เปิดใจ "บอล ภราดร" เผยเหตุประกาศขายเฟอร์รารี 11.5 ล้าน ยันไม่ใช่เพราะพิษโควิด

เปิดใจ "บอล ภราดร" เผยเหตุประกาศขายเฟอร์รารี 11.5 ล้าน ยันไม่ใช่เพราะพิษโควิด

เปิดใจ "บอล ภราดร" เผยเหตุประกาศขายเฟอร์รารี 11.5 ล้าน ยันไม่ใช่เพราะพิษโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชื่อดัง เผยเหตุประกาศขายรถเฟอร์รารีสีเหลือง ราคา 11.5 ล้านบาท มีคันเดียวในไทย 

จากกรณีที่ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ หรือ ซูเปอร์บอล อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทยและอดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชีย มือวางอันดับ 9 ของโลก ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมประกาศขายรถเฟอร์รารีสีเหลืองคันงาม ในราคา 11.5 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนายภราดรโพสต์ประกาศขายรถสปอร์ตหรูคันนี้ออกไป ก็กลายเป็นที่ฮือฮา และเกิดความสงสัยว่าเหตุใดนายภราดรจึงประกาศขายรถคันนี้

ล่าสุด วานนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ซูเปอร์บอล สปอร์ต รีสอร์ต ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พบกับ นายภราดร ซึ่งเปิดเผยว่า สาเหตุที่ประกาศขายรถคันนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากเป็นรถที่ไม่ตนเองไม่ได้ขับและไม่มีเวลาในการใช้รถ

ประกอบกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป โดยส่วนใหญ่จะจอดไว้ที่คอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร บางครั้งเดินผ่านรถก็แทบไม่มีเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ จึงคิดว่าหากจอดทิ้งไว้แบบนี้ไปเรื่อยๆ จะไม่เป็นผลดีต่อรถ

จึงถือโอกาสฤกษ์งามยามดีในวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน ประกาศขายรถคันนี้ลงในอินสตาแกรมของตนเอง เพื่อส่งต่อความสุขและรถให้กับคนที่รักรถรุ่นนี้และอยากสะสมรถรุ่นนี้จริงๆ โดยตั้งราคาไว้ที่ 11.5 ล้านบาท หลังจากลงรูปและประกาศขายไปได้ประมาณ 5 ชั่วโมง ก็เริ่มมีคนติดต่อสอบถามเข้ามา

นายภราดร บอกว่า รถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์คันแรกที่ซื้อมา ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเป็นรถเฟอร์รารี 360 รุ่นสุดท้ายของยุคนั้น หลังจากซื้อมาก็ได้ใช้งานอยู่ประมาณ 5-6 ปี ก็มีคนมาขอซื้อต่อ ประกอบกับเป็นช่วงที่ตนเองสลับสับเปลี่ยนรถซูเปอร์คาร์ไปหลายคันจึงไม่ได้ใช้รถคันนี้

แต่หลังจากนั้นประมาณ 4 ปี ตนเองก็ไปซื้อรถคันนี้กลับมาอีกครั้ง เพราะมองว่ารถเฟอร์รารีรุ่นที่ปีลึกๆ จะเริ่มเป็นรถคลาสสิคที่เหมาะกับคนที่รักรถรุ่นนี้และเหมาะกับการสะสม รวมทั้งราคารถรุ่นนี้ก็จะขยับขึ้นเรื่อยๆ

ที่สำคัญรถรุ่นนี้ถือเป็นรถคันเดียวในประเทศไทย ที่เป็นแบบมีหลังคาแข็งที่ไม่สามารถเปิดหลังคาได้ เป็นคันเดียวในไทยที่เป็นสีเหลือง ซึ่งรุ่นหลังจากนี้ก็จะมีการออกแบบและใช้เครื่องยนต์อีกตัว

ปัจจุบัน นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ดูแลธุรกิจบ่อตกปลา ชื่อบ่อตกปลาศรีชาพันธุ์ รวมทั้งธุรกิจที่พัก รีสอร์ต ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น นอกจากนี้ ยังดูแลในเรื่องกีฬาเทนนิสทั้งที่ขอนแก่นและกรุงเทพฯ โดยหลักๆ คือ การดูแลน้องๆ นักกีฬาในระดับทีมชาติ

โดยปีนี้ยังได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันเดวิส คัพ ของทีมชาติไทยอีกครั้งหนึ่ง รวมไปถึงงานปั้นนักกีฬาเทนนิสก็ยังคงทำอยู่อย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดใจ "บอล ภราดร" เผยเหตุประกาศขายเฟอร์รารี 11.5 ล้าน ยันไม่ใช่เพราะพิษโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook