พระรอดของแท้! ไฟไหม้รถยนต์ พระ-เณรโดดหนีตาย 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด (คลิป)

พระรอดของแท้! ไฟไหม้รถยนต์ พระ-เณรโดดหนีตาย 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด (คลิป)

พระรอดของแท้! ไฟไหม้รถยนต์ พระ-เณรโดดหนีตาย 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้รถยนต์ คนขับโดนไฟลวกที่มือและแขน แต่พระและเณรไม่ได้รับบาดเจ็บ โอดรถคันนี้หลวงพ่อยังผ่อนไม่หมด เพิ่งซ่อมไป 3 หมื่น

วานนี้ (5 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นแคปติวา สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 9763 นนทบุรี บนถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าบางปะอินในช่องทางด่วน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วบริเวณใต้ฝากระโปรงด้านหน้ารถ ก่อนที่คนขับรถและผู้โดยสารรวม 3 คน ที่เป็นพระและเณร ต้องรีบกระโดดออกจากรถ วิ่งหนีตายออกมา ก่อนคนขับจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัดเป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้น

ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา สภาพรถยนต์คันดังกล่าวโดนไฟไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์และบริเวณล้อหน้าไฟ ลามไปจนถึงห้องผู้โดยสารด้านหน้าไปจนถึงเบาะหลัง

จากการสอบถาม นายศราวุธ อายุ 42 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนได้พาหลวงพ่อและเณร รวม 3 คน ไปทำธุระที่พุทธมณฑลสาย 2 หลังจากเสร็จธุระก็ได้ขับรถเพื่อที่จะพาหลวงพ่อและเณรกลับวัดบางพูดนอกที่ปากเกร็ด จนขับมาถึงบริเวณหน้าหมู่บ้านบ้านบัวทอง อยู่ๆ ก็มีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงหน้ารถ

ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบจอดรถ และรีบลงไปเปิดฝากระโปรงรถทันที แต่ขณะที่เปิดฝากระโปรงหน้านั้น ไฟก็ลุกพรึ่บขึ้นมาทันที ทำให้มือและแขนของตนโดนไฟลวก แต่ไม่เยอะมาก จึงรีบวิ่งหนีออกไปให้ห่างรถมากที่สุดเพราะกลัวรถจะระเบิด ส่วนหลวงพ่อและเณรที่นั่งอยู่ในรถนั้น ได้รีบกระโดดลงจากรถและวิ่งหนีด้วยความตกใจเช่นกัน

นายศราวุธ เล่าอีกว่า รถคันนี้เป็นรถของหลวงพ่อยังผ่อนไม่หมดเลย ซึ่งเมื่อ 3 วันก่อน เพิ่งจะเอารถเข้าไปซ่อมเครื่องยนต์มาเองหมดเงินไปกว่า 30,000 บาท วันนี้เพิ่งไปเอารถมาจากอู่แล้วก็ขับพาหลวงพ่อกับเณรไปทำธุระ ก็มาเกิดเหตุขึ้นก่อน ตอนนี้ประสานไปที่อู่รถแล้ว ดูว่าเขาจะรับผิดชอบอย่างไร

ด้าน หลวงพ่อปัญญา สร้างวิบูรณ์ อายุ 67 ปี เล่าว่า ตอนนั้นตนนั่งอยู่ด้านหน้าข้างคนขับและมีเณร อายุ 5 ขวบ นั่งอยู่ที่เบาะหลัง พอเห็นควันพุ่งขึ้นมาจากฝากระโปรงด้านหน้ารถตนก็ตกใจมาก พอคนขับจอดรถ ตนจึงบอกเณรให้รีบลงจากรถ เปิดประตูรถออกมาแล้วพากันวิ่งหนีออกมาให้ห่างจากตัวรถ ตอนนั้นรถไฟลุกท่วมแล้ว แต่ตนและเณรไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย

เคราะห์ดีที่รถใช้น้ำมันดีเซล ถ้าเป็นแก๊สรถคงระเบิดไปแล้ว เพราะไฟลุกแรงมาก ยืนหลบอยู่สักพักก็มีรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ เคราะห์ดีที่ตนและเณรรวมไปถึงคนขับรถไม่เป็นอะไรมาก

เบื้องต้น นายศราวุธได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้กับ พ.ต.ต.พร้อมพงษ์ พรหมศร พงส.สภ.บางบัวทอง เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พระรอดของแท้! ไฟไหม้รถยนต์ พระ-เณรโดดหนีตาย 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook