ผวาครอบครัวงูเห่าซุกใต้ถุน จับได้ตัวเดียวยาว 1 เมตร เจ้าของบ้านเผยมีใหญ่กว่านี้

ผวาครอบครัวงูเห่าซุกใต้ถุน จับได้ตัวเดียวยาว 1 เมตร เจ้าของบ้านเผยมีใหญ่กว่านี้

ผวาครอบครัวงูเห่าซุกใต้ถุน จับได้ตัวเดียวยาว 1 เมตร เจ้าของบ้านเผยมีใหญ่กว่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวาครอบครัวงูเห่าซุกใต้ถุน จับได้ตัวเดียวยาวกว่า 1 เมตร เจ้าของบ้านเผยนี่แค่ตัวลูก มีใหญ่กว่านี้ และมีหลายตัว เชื่อเป็นงูเจ้าที่  

ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี รับแจ้งจากเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวต้นไทร เลขที่ 134/1 หมู่2 ต.มดแดง อ.ศรีประจันต์  จ.สุพรรณบุรี ว่ามีงูเห่าขนาดใหญ่เลื้อยเข้าติดตาข่ายดักปลาที่ข้างบ้านขอให้มาช่วยจับไปปล่อยในที่ปลอดภัยให้ด้วย หลังรับแจ้งได้ประสานอาสากู้ภัยในพื้นที่นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปตรวจสอบ

พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ริมถนนสายมดแดง-โพธิ์พระยา หน้าบ้านมีต้นไทรขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่โคนต้นมีศาลตั้งอยู่ 1 หลังภายในรั้วบ้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว  มีกระถางไม้มงคลจำนวนมากตั้งเรียงรายอยู่เกือบทั่วบริเวณบ้านและที่ด้านหลังบ้านซึ่งอยู่ติดกับทุ่งนาพบงูเห่าขนาดใหญ่ยาวประมาณ 80 เซนติเมตร ถูกตาข่ายดักปลาพันติดลำตัวอยู่ 1 ตัว อาสากู้ภัยจึงใช้กรรไกร ตัดตาข่ายออกก่อนจะนำใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ปลอดภัย

สอบถาม นางชญาภัชร์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านเมื่อวันก่อนลูกสาวได้ยืนเอาผ้าอุดรูที่บานหน้าต่างหลังบ้านขณะกำลังใช้อุดรูอยู่ทันใดนั้นก็มีความรู้สึกเย็นที่บริเวณเท้าก็ตกใจ วิ่งไปเรียกลูกน้องผู้หญิงที่ช่วยขายก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้านมาช่วยดู จุดที่ลูกสาวยืนก็พบว่าที่ชายขอบปูนผนังบ้านมีรูคล้ายโพรงจึงก้มดูก็เห็นหัวงูขนาดใหญ่ อยู่ในโพรงและแลบลิ้นใส่ก็ตกใจพากันวิ่งหนีไปที่หน้าบ้านเมื่อตั้งสติได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพร้อมอุปกรณ์การจับได้ช่วยสำรวจรอบบ้านก็พบคราบงูเห่าขนาดใหญ่เพิ่งจะลอกคราบไม่นานอยู่ใกล้กับโพรงรอบบ้าน 2 คราบแต่ไม่พบตัวงู

อาสากู้ภัยจึงช่วยกันขุดหาบริเวณที่เป็นโพรงก็ไม่พบ จึงนำตาข่ายดักปลามาวางดักไว้รอบบริเวณด้านหลังบ้านพร้อมนำหัวไก่มาวาง เพื่อล่อให้เจ้างูเห่าออกมากินกระทั่งสายจึงเดินไปดูก็พบว่ามีงูเห่าขนาดใหญ่ติดอยู่ คาดว่ายังมีงูเห่าอยู่ที่โพรงใต้ถุนบ้านอีกหลายตัวเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีงูเห่าขนาดเล็กเข้าไปในบ้านและถูกลูกสาวตีตายแล้วหลายตัว และตัวที่ถูกจับได้นี้ก็ไม่ใช่ตัวที่เจอเมื่อวันก่อนเพราะตัวที่เจอใหญ่กว่านี้มาก จึงแจ้งอาสากู้ภัยมาช่วยแกะออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ทางด้านนายสานิตย์  อายุ 60 ปี ญาติเจ้าของบ้านเล่าว่าวันก่อนตนได้รับแจ้งจากหลานสาวว่ามีงูขนาดใหญ่อยู่ที่หลังบ้านช่วงกลางคืนตนจึงมาดูโดยใช้ไฟฉายส่องหาก็พบงูขนาดใหญ่ ลำตัวยาวกว่า 1 เมตร ชูคอใส่ก่อนจะเลื้อยหายเข้าไปในโพรงใต้ถุนบ้านและไม่สามารถจับได้จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยหา ส่วนงูเห่าตัวที่จับได้วันนี้เป็นคนละตัว ตัวนี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นลูกของตัวที่ตนเจอวันก่อน ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่านี้มากและตนเชื่อว่างูตัวที่ตนพบนั้น น่าจะเป็นงูเจ้าพ่อต้นไทร ที่อยู่หน้าบ้านห่างกันประมาณ 100 เมตร   และเชื่อว่ายังมีงูเห่าอยู่ในโพรงใต้ถุนบ้านอีกหลายตัว ถ้าปล่อยไว้อาจจะเกิดอันตรายกับเจ้าของบ้านได้

           

            

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ผวาครอบครัวงูเห่าซุกใต้ถุน จับได้ตัวเดียวยาว 1 เมตร เจ้าของบ้านเผยมีใหญ่กว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook