ชายราดน้ำแดง-ปาขวดกลางห้าง ที่แท้นักธุรกิจร้อยล้าน เคยปล่อยงูเห่ากลางราชประสงค์

ชายราดน้ำแดง-ปาขวดกลางห้าง ที่แท้นักธุรกิจร้อยล้าน เคยปล่อยงูเห่ากลางราชประสงค์

ชายราดน้ำแดง-ปาขวดกลางห้าง ที่แท้นักธุรกิจร้อยล้าน เคยปล่อยงูเห่ากลางราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายราดน้ำแดง-ปาขวดกลางห้างดังย่านสยาม เป็นคนเดียวกับที่ปล่อยงูเห่ากลางถนนราชประสงค์ 2 รอบ ที่ผ่านมาโดนแค่คดีลหุโทษ

(14 ก.พ.65) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.โฆษก ร่วมกันแถลงความคืบหน้ากรณี ชายคลั่งได้ก่อเหตุปาแก้วในห้างดังย่านปทุมวัน โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุปล่อยงูที่แยกราชประสงค์ตั้งแต่ปี 62 และเมื่อ 1 ก.พ.65 ที่ ถ.ราชดำริ และสนามบินสุวรรณภูมิ โดยที่ สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างรอผลตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติด รวมทั้งสภาพจิต หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด ก็จะเเจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติม โดยที่ผ่านมา ในใบรับรองแพทย์ระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นโรคจิตอารมณ์แปรปรวน โดยได้มีการเข้ารักษาที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 แต่ปัจจุบันผู้ป่วยรายนี้ได้ปฏิเสธที่จะเข้าไปรับยาเพื่อใช้รักษาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนคดีที่ สน.ปทุมวัน ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของห้างดังกล่าว ก็ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยเบื้องต้นตำรวจจะดำเนินคดี ในฐานความผิด ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร และ ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ โดยตำรวจจะมีการเชิญให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตำรวจจะต้องมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของสุขภาพและความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตของผู้ป่วย เพื่อบังคับผู้ป่วยเข้ารับการรักษา และเป็นการหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงในอนาคต ในขณะเดียวกัน บุคคลใกล้ชิดหรือญาติที่เป็นผู้ดูแลผู้ป่วย หากผู้ป่วยมีการกระทำความผิดซ้ำ ญาติและผู้ดูแลก็จะต้องร่วมรับผิดชอบ เพราะเป็นการปล่อยปละละเลย ซึ่งที่ผ่านมา การดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายนี้ เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงดำเนินคดีในความผิดลหุโทษเท่านั้น ซึ่งอำนาจในการดำเนินคดี สามารถทำได้ในชั้นพนักงานสอบสวน ไม่สามารถส่งเรื่องไปชั้นศาลเพื่อดำเนินการต่อได้

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายในสังคมมองว่าผู้ก่อเหตุมีการกระทำผิดซ้ำบ่อยครั้ง จะเข้าข่ายบุคคลอันตรายหรือไม่ ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลที่น่าสงสาร เนื่องจากถือว่าเป็นคนป่วยที่มีใบรับรองแพทย์ยืนยันในการรักษาตัว ดังนั้น ตำรวจจึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับญาติพี่น้องและบุคคลที่เกี่ยวข้อง มีการดูแลคนก่อเหตุอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุ คือ นายคณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา อายุ 46 ปี นัก ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา "เค ร้อยล้าน"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook