หลังคลิปยิงปืนขึ้นฟ้าว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในสถาบันการศึกษาชื่อดังกลางกรุง พบมีด กระสุนปืน และปลอกกระสุน จำนวนมาก หลังจากโลกโซเชียลแชร์คลิปมีผู้ยิงปืนขึ้นฟ้ากลางวันแสกๆ แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากกรณีเกิดเหตุการณ์เพจเฟซบุ๊กที่เพิ่งเปิดใหม่วันนี้ โพสต์คลิปที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันกลางสนามฟุตบอล จากนั้นก็ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ในคลิปสังเกตเห็นข้อความที่เขียนว่า "อุเทนถวาย" เบื้องต้นตำรวจ สน.ปทุมวัน ไปตรวจสอบแล้ว พบปลอกกระสุนตกอยู่ 18 ปลอก คาดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ (2 ก.พ.)

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ชี้แจงกรณีตรวจค้นที่เกิดเหตุฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย ณ ลานเอนกประสงค์ ว่า ผลจากการเข้าปิดล้อมตรวจค้น พบสิ่งต้องสงสัย ดังนี้

  1. อาวุธมีด 44 เล่ม
  2. กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด
  3. กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด

utaintawai-institute-020222-3

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจเขม่าดินปืนที่มือและเก็บตัวอย่าง DNA และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 17 ปลอก และปลอกกระสุนขนาด .32 จำนวน 3 ปลอก

ทั้งนี้ มีรายงานว่าคลิปดังกล่าวถูกโพสต์เป็นคลิปแรกลงในเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ "คนข่าวอาชีวะ" โพสต์เมื่อตอนเที่ยงของวันนี้ ความยาวคลิปประมาณ 10 วินาที พร้อมข้อความทำนองว่า เป็นคลิปนักศึกษาแห่งหนึ่งย่านพญาไท กระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้ากลางวันแสกๆ หลายนัด ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นวันสถาปนาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากและแชร์เรื่องนี้ออกไปเกือบ 5 พันครั้งในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง

หลังปรากฏคลิปดังกล่าว พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยต้องสงสัยทันที เบื้องต้นพบปลอกกระสุนตกอยู่จำนวนมาก จึงประสานให้พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อนำหลักฐานที่พบกลับไปตรวจสอบ

ซึ่งเมื่อวานนี้ที่เป็นวันสถาปนาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ทาง สน.ปทุมวัน ได้นำกำลังไปป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวายตลอดทั้งวัน ซึ่งเหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย จนถึง 6 โมงเช้า จึงเก็บอุปกรณ์ต่างๆ กลับ สน. จึงคาดว่าผู้ที่ก่อเหตุจะลักลอบเข้าไปในมหาวิทยาลัยในช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ถึง 10 โมงเช้า เพื่อไปรวมตัวทำกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับมหาวิทยาลัยต้องสงสัยว่าเป็นสถานที่เกิดเหตุนั้น พบว่าปัจจุบันยังคงปิดการเรียนการสอนอยู่

ขณะที่ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.พ. 65) ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้ระดมกำลังตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในสถานศึกษา เบื้องต้นพบแต่ปลอกกระสุนปืนแต่ยังไม่พบอาวุธปืน และอาวุธชนิดอื่น ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพวงจรปิดว่าคนที่ยิงปืนมีใครบ้าง เพื่อขยายผลถึงอาวุธปืนว่าถูกกฎหมายหรือไม่

ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ทางคณาจารย์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยบอกว่าไม่ทราบว่ามีการรวมตัวก่อเหตุดังกล่าวขึ้นมาก่อน ยังอยู่ระหว่างปิดการเรียนการสอนขั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งยืนยันว่าสถาบันแห่งนี้ไม่เคยมีประเพณีที่ปฏิบัติในลักษณะดังกล่าว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรกระทำ เพราะอาจทำอันตรายกับประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ เพราะเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองและมีสถานศึกษา

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้มีการเชิญพยานอย่างน้อย 2 คน ไปสอบปากคำแล้ว

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ตำรวจบุกค้นอุเทนถวาย เจอมีด-ปลอกกระสุน อื้อ! หลังคลิปยิงปืนขึ้นฟ้าว่อนเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook