สาวใจเด็ดไม่รอตำรวจ ถือไขควงบุกชาร์จคนร้ายลักรถ จยย. หลังโซเชียลช่วยตามเจอ

สาวใจเด็ดไม่รอตำรวจ ถือไขควงบุกชาร์จคนร้ายลักรถ จยย. หลังโซเชียลช่วยตามเจอ

สาวใจเด็ดไม่รอตำรวจ ถือไขควงบุกชาร์จคนร้ายลักรถ จยย. หลังโซเชียลช่วยตามเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใจเด็ดไม่รอตำรวจ ถือไขควงบุกชาร์จคนร้ายลักรถ จยย. หลังได้เบาะแสจากโซเชียล ให้รางวัลคนแจ้งเบาะแส 2 หมื่น

เมื่อเวลา 10.00 น. (7 ก.พ.65) พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์  รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รองผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส.สภ.บางใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ ร่วมกันจับกุม นายสมชาย อายุ 42 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 92/2565 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน และหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 93/2565 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน      

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.วรรณวิสา อายุ 27 ปี ว่าเมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า สีฟ้า ทะเบียน 3ขฬ75 กรุงเทพมหานคร ราคารวมประมาณ 340,000 บาท ไว้บริเวณหน้าร้านขายข้าวสาร ตลาดบางใหญ่ซิตี้ หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ลืมถอดกุญแจออก จากนั้นได้คนร้ายเป็นชายลักษณะผอม สูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีทึบ ลักรถจักรยานยนต์หลบหนีไป     

จากการสืบสวนหาข่าวและได้รับข้อมูลเบาะแสจากพลเมืองดี จนทราบว่าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 17.30 น. คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปจอดอยู่บริเวณภายในชุมชนข้างวัดทรงกระเทียม หมู่ 4 ตำบลสาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน       

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยนายสมชาย จะเลือกก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ เป็นส่วนใหญ่และเลือกเสียบกุญแจทิ้งไว้เท่านั้น เพราะเป็นที่ต้องการของผู้รับซื้อขายต่อได้ราคาดีง่ายต่อการก่อเหตุและหลบหนี โดยเมื่อได้รถจักรยานยนต์แล้วจะขับไปจอดทิ้งไว้บริเวณคอสะพานคลองบางไผ่ ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า ซึ่งนายสมชาย พักอาศัยอยู่ใต้สะพานดังกล่าว เพื่อรอให้ผู้ที่รับซื้อขับรถผ่านมาพบเห็นและลงไปใต้สะพานเพื่อตกลงซื้อขายรถจักรยานยนต์ โดยผู้รับซื้อจะซื้อรถจักรยานยนต์ในราคาคันละ 2,500 บาท – 6,000 บาท ซึ่งรับว่าก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง   

จากการสอบถาม น.ส.น.ส.วรรณวิสา เจ้าของรถ ทราบว่า วันเกิดเหตุได้จอดรถไว้ที่ด้านหน้าร้านโดยเสียบกุญแจไว้ จากนั้นได้ยินเสียงรถจยย.สตาร์ท จึงได้รีบวิ่งออกไปดู พบว่าคนร้ายเป็นชายขับออกไปจึงได้วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน จากนั้นได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ความที่ตนไม่มีเบาะแสจากกล้องวงจรปิดหรืออะไรเลย และไม่คิดว่าจะตามเจอแต่ตนและแฟนหนุ่มได้โพสต์หาเบาะแสในเฟซบุ๊ก โดยให้รางวัลนำสู่การจับกุม 20,000 บาท ซึ่งพลเมืองดีในโซเชียลดีมากช่วยกันตามหา และแจ้งเบาะแสมาตลอด ทั้งถ่ายรูป ถ่ายคลิป กล้องหน้ารถ

จนล่าสุดมีพลเมืองดีคนหนึ่งเห็นรถจอดที่บ้านผู้ต้องหา จึงได้ส่งรูปและพาตนไปชี้บ้านผู้ต้องหา ตนจึงประสานตำรวจให้เข้าจับกุม แต่เนื่องจากตนและแฟนหนุ่มอยู่ใกล้คนร้ายมากกว่าจึงได้ตัดสินใจเข้าชาร์จเองก่อน โดยตนกับเพื่อนใช้ไขควงวิ่งเข้าไปจี้ตัว ส่วนแฟนวิ่งเข้าไปดึงกุญแจออก ต้องขอขอบคุณพลังโซเชียลที่แจ้งเบาะแสจนสามารถตามจับกุมคนร้ายพร้อมกับได้รถคืนมา ตนจึงได้มอบรางวัลนำจับให้กับคนที่พาไปจนเจอรถจำนวน 20,000 บาท ฝากเตือนคนที่ใช้รถจยย.อย่าเผลอลืมเสียบกุญแจรถไว้เด็ดขาด เพราะคนร้ายจะขโมยได้รวดเร็วมาก    

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่าก่อเหตุลักทรัพย์พื้นที่ สภ.ไทรน้อย และพื้นที่ สภ.บางใหญ่ โดยตั้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ 9 คดีและเสพยาเสพติดให้โทษอีก 1 คดี รวม 10 คดี คาดว่าน่าจะเคยก่อเหตุในอีกหลายพื้นที่ หากใครสงสัยว่าคนร้ายมีรูปพรรณตรงกับเหตุลักทรัพย์สามารถติดต่อ สภ.บางใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook