รวบเครือข่ายหลอกเด็กถ่ายภาพ-คลิปโป๊ แลกไอเทมเกมออนไลน์

รวบเครือข่ายหลอกเด็กถ่ายภาพ-คลิปโป๊ แลกไอเทมเกมออนไลน์

รวบเครือข่ายหลอกเด็กถ่ายภาพ-คลิปโป๊ แลกไอเทมเกมออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบเครือข่ายหลอกเด็ก และเยาวชนถ่ายภาพ-คลิปโป๊ แลกไอเทมเกมออนไลน์

ภายหลังกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ได้รับร้องเรียนว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่งข้อความแชทล่อลวงเด็ก และเยาวชนให้ถ่ายภาพนิ่งและคลิปวิดีโอโป๊เปลือย เพื่อแลกกับรางวัลเป็นไอเทมในเกมออนไลน์ ซึ่งเมื่อเหยื่อส่งภาพ หรือคลิปโป๊เปลือยไป คนร้ายก็จะบันทึกไว้ แล้วนำไปจำหน่ายจ่ายแจกให้กับผู้อื่น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเครือข่ายดังกล่าว 2 จุด ประกอบด้วย

จุดที่ 1 ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำหมายศาลจังหวัดนครพนม เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในชุมชนบ้านภูกระแต อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของนายวัชระ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ของนายวัชระฯ ที่มีการสนทนาในเรื่องการแบ่งผลประโยชน์ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวโป๊เปลือยของผู้เสียหายให้กับบุคคลอื่น โดยนายวัชระฯ ยอมรับว่าได้เก็บรวบรวมคลิปวีดีโอและภาพลามกอนาจารเด็กมาจากการที่ตนเองเป็นสมาชิกของกลุ่มลับกลุ่มหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมดำเนินคดีในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น”

จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์ นำหมายศาลจังหวัดทุ่งสง ตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่หมู่ 8 ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของนายภาณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี โดยสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและซิมการ์ดของนายภาณุพงศ์ฯ ที่มีการสนทนาในเรื่องการแบ่งผลประโยชน์ รวมทั้งแลกเปลี่ยนภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวโป๊เปลือยของผู้เสียหายให้กับบุคคลอื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมดำเนินคดี
ทั้งนี้ในส่วนของผู้กระทำความผิด หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. จะดำเนินการสืบสวนขยายผลติดตามตัวมาดำเนินตามกฎหมายต่อไปกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงขอเตือนภัยผู้ปกครอง ให้หมั่นดูแลลูกหลานในการใช้โซเชียลมีเดีย เนื่องจากอาจจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้ส่งภาพโป๊เปลือยเพื่อแลกกับไอเทมเกมส์ออนไลน์ จนก่อให้เกิดความเสียหายได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook