ม็อบรถบรรทุก ประกาศค้างคืน! จี้ รมว.พลังงาน ลาออก เซ่นล้มเหลวแก้น้ำมันแพง

ม็อบรถบรรทุก ประกาศค้างคืน! จี้ รมว.พลังงาน ลาออก เซ่นล้มเหลวแก้น้ำมันแพง

ม็อบรถบรรทุก ประกาศค้างคืน! จี้ รมว.พลังงาน ลาออก เซ่นล้มเหลวแก้น้ำมันแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทน #ม็อบรถบรรทุก #TruckPower ประกาศปักหลักค้างคืนหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อเรียกร้องให้ รมว.พลังงาน ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง

วันนี้ (8 ก.พ.) นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศว่า กลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมรวมพลคาร์ม็อบ (Truck Power) จะปักหลักชุมนุมค้างคืนบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกจากตำแหน่ง

“วันนี้ค้างคืนแน่นอน ผมบอกชัดๆ ประกาศว่า นายสุพัฒนพงษ์ ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่งนี้แล้ว เพราะเข้ามาดูแลเรื่องพลังงานและเศรษฐกิจ แต่ราคาสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน ไม่มีกึ๋น” นายอภิชาติ กล่าว

โดยวันนี้จะมีผู้ประกอบการจากทั่วประเทศนำรถขนส่งในรูปแบบต่างๆ ทั้งรถขนส่งสินค้า รถโดยสาร มาร่วมชุมนุม ซึ่งรูปแบบนั้นจะเป็นไปตามขอบเขตของกฎหมาย โดยมีการปราศรัยถึงโครงสร้างราคาน้ำมันที่ทำให้เห็นว่ามีความไม่ชอบธรรม เอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มทุนโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน

“เราจัดกิจกรรมตามขอบเขตของกฎหมาย เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์จากจำนวนสมาชิกที่มีอยู่กว่า 4 แสนคัน เพื่อไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน แค่ให้รู้ว่าถ้าระบบขนส่งหยุดชะงักไป อะไรจะเกิดขึ้น” นายอภิชาติ ระบุ

นอกจากนี้ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ภาครัฐปฏิบัติต่อผู้ประกอบการขนส่งเหมือนเป็นพลเมืองชั้นสอง เพราะก่อนหน้านี้เคยให้การช่วยเหลือกับสายการบินด้วยการลดราคาภาษีสรรพสามิตน้ำมันจาก 7.44 บาท/ลิตร เหลือ 20 สตางค์/ลิตร แต่ราคาน้ำมันดีเซลมีโครงสร้างภาษีสรรพสามิตอยู่ 5.99 บาท/ลิตร ยังไม่เคยมีการปรับลดลงเลย ซึ่งเป็นความไม่ชอบธรรม ราคาน้ำมันดีเซลที่แท้จริงอยู่ที่ลิตรละ 21 บาทเศษ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอาพืชพลังงานที่มีราคาแพงผสมเข้าไป

ทั้งนี้ สภาพการจราจรบริเวณด้านหน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต มีการนำรถบรรทุกและรถบัสโดยสาร มาจอดในช่องคู่ขนาน ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ส่วนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณกระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเรียกร้องให้รัฐช่วยเหลือค่าน้ำมันด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ม็อบรถบรรทุก ประกาศค้างคืน! จี้ รมว.พลังงาน ลาออก เซ่นล้มเหลวแก้น้ำมันแพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook