จบดราม่า ป้าถูกญาติรื้อบ้านเหลือแต่เสา อีกฝ่ายชดใช้ 1.5 แสน ก่อนกอดกันร้องไห้บนโรงพัก

จบดราม่า ป้าถูกญาติรื้อบ้านเหลือแต่เสา อีกฝ่ายชดใช้ 1.5 แสน ก่อนกอดกันร้องไห้บนโรงพัก

จบดราม่า ป้าถูกญาติรื้อบ้านเหลือแต่เสา อีกฝ่ายชดใช้ 1.5 แสน ก่อนกอดกันร้องไห้บนโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าจากกรณี นางอุทัย สิงห์สาธร อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่บ้านผักตบ ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากญาติพี่น้อง ถูกลุงเปี๊ยกและป้าพรม ซึ่งเป็นญาติกัน รื้อบ้านทิ้งเหลือแต่เสา ทั้งๆ ที่ซื้อที่ดินแล้วจำนวน 2 งาน 17 ตารางวา เหตุเกิดที่ดินในบ้านผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยป้าอุทัยบอกว่า ตนไปขายข้าวโพดปิ้งเก็บเงินส่งมาให้ลุงและป้าสร้างบ้าน แต่สุดท้ายโดนรื้อบ้านทิ้งจนไม่มีที่อยู่ โดยป้าอุทัยเชื่อว่าลุงและป้าเปลี่ยนใจเพราะสามีของตนเองคือนายบุญเลิศ เสียชีวิตทำให้อยากได้ที่ดินคืน ต่อมาป้าอุทัยพร้อมด้วย น.ส.สุดารัตน์ สิงห์สาธร ลูกสาวได้เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานีเพื่อขอความเป็นธรรม

ล่าสุดวานนี้ (4 ก.พ.65) พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ส่องโสม สว.(สอบสวน) สภ.หนองหาน ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาตกลงพูดคุยกัน แต่ปรากฏว่าตลอดทั้งวันทั้งสองฝ่ายยังตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กันไม่ได้  พนักงานสอบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ดินบ้านเลขที่ 120 หมู่ 3 ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ก็พบว่าบ้านที่ป้าอุทัยสร้างเอาไว้ถูกรื้อทิ้งจริง เหลือแต่เสาปูนจำนวน 18 ต้น ส่วนสังกะสีและทรัพย์สินต่างๆ ยังเก็บไว้ภายในบ้านลุงเปี๊ยก 

ต่อมาเวลา 17.00 น.ทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาตกลงกันอีกครั้ง สุดท้ายทางนายบวร หรือ ลุงเปี้ยก และนางพรมริน หรือป้าพรม ลุงและป้าที่รื้อบ้านได้จ่ายเงินจำนวน 150,000 บาท ยอมชดใช้ให้แก่นางอุทัย สิงห์สาธร และน.ส.สุดารัตน์ สิงห์สาธร หรือ น้องหญิง สองแม่ลูกที่โดนรื้อบ้าน จากนั้นน้องหญิง หลานสาวได้เดินเข้าไปกราบขอขมา ทั้งลุงเปี๊ยกและป้าพรม ซึ่งต่างฝ่ายก็ให้อภัยแก่กัน ก่อนร้องไห้โฮกอดกันกลม โดยน้องหญิงขอโทษที่ทำอะไรล่วงเกินลุงและป้า ขณะที่ป้าพรม บอกหลานว่า เรื่องบาดหมางกันระหว่างพี่น้องให้จบลงตรงนี้ ป้าอโหสิกรรมให้ทุกอย่าง ยังรักหลานคนนี้ อย่าประหัตประหารจิตใจกันอีก พวกเราก็เป็นพี่น้องกัน อยากมาหาป้า ก็มาได้เสมอ

ป้าพรม เปิดเผยว่า หลังมีข่าวออกไปลุงและป้าโดนกระแสโจมตีอย่างมาก อยากให้ชาวโซเซียลเข้าใจลุงกับป้าด้วย ป้าไม่ได้ใจดำ ป้าเป็นคนมีศีลมีธรรม ตอนเป็นข่าวตอนแรกเข้าไปในหมู่บ้านแทบไม่ได้เลย ถ้าไม่รักคงไม่ให้มาสร้างบ้านในที่ดินของตน แต่วันนี้ก็ดีใจที่ทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันดี ทางลุงและป้ายอมจ่าย 150,000 บาท ก็ไปยืมเงินเขามาจ่ายให้ เพราะหลังเกิดเรื่องป้ากินข้าวไม่ได้นอนหลับ ยังรักน้องสะใภ้และหลานๆ ทุกคน เพราะเขาเป็นลูกของน้องชายตนเองที่เสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่ลุงเปี๊ยก บอกว่า วันนี้ดีใจที่เรื่องระหว่างญาติพี่น้องจบลงด้วยดี ยังรักหลานเหมือนเดิม เลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็กๆ โดยลุงเปี๊ยกพูดไปร้องไห้ไป ความเป็นญาติพี่น้องยังเหมือนเดิม เรื่องราวเข้าใจผิด ก็ขอให้จบลงวันนี้

ขณะที่ป้าอุทัย เปิดเผยว่า วันนี้ดีใจที่ทั้งลุงเปี๊ยกและป้าพรมจ่ายเงิน 150,000 บาทให้ ตกลงกันได้ ขอบคุณลุงเปี๊ยกและป้าพรมที่เห็นใจลูกหลาน ตนเองก็จะเอาเงินส่วนนี้ไปหาซื้อที่ดินและสร้างบ้านที่บ้านหนองทุ่ม ต.โนนศิลา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร หากไม่พอก็จะไปหาเก็บเงินมาสร้างให้ได้สักหลัง ได้เท่านี้แม้จะไม่เยอะแต่ก็ทำให้พอมีเงินไปหาที่อยู่ใหม่ ดีใจที่พี่น้องไม่ทิ้งกัน ส่วนเรื่องคดีก็จะถอนแจ้งความไม่ติดใจเอาความลุงและป้าแม้แต่คดีเดียว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จบดราม่า ป้าถูกญาติรื้อบ้านเหลือแต่เสา อีกฝ่ายชดใช้ 1.5 แสน ก่อนกอดกันร้องไห้บนโรงพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook