ส่อพลิก? แกะรอยวงจรปิดสาววัย 28 ก่อนเหลือแต่ชิ้นส่วนศพ พบโดดสะพานพระราม 8

ส่อพลิก? แกะรอยวงจรปิดสาววัย 28 ก่อนเหลือแต่ชิ้นส่วนศพ พบโดดสะพานพระราม 8

ส่อพลิก? แกะรอยวงจรปิดสาววัย 28 ก่อนเหลือแต่ชิ้นส่วนศพ พบโดดสะพานพระราม 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจแกะรอยวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดพบชิ้นส่วนศพสาววัย 28 ปี พบกระโดดจากสะพานพระราม 8 เผยโพสต์สุดท้าย "สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา"

จากกรณีมีการพบชิ้นส่วนศพนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพบหัว, ครึ่งตัวบน, ขาซ้าย และขาขวา กระจายโผล่ 4 จุด ต่อมามีบครอบครัวมายืนยันว่าผู้ตายคือ น.ส.มณีรัตน์ หรือ แป้ง  อายุ 28 ปี จากตำหนิรูปพรรณโดยเฉพาะรอยสักด้านหลัง รวมถึงสีเล็บและเครื่องประดับต่างๆ ที่พบบนตัวศพ ตรงกับ น.ส.มณีรัตน์ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (10 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนยังคงเร่งหาคำตอบสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.มณีรัตน์ หรือ น้องแป้ง อายุ 28 ปี โดยกลางดึกที่ผ่านมาได้มีการนำตัวพ่อแม่และคนใกล้ชิด มาสอบสวนและเพื่อยืนยันรูปพรรณสัณฐานของผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนยังได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดที่พบศพ พร้อมกับมีการตรวจความเคลื่อนไหวทางโซเชียลของผู้เสียชีวิตพบว่าข้อความสุดท้ายของแป้งระบุว่า "สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา"

ขณะที่แนวทางการสืบสวนพบว่า น.ส.มณีรัตน์ ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ย่านสะพานสูง โดยพบว่ามีการไปทำงานครั้งสุดท้ายในวันที่ 19 ม.ค. ก่อนที่จะไม่ไปทำงานที่ร้านอาหารเดิมอีกเลย แต่พบว่า น.ส.มณีรัตน์ ยังคงเดินทางออกจากบ้านทุกวันในเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. และเดินทางกลับบ้านในเวลาประมาณ 19.00 น. โดยระบุว่าเดินทางไปทำงาน

จนกระทั่งวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายที่คนใกล้ชิด พบเห็น น.ส.มณีรัตน์เป็นครั้งสุดท้าย โดยมีข้อมูลว่าในช่วงเวลา 10.00 น. น.ส.มณีรัตน์ได้มีการเรียกแท็กซี่ โดยมีการปักหมุดระบุ "ใจกลางสะพานพระราม 8"

ขณะที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัวโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวตรวจสอบพบว่า น.ส.มณีรัตน์ ได้มีใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ โดยมีการปักหมุดให้กับทางคนขับ แต่เมื่อรถวิ่งถึงสะพานพระราม 8 ปรากฏว่าทางแท็กซี่ระบุว่าไม่สามารถขึ้นไปส่งบนสะพานได้ ทาง น.ส.มณีรัตน์ ได้ตอบกลับว่า "ไม่เป็นไรส่งแค่นี้ เดี๋ยวไปต่อเอง"

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลจากทางชุดสืบสวนภายหลังไล่กล้องวงจรปิดบริเวณสะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบเบาะแสของ น.ส.มณีรัตน์ พบว่าในวันที่ 7 ก.พ. น.ส.มณีรัตน์ ได้เดินขึ้นไปบนสะพานพระราม 8 ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดสะพานทิ้งตัวลงในแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนบาดแผลจากทางพิสูจน์หลักฐานพบว่าจากชิ้นส่วนศพที่ถูกตัดออกเป็นชิ้นๆ สาเหตุมาจากน่าจะมาจากถูกใบพัดเรือขนาดใหญ่ ตัดขาดเป็นท่อนนั้นเอง

ขณะที่ข้อมูลจากการสอบปากคำสมาชิกในครอบครัว รวมถึงชายคนสนิท พบว่าในระยะหลัง น.ส.มณีรัตน์ มักจะมีีปากเสียงกันบ่อยครั้งสาเหตุหลักมาจากเรื่องเงิน รายได้ที่ไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย โดย น.ส.มณีรัตน์ มีความกังวลในเรื่องรายได้ที่ไม่พอเลี้ยงดูลูก จึงทำให้เกิดความกังวลจึงคิดแก้ปัญหาชีวิตด้วยวิธีการฆ่าตัวตาย

จากการตรวจสอบที่เฟซบุ๊กของ น.ส.มณีรัตน์ หรือ แป้ง พบว่า 3 วัน ก่อนพบศพ หรือในวันสุดท้ายที่ขาดการติดต่อ ผู้ตายได้มีการโพสต์ข้อความ "สักวัน พวกคุณจะคิดถึงเรา" เป็นข้อความสุดท้าย

ซึ่งเมื่อตรวจสอบไล่ไทม์ไลน์การโพสต์เฟซบุ๊ก พบว่าผู้ตายน่าจะมีเรื่องกังวลใจประกอบกับป่วย

  • วันที่ 14 ม.ค. มีการโพสต์รูปซองยาจาก รพ.แห่งหนึ่ง
  • วันที่ 15 ม.ค. มีการโพสต์ว่า "เบื่อ"
  • วันที่ 16 ม.ค. มีการโพสต์ตัดพ้อ  พูดถึงเรื่องอัดอั้นในใจ  และการถูกเอกเปรียบ
  • วันที่ 21 ม.ค. มีการโพสต์ ถึงอาการปวดแผลจากลำใส้เป็นแผล เนื้องอกที่หน้าอก และอาการภูมิแพ้
  • วันที่ 22 ม.ค.  มีการโพสต์เฟซบุ๊คว่า "มีอะไรโทรเบอร์กันนะจ๊ะ  ขอหายหน้หายตาไปสักพัก  เหนื่อย"
  • วันที่ 1 ก.พ. มีการโพสต์ข้อความว่า "บางทีก็เบื่อ บางทีก็ท้อ ทำไมไม่ตายห่าไปสักที เริ่มไม่ไหวละ
  • วันที่ 2 ก.พ. ผู้ตายโพสต์ว่านอนอยู่ดีๆ แต่มีเลือดไหลออกปาก-จมูก
  • จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ได้มีการโพสต์ข้อความสุดท้ายว่า "สักวัน พวกคุณจะคิดถึงเรา"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ส่อพลิก? แกะรอยวงจรปิดสาววัย 28 ก่อนเหลือแต่ชิ้นส่วนศพ พบโดดสะพานพระราม 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook