ชาวบ้านแห่แจ้งจับ อาจารย์เก๊ หลอกทำพิธีเอาผ้าขาวห่อเงินทอง สุดท้ายหายเกลี้ยง

ชาวบ้านแห่แจ้งจับ อาจารย์เก๊ หลอกทำพิธีเอาผ้าขาวห่อเงินทอง สุดท้ายหายเกลี้ยง

ชาวบ้านแห่แจ้งจับ อาจารย์เก๊ หลอกทำพิธีเอาผ้าขาวห่อเงินทอง สุดท้ายหายเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีตำรวจนาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านกว่า 20 คนเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นาตาล เพื่อดำเนินคดีกับ นายประวิทย์ ซุ่มจิ้งหรีด อายุ 33 ปี ชาว ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ในข้อหาลักทรัพย์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายประวิทย์ หรืออาจารย์ประวิทย์ ได้มาอยู่ที่พักสงฆ์ป่าช้านาม่วง หมู่ที่ 12 บ้านนาม่วง ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยตั้งตนเป็นหมอรักษาทางไสยศาสตร์ ทำพิธีกรรมหลายอย่าง เช่นทำพิธีรักษาโรค,สะเดาะเคราะห์ ทำคุณไสยให้ผัวรักผัวหลง โดยการทำพิธีกรรมก็จะออกอุบายให้เหยื่อนำทองหรือของมีค่า ห่อใส่ผ้าขาวเก็บไว้ที่วัด เป็นเวลา 7 วัน แล้วค่อยมาเปิดดูที่วัด ซึ่งเมื่อครบกำหนด ปรากฎว่าสิ่งของมีค่าที่ห่อไว้ หายไปทุกราย รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท จึงได้พากันเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

นายก้องภพ อายุ 36 ปี เล่าว่า เป็นคนหนึ่งที่ได้รับความเสียหาย หลังตนป่วยเป็นโรคเดินไม่ได้มา 6 เดือน ทางโรงพยาบาลที่กรุงเทพบอกว่าผมเป็นไขสันหลังอักเสบเฉียบพลัน ขาอ่อนแรงทั้งสองข้าง เดิมทำงานอยู่ที่กรุงเทพนาน พอป่วยทำงานไม่ได้ก็เลยกลับมาอยู่บ้านต่างจังหวัด และมารักษาแบบพื้นบ้านตามความเชื่อ คนเฒ่าคนแก่พามาที่วัดนี้ บอกว่าอาจารย์ผ้าขาวรักษาได้ ตอนที่มาเจอ อาจารย์ผ้าขาวบอกว่าตนถูกทำของใส่ จะเอาของออกก็ยากสักนิด ต้องทำบุญประมาณ 1-2 เดือน อาจารย์ผ้าขาวบอกว่า ให้เอาทองที่ติดตัวมา ไปทำพิธีลงอักขระทอง และทำของป้องกันให้ใส่ติดตัวไว้ตลอด ตนก็เชื่อเพราะว่าตอนนั้นเริ่มเชื่อหมดแล้ว เอาทองให้ไป อาจารย์เก๊รายนี้ก็เอาเทียนหยดใส่ แล้วก็ปั้นน้ำตาเทียนเท่ากำปั้น ใส่ลงไปกับทอง เอาผ้าขาวมาห่อ ใช้สายสิญจน์ผูก ให้พกติดตัว และให้เอาไปกลิ้งตามตัวขอกว่าของคุณไสยที่เข้าตัวจะค่อยๆ ออกมา และยังบอกให้ตนมา นอนที่วัด 3 คืน กลับไปบ้านค่อยเปิดห่อผ้าออก แต่เมื่อครบ 3คืน อาจารย์เก๊ก็บอกให้นอนต่ออีก 4-5 คืน ยังกลับไม่ได้ และไม่ให้ตนออกนอกวัด แต่ปรากฎว่าเมื่อครบกำหนด มาเปิดผ้าออกพบว่าทองหนัก 2 บาท 1 เส้น และทองของเมียอีก 1 เส้นหนัก 1 บาท ก็หายไปแล้ว

ที่เรื่องแดงขึ้นมา เพราะมีคนมาทำพิธีตรงนี้หลายคน มียายคนหนึ่งอยากกลับบ้าน แต่เขาไม่ให้กลับ ไม่ยอมให้เปิดผ้า แต่ยายไม่ยอม เลยเปิดห่อผ้าออกดู ปรากฎว่าเปิดมาข้าวของมีค่าที่ห่อไว้หายเกลี้ยง ทุกคนก็เลยตื่นตระหนก โทรหากันให้มาเปิดห่อผ้าดู ปรากฎเปิดมาเจอแต่ขี้ผึ้งก้อนเล็กๆ ทองหายไปหมด

นายก้องภพยังบอกอีกว่า อาจารย์ผ้าขาวยืมเงินตนไปอีก 5,000 บาท บอกว่าเดี๋ยวจะคืนให้ ก็ไม่คืนสักที ด้วยความที่ตอนนั้นศรัทธาว่าอาจารย์ผ้าขาวจะรักษาให้เดินได้ แต่กลับมาถูกหลอก

ด้านร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง รองสารวัตร(สอบสวน) กล่าวว่า หากมีผู้เสียหายรายอื่นๆ ถูกกระทำตามพฤติกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งเข้ามาที่ สภ.นาตาล ได้ตลอดเวลา จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าไปหลงเชื่อในอุบายกลโกงหรือในสิ่งไสยศาสตร์ที่มองไม่เห็น แล้วหลงเชื่อ ทำให้เกิดความเสียหายถูกหลอกได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลจังหวัดนางรองที่ จ16/2564 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าจับกุมนายประวิทย์ ซุ่มจิ้งหรีด อายุ 33 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนได้ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ชาวบ้านแห่แจ้งจับ อาจารย์เก๊ หลอกทำพิธีเอาผ้าขาวห่อเงินทอง สุดท้ายหายเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook