#พิมรี่พาย เดือด! จวก อายตา บิวตี้บล็อกเกอร์ "มึงก็โง่เนาะ" ปมรีวิวแป้งแต่งหน้า

#พิมรี่พาย เดือด! จวก อายตา บิวตี้บล็อกเกอร์ "มึงก็โง่เนาะ" ปมรีวิวแป้งแต่งหน้า

#พิมรี่พาย เดือด! จวก อายตา บิวตี้บล็อกเกอร์ "มึงก็โง่เนาะ" ปมรีวิวแป้งแต่งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮชแท็ก #พิมรี่พาย ถูกพูดถึงอย่างมากในหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (7 ก.พ.) จากการที่แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พิมรี่พาย-พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ วิจารณ์ผู้ทำคลิปแนะนำเรื่องความงาม หรือ บิวตี้บล็อกเกอร์ ชื่อ อายตา-ศรสวรรค์ ใจมั่น ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านบัญชีในเว็บไซต์ยูทูบ ด้วยถ้อยคำรุนแรง หลังจากฝ่ายหลังติคุณภาพแป้งแต่งหน้าที่สั่งมาจากแม่ค้าออนไลน์รายนี้

ย้อนต้นตอดรามา ทาเบอร์ 2 แป้งแตก

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อ อายตา โพสต์คลิปลงเว็บไซต์ยูทูบเมื่อคืนวันเสาร์ (5 ก.พ.) เป็นคลิปที่ตนลองใช้แป้งที่สั่งมาจากแม่ค้ารายดังกล่าวครึ่งใบหน้า โดยบอกว่าแป้งเบอร์ 2 เมื่อใช้กับผิวหน้าของตนแล้วดูสว่างเกินผิวปกติของตน อาจเป็นเพราะเนื้อแป้งออกสีชมพู จึงใช้แป้งเบอร์ 3 ที่ให้สีเข้มกว่า (ยิ่งเลขเยอะ สียิ่งเข้ม) ลงกรอบหน้าของตนควบคู่กันไป แต่กลับพบว่าเนื้อแป้งดูไม่ซึมเนียนไปกับผิวนัก

"อายตารู้สึกว่า ช่วง- เทรนด์ผิวแบบ 2-3 ปีที่ผ่านมาเนี่ย มันเปลี่ยนไปมาก คนน่าจะอยากได้ผิวที่ปกปิดแต่บางเบา ปกปิดแต่ดูไม่ทึบ แต่แป้งเนี้ยยังมีความทึบอยู่นิดหน่อย" อายตา กล่าว

จากนั้น บิวตี้บล็อกเกอร์รายนี้จึงลงแป้งที่สั่งมาอีกครึ่งหน้า เพื่อให้ทั่วใบหน้า และวิจารณ์ว่าอาจเป็นเพราะแป้งตลับที่ตนมีอยู่นั้นแตก จึงไม่ติดพัฟฟ์เต็มที่นัก

"มันไม่ได้อะ"

"ตาคิดว่า มันอาจจะแบบ เหมือนเนื้อแป้งที่มันแตก แล้วมันก็อาจจะติดพัฟฟ์ได้ไม่เต็มที่ แล้วเวลาปาดมันไม่สวย" อายตา กล่าว

ลองใหม่ใช้เบอร์ 3 พบดูดี แต่ราคาสูง

ต่อมา บิวตี้บล็อกเกอร์รายนี้จึงซื้อแป้งยี่ห้อดังกล่าวตลับใหม่มาใช้อีก เพื่อดูว่าถ้าหากแป้งในตลับไม่แตกจะให้ผลที่ต่างกันหรือไม่ แต่ครั้งนี้ต่างกับครั้งก่อนตรงที่ใช้แป้งเบอร์ 3 ที่มีสีเข้มกว่าเป็นหลัก เพราะเบอร์ 2 ให้สีที่สว่างเกินสีผิวของตน 

เมื่อลงแป้งดังกล่าวครึ่งหน้าก็พบว่าดูดี

"อันนี้ทาครึ่งหน้า 1 รอบ เป็นไง ดูดีนะ เอ้ย! เบอร์ 3 ดูดี ทำไมตอนสวอตช์มันดูเข้ม แล้วพอทาจริงแล้วมันดูดีวะ" อายตา พูด

จากนั้น อายตา ก็ลงแป้งดังกล่าวทั่วใบหน้าและแต่งหน้าเพิ่มเติม พบว่าใช้งานได้ดี แต่อาจมีความ "เจือขาว" อยู่ บ้าง แม้ทำให้สีของใบหน้าออกเทาแต่ไม่ได้แย่

ส่วนคุณภาพโดยรวม บิวตี้บล็อกเกอร์มองว่าถือว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับคุณภาพ ซึ่งก็ดีกว่าที่คิดไว้แต่ไม่ได้ถึงขั้นประทับใจ

"ก็สูงอยู่ แต่ก็ไม่ได้สูงมาก คือไม่ได้สูงปรี๊ด แต่ก็สูงอยู่ คือต้องคิดอะ ถ้าให้สรุปตัวนี้มันผ่านมั้ย มันปังมั้ย มันจึ้งมั้ย มันดีกว่าที่คิดมาตรฐานไว้ แต่ไม่ได้ดีขนาดนั้น" อายตา กล่าว

พิมรี่พายจวก "มึงก็โง่เนาะ"

เหตุนี้ทำให้พิมรี่พายกล่าวถึงคำวิจารณ์ดังกล่าวขณะไลฟ์ขายสินค้าเมื่อคืนวันอาทิตย์ (6 ก.พ.) ว่ามีคนรู้จักแจ้งตนมาว่า อายตา รีวิวแป้งแต่งหน้าที่ยี่ห้อที่ตนขายด้วยวิธีการตำหนิก่อนแล้วค่อยชม เพราะถ้าไม่ใช้วิธีนี้ก็จะดูไม่แนบเนียน แต่ประโยคต่อมากลับวิจารณ์ว่าอายตาใช้วิธีการแต่งหน้าที่ไม่ฉลาดนัก แทนที่จะใช้แปรงปัดแป้งบนใบหน้าให้ดูบางเบา แต่กลับใช้ฟองน้ำพัฟฟ์ ทำให้สีออกมาทึบ ทั้งยังวิจารณ์ว่าอายตาทำคลิปลงยูทูบมาร่วม 10 ปีแต่กลับไม่มีชื่อเสียงมากนัก

"มึงก็โง่เนาะ มึงก็เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มาตั้งแต่ไหนแต่ไรมาเป็น 10 ปีละ Eด_ก ก็ไม่ดังสักที คืออย่างงี้ มึงเอาแป้ง มึงเอาพัฟฟ์อะ กดๆๆๆ มึงก็บอก 'อุ๊ย! หนา' ลูกกูโซเฟีย 6 ขวบยังทำเป็นเลย เอาแปรงเนี่ยแปรง แล้วก็ปัดเอา อยากได้หนาก็เอาพัฟฟ์กด แต่ถ้าอยากได้บางก็เอาแปรงปัด ก็แค่นั้นเอง Eด_ก เรื่องมันมีแค่นั้นเอง แป้งกูของดีๆ ต้องได้ด่าสักนิดนึง จะได้มีคนดู" พิมรี่พาย กล่าว

"กูไม่สนใจหรอก กูด่าหมดแหละ กูอะ- คือกูไม่ได้ดูหรอกนะ ไม่ได้ดูหรอกนะ แต่พอเห็นและก็ ไอ้- เพื่อนมันไลน์มาบอกว่า มันด่าก่อนแล้วค่อยชม บอกว่า- กูบอกว่าเรื่องปกติของยูทูบเบอร์ เขาต้องด่าก่อน ไม่งั้นไม่มีคนดูเขาต่อ เดี๋ยวเขาดูคลิปไม่จบ เดี๋ยวเขาไม่ Success (ซัก-เซสส์/ประสบความสำเร็จ) เรื่องคำรีวิว"

อายตาชี้แจง

ด้านอายตาก็ถ่ายทอดสดชี้แจงลงเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเที่ยงวันจันทร์ (7 ก.พ.) ว่าทุกครั้งที่ตนรีวิวจะพยายามใช้งานสินค้าให้ออกมาสวยที่สุด ไม่มีเจตนาจะสร้างชื่อเสียงในแง่ลบให้กับสินค้าตัวใดตัวหนึ่ง

"คือทุกครั้งเวลาที่อายตารีวิวอะไรอะ อายตาจะพยายามอย่างมากที่จะให้มันออกมาสวย อายตาจะไม่พยายามที่จะไป Sabotage (แซ-เบอะ-ทาจ/บ่อนทำลาย) ของของใคร เพราะเรารู้ว่าถึงแม้เราอาจจะไม่ได้ดัง แต่เวลาเราพูดอะไรไปอะ มันมีคนดูและมันมีผลของการกระทำที่ตามมา" อายตา กล่าว

ตนกล่าวอีกว่า ตนยอมรับอย่างไม่อายเลยว่าเวลาทำคลิปรีวิวสินค้าก็ต้องเกาะกับสินค้าที่มีกระแส ซึ่งแป้งเบอร์ 2 ที่ตนซื้อมาเนื้อแป้งในตลับแตก แต่ตนอยากรีวิวให้ทันกระแสจึงลองใช้ แต่ผลลัพธ์กลับออกมาไม่ตามที่คาดหวังนัก จึงพยายามหาสาเหตุว่าเป็นที่ผิวตน แป้ง หรือเนื้อแป้งที่แตก จึงต้องแต่งหน้าใหม่

บิวตี้บล็อกเกอร์รายนี้มองว่า การที่พิมรี่พายออกมาวิจารณ์กลับนั้นเป็นสิทธิที่ทำได้ และดีด้วยซ้ำที่ได้ชี้แจงให้กับผู้ใช้งานทราบว่าถ้าหากใช้แล้วแป้งให้สีที่ทึบไปก็ควรใช้แปรงปัดแทนใช้พัฟฟ์

"อายก็ตารู้สึกว่าอย่างน้อยทางแบรนด์ก็ได้ตอบในสิ่งที่เราควรจะรู้ อย่างบางคนอาจจะดูรีวิวแล้วบอกบาง- มันหนา แล้วทางแบรนด์ก็แจ้งว่า ถ้าหนาก็ใช้แปรง แล้วอายตารู้สึกว่า เออ ก็ดีที่เขาได้บอก ที่เขาได้แจ้ง ที่เขาได้ Clarify (คแล-ริ-ฟาย/ทำให้ชัดเจน) ในส่วนของเขา แต่จะดีกว่านี้ถ้าบอกมาตั้งแต่แรก (หัวเราะ)" อายตา กล่าว

นอกจากนี้ ตนเผยว่าตนไม่ได้รู้สึกว่าตนถูกพิมรี่พายตำหนิรุนแรง เพราะที่ผ่านมาเคยมีเจ้าของแบรนด์สินค้าบางแบรนด์วิจารณ์ตนแรงกว่านี้ระหว่าง 10 ปีที่ตนเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ ซึ่งตนรู้สึกว่าต่างคนก็ต่างทำหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook