ดราม่า! "แจ็ก แปปโฮ" ใส่แตะเดินบนโต๊ะโอมากาเสะ แฟนสาวทักแชทโวยเพจดัง

ดราม่าสนั่น! ยูทูบเบอร์ใส่แตะเดินบนโต๊ะโอมากาเสะ แฟนสาวทักแชทโวยเพจดัง

ดราม่าสนั่น! ยูทูบเบอร์ใส่แตะเดินบนโต๊ะโอมากาเสะ แฟนสาวทักแชทโวยเพจดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปดราม่า "แจ็ก แปปโฮ" ยูทูบเบอร์ใส่แตะเดินบนโต๊ะโอมากาเสะ แฟนสาวปรี๊ดทักโวยเพจผู้บริโภคว่า "เหมือนคุณแชร์ต้องการเอากระแส เอายอดไลค์จากชื่อเสียงเรา" 

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้แชร์คลิปลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นเหตุการณ์ในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ขณะที่ชายคนหนึ่งคล้าย "แจ็ก แปปโฮ" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง กำลังเดินเหยียบย่ำบนโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ ซึ่งฝั่งหนึ่งเป็นเชฟประกอบอาหาร อีกฝั่งมีคนนั่งรับประทานอาหารหลายคน โดยมีอาหารและเครื่องดื่มวางอยู่เต็มโต๊ะ

จากภาพพบว่า ชายคนดังกล่าวสวมรองเท้าแบบแตะหูคีบ เดินขึ้นไปบนโต๊ะอาหารแล้วไปยืนโพสท่าถ่ายรูป โดยพบว่ามียูทูบเบอร์อีกหลายคนไปร่วมรับประทานอาหารมื้อนี้

ทางด้านผู้โพสต์คลิปตั้งคำถามว่า "แบบนี้ก็ได้เหรอ?" พร้อมระบุว่า สมมติว่าถ้าเหมาร้านแล้วลูกค้าจะทำแบบนี้ได้จริง ๆ เหรอครับ สงสารร้าน คงแบบอึดอัดอะ เจอแบบนี้ แต่พูดไม่ได้ เชื่อไหมว่าถ้าดราม่าเป็นข่าว น่าจะแก้ตัวว่าขออนุญาตร้านแล้วแน่นอน แต่เพื่อนๆ เขาไม่เตือนกันหรือไม่สอนมารยาทในที่สาธารณะให้กันเหรอครับ สงสัย

ล่าสุด (2 ก.พ.65) เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้ออกมาเผยว่า หลังจากที่เพจแชร์คลิปดังกล่าว ทางแฟนของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวก็ส่งข้อความเข้ามาต่อว่าทางเพจ ว่าทำให้เสื่อมเสีย ข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า "เหมือนคุณแชร์ต้องการเอากระแส เอายอดไลค์จากชื่อเสียงเรา" 



ระบุว่า ทางเพจผู้บริโภคเองเป็นเพจที่นำเสนอเรื่องราวของผู้บริโภคในแง่มุมต่างๆ ซึ่งในคลิปที่ทางเพจได้แชร์ไปนั้น ต้นทางมาจากผู้บริโภคท่านหนึ่ง ที่ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค และที่ผ่านมาทางเราเองก็นำเสนอเรื่องราวแนวๆนี้มาโดยตลอด อะไรถูกก็ว่าตามถูก อะไรผิดก็ว่าตามผิด

ในกรณีร้านโอมากาเสะที่ยูทูบเบอร์คนดังขึ้นไปเหยียบนั้น มองในมุมของผู้บริโภคคนหนึ่ง ในการไปทานอาหารที่ร้าน ไม่ว่าจะร้านธรรมดาทั่วไปหรือร้านโอมากาเสะ ทางร้านเองก็คงไม่อยากให้ใครขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะอาหาร เพราะมันเป็นบริเวณที่ควรจะสะอาด ไม่ควรขึ้นไปเหยียบ และถ้าเราตั้งใจอยากไปกินโอมากาเสะ สักร้านนึงแล้วมารู้ว่าร้านดังกล่าว มีคนขึ้นไปเหยียบบนบริเวณประกอบอาหาร จะรู้สึกอย่างไร การกินโอมากาเสะ มันก็ไม่ใช่ราคาถูก เข้าใจนะว่าร้านคงมีการทำความสะอาดแล้วแต่ความรู้สึกล่ะ คือต้องคิดตรงนี้ด้วย

สุดท้ายนี้ทางเพจผู้บริโภคเอง ก็ยังยืนยันว่าจะนำเสนอเรื่องราวของผู้บริโภคต่อไป ถึงแม้ว่าจะโดนกล่าวหาว่าเกาะกระแสคุณแจ็ก แปปโฮดังก็ตาม การนำเสนอเนื้อหา ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองผู้บริโภคจะตัดสินใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook