เหล่าคนบันเทิงน้อมใจทำดีเพื่อพ่อหลวง

เหล่าคนบันเทิงน้อมใจทำดีเพื่อพ่อหลวง

เหล่าคนบันเทิงน้อมใจทำดีเพื่อพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อ" ถือเป็นบุคคลผู้มีพระคุณต่อลูก และสมควรที่ผู้เป็นลูกจะตอบแทนพระคุณด้วยความกตัญญู ทั้งนี้จึงได้ถือเอาวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็น "วันพ่อแห่งชาติ" เพื่อเทิดพระเกียรติ


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะ "พ่อแห่งชาติ" ซึ่งพระองค์ทรงเป็น "พ่อ" ตัวอย่างของปวงชนชาวไทยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตากรุณา อีกทั้งยังทรงบำเพ็ญคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน จนหาที่เปรียบมิได้

เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เหล่าคนบันเทิง จะตั้งใจทำความดีเพื่อพ่อหลวงอย่างไรบ้าง รวมถึงจะทำอะไรให้แก่คุณพ่อของตัวเอง ลองไปถามกัน

เริ่มจาก ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กล่าวอย่างมั่นใจว่าเขารักในหลวง และมีจิตสำนึกที่ดี หากคนไทยหลายๆ คนมีจิตสำนึกที่ดีเช่นนี้ ก็ถือว่าทำความดีให้พ่อหลวงได้แล้ว และจะทำให้ประเทศไทยดีกว่านี้

"ส่วนพ่อของผม ผมเขิน จะให้มากอดกันอะไรกันแบบนั้นคงไม่มี แค่ออกไปกินข้าวนอกบ้านกันยังไม่เคยเลย ครอบครัวผมเป็นแบบนี้มีฟอรม์ต่อกันและกัน อยู่ดีๆ จะซื้อของไปให้ พ่อก็จะแซวอีกว่าหวังอะไรหรือเปล่า แต่สมัยก่อนตอนเด็กๆ ก็มีเซอร์ไพรส์บ้าง พอโตขึ้นก็ไม่ค่อยได้อะไร เขิน"

นางเอกสาว เอมี่ กลิ่นประทุม บอกว่าจะเริ่มจากตัวเองก่อน โดยทำตัวให้เป็นคนดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เมื่อทำดี เป็นคนดีแล้ว คุณพ่อเห็นก็จะมีความสุขไปด้วย

"สำหรับพ่อหลวง เอมี่คิดว่าถ้าประชาชนคิดดี ทำดี เป็นคนดี แล้วคนไทยรักกัน แค่นี้พ่อหลวงของเราก็คงดีใจแล้ว" เอมี่กล่าวสั้นๆ อย่างได้ใจความ

มาถึง "นิว" วงศกร ปรมัตถากร พระเอกวิกหมอชิต บอกว่าสิ่งแรกที่จะทำดีเพื่อพ่อของเขา คือ การตอบแทนบุญคุณของพ่อให้มากที่สุด โดยการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี

"อาชีพของผมคือ การสร้างความบันเทิงให้กับคนยุคนี้ที่ค่อนข้างเครียด ถ้าเขาอารมณ์ดี เขามีความสุขแล้ว ก็อาจจะมีกำลังใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่สังคม ส่วนสิ่งที่ผมจะทำให้กับพ่อหลวงคือ ในปัจจุบันนี้ท่านทรงงานหนักมาตลอด แล้วเหนื่อยมากแล้ว ถึงเวลาที่คนไทยทุกคนจะสนองคุณแผ่นดินต่อท่านบ้าง ด้วยการทำตามพระราชดำรัสของท่าน ง่ายๆแค่สามัคคีกัน คำพูดอาจจะดูง่าย แต่มันทำยาก ก็อยากให้ทุกคนพยายามทำด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง คิดว่าวันหนึ่งทำสำเร็จแล้ว ท่านคงมีความสุขที่ได้เห็นคนไทยสามัคคีกัน"

มาถึงนักแสดงหนุ่ม "เชน" ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ บอกว่าหากกับพ่อตัวเอง คงเป็นอะไรที่ทำทุกวันอยู่แล้ว คือพาพ่อไปกินข้าว ตีกอล์ฟกับพ่อ ซึ่งตั้งแต่ถ่ายละครธิดาวานร ภาค 2 ก็ไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลย ช่วงนี้มีโอกาสก็อาจจะชวนพ่อไปตีกอล์ฟ ซึ่งคิดว่าแค่พ่อได้เจอลูกก็คงมีความสุขแล้ว สำหรับความดีที่จะทำเพื่อพ่อหลวง นั่นคือจะทำตัวเองไม่ให้มีปัญหา ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ทะเลาะกัน คิดว่าพ่อหลวงน่าจะดีใจหากคนไทยทุกคนทำได้

ปิดท้ายกันที่สาวอารมณ์ดี "โอปอล์" ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ย้ำว่าการทำดีเพื่อพ่อหลวงควรทำทุกวัน เพราะตอนนี้ประเทศชาติต้องการความสามัคคี ตอนนี้คิดว่าทำอะไรก็ได้ให้ประเทศชาติกลับมาเป็นปึกแผ่น หยุดแบ่งสี แบ่งพรรค แบ่งฝ่าย

"เราเป็นคนไทยเป็นข้าแผ่นดิน หน้าที่หลักของเราคือตอบแทนแผ่นดินที่เราเกิดแล้วหยุดทิฐิ ปอว่ามันควรเริ่มที่ตัวเองก่อนนะ ถามตัวเองว่าหยุดแบ่งสี ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ ปอว่าประเทศชาติของเราจะดีขึ้น

ในส่วนของพ่อของปอเอง ในชีวิตปอภูมิใจที่สุดคือ การได้เกิดเป็นลูกที่ดี อย่างน้อยคนเราควรรู้จักหน้าที่ในความเป็นลูก ปอไม่รอว่าจะตอบแทนบุญคุณพ่อ คืนนี้ หรือพรุ่งนี้ ตอนนี้มีพ่ออยู่ทำอะไรก็ได้ให้พ่อมีความสุข อย่างวันพ่อทุกปี ปอก็จะหาเวลาอยู่กับพ่อ ปีนี้ก็เช่นกัน"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook