ครบ 2 ปี กราดยิงโคราช อัปเดตชีวิต "น้องเนย" หนุ่มบิ๊กไบค์ฮีโร่ แข็งแรงทั้งกายและใจ

ครบ 2 ปี กราดยิงโคราช อัปเดตชีวิต "น้องเนย" หนุ่มบิ๊กไบค์ฮีโร่ แข็งแรงทั้งกายและใจ

ครบ 2 ปี กราดยิงโคราช อัปเดตชีวิต "น้องเนย" หนุ่มบิ๊กไบค์ฮีโร่ แข็งแรงทั้งกายและใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบรอบ 2 ปี เหตุกราดยิงที่โคราช "น้องเนย" หนุ่มบิ๊กไบค์ฮีโร่ อาการบาดเจ็บหายเกือบปกติ เปิดร้านกาแฟโดยมีแฟนสาวคอยเป็นกำลังใจ

(8 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 899/48 หมู่บ้านศิริสุข 1 วิลเลจ ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของ นายจิรัฐิติกาล นอบไทย หรือ น้องเนย อายุ 28 ปี หนุ่มบิ๊กไบค์ที่ประสบเหตุการณ์ จ่าคลั่งกราดยิง บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะกำลังจะเข้าไปทำงานที่ร้านภายในศูนย์การค้า โดยน้องเนย ถูกจ่าคลั่งใช้อาวุธปืนสงครามยิงที่บริเวณท้องและแขนซ้าย ขณะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า

ส่งผลให้น้องเนยได้รับบาดเจ็บสาหัสกระสุนปืนทำลายอวัยวะภายในบริเวณช่องท้องและแขนเส้นเอ็นขาด นอนเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ ภายในห้องไอซียู แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาพยายามช่วยเหลือชีวิตและรักษาอาการบาดเจ็บ อีกทั้งพ่อแม่ ญาติพี่น้องและคนไทยทั้งประเทศต่างส่งกำลังใจให้จนในที่สุดปาฏิหาริย์ก็มีจริง น้องเนยรู้สึกตัวและอาการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้น้องเนยจะต้องเสียไตไป 1 ข้าง และแขนไม่มีแรงเพราะเอ็นขาด การขับถ่ายต้องผ่านถุงพลาสติก ลำไส้อยู่นอกร่างกายมานานนับปี แต่ก็อดทนและพยายามช่วยเหลือตนเองและฝึกทำกายภาพบำบัด

จนถึงวันนี้ครบรอบ 2 ปี เหตุกราดยิง ร่างกายของน้องเนยฟื้นกลับมาเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว และครอบครัวก็ได้ต่อเติมข้างบ้าน เพื่อเปิดร้านกาแฟให้น้องเนยทำงานอยู่ที่บ้าน ใช้ชื่อร้านว่า “บักเนยคาเฟ่” ซึ่งมีแฟนสาว และน้องชาย ช่วยดูแลร้านกาแฟแห่งนี้ โดยภายในร้านได้ตกแต่งบรรยากาศแบบน่ารัก มีมุมนั่งจิบกาแฟใต้ต้นไม้นอกร้าน และภายในร้านมีชั้นวางขายเบเกอรี่ ขนมบราวนี่ และคอนเฟลก ที่น้องเนยกับแฟนสาวทำขึ้นมาขายเอง ส่วนเครื่องดื่ม นอกจากจะมีกาแฟสดแล้ว ยังมีน้ำผลไม้ น้ำชาเขียว และนมสดด้วย ซึ่งขายในราคาถูกมาก เพียงแก้วละ 25 บาทเท่านั้น

นายจิรัฐิติกาล นอบไทย หรือ น้องเนย กล่าวว่า แม้จะผ่านพ้นช่วงเหตุการณ์กราดยิงมาได้ถึง 2 ปีแล้วก็ตาม ภาพเหล่านั้นก็ยังติดตามาจนถึงทุกวันนี้ แต่ตนเองได้รับกำลังใจดีจากพ่อ แม่ และแฟนสาว ทำให้มีกำลังใจในการต่อสู้กับอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้นจนสามารถใช้ชีวิตได้เกือบเหมือนคนปกติทุกอย่างแล้ว โดยมือข้างซ้ายที่ถูกคมกระสุนจากอาวุธสงครามกราดยิง ก็สามารถหยิบจับสิ่งของได้ แต่ยกของหนักมากไม่ได้ ยังรู้สึกเจ็บๆ ที่บริเวณหัวไหล่อยู่ ขณะที่อาการบริเวณช่องท้อง แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก็ยังนัดไปตรวจอาการไตที่ยังออกมาอยู่ภายนอกท้องทุก 6 เดือน

ตอนนี้ก็ได้มาเปิดร้านกาแฟสดอยู่ที่บ้าน โดยมีน้องชาย และ น.ส.อนุสรา แซ่จิว หรือ น้องบี  แฟนสาวมาช่วยดูแลร้านด้วย ซึ่งใช้ชื่อร้านว่า “บักเนยคาเฟ่” เปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ก็มีลูกค้าทั้งในหมู่บ้านและคนที่อยากมาให้กำลังใจ เข้ามาอุดหนุนมากพอสมควร ก็อยากให้กำลังใจกับคนที่ยังท้อแท้อยู่ว่า ขอให้มองดูคนที่ลำบากกว่าเรา ซึ่งมีอยู่มากในโลกนี้ เค้ายังสู้ชีวิตต่อไปได้ เรื่องร้ายๆ ในอดีตก็อย่าเก็บมาเป็นปัญหาชีวิต ขอให้มองเพียงปัจจุบัน และใช้ชีวิตให้มีความสุขกับปัจจุบันดีกว่า

ด้าน น.ส.อนุสรา แซ่จิว หรือน้องบี แฟนสาวกล่าวว่า ตนเองได้มาคบกับน้องเนยเกือบ 1 ปีแล้ว ซึ่งมีความประทับใจว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตมาก แม้ว่าจะถูกอาวุธสงครามยิงจนอาการสาหัส แต่ก็ยังอดทนอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จนมีคนเข้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล  เพราะถ้าเป็นคนอื่นคงจะเสียชีวิตไปแล้ว และหลังจากออกมากจากโรงพยาบาลแล้ว ก็เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานานนับปี แต่ก็พยายามทำกายภาพบำบัดจนร่างกายฟื้นสามารถใช้ชีวิตเกือบเหมือนคนปกติได้ราวกับปาฏิหาริย์ ซึ่งตนเองก็พยายามให้กำลังใจแฟนมาโดยตลอดว่า อย่าไปกังวลใจมาก โดยตนเองนับถือศาสนาคริสต์ ก็จะมีความเชื่อในพระเจ้า จึงพาแฟนไปเข้าโบสถ์เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เพื่อขอพรจากพระเจ้าให้หายป่วย พร้อมกับบอกว่า ถ้าเรามีความเชื่อว่าจะหาย ทุกอย่างก็จะหายดีตามความเชื่อแน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ครบ 2 ปี กราดยิงโคราช อัปเดตชีวิต "น้องเนย" หนุ่มบิ๊กไบค์ฮีโร่ แข็งแรงทั้งกายและใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook