แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ "สรพงษ์ ชาตรี" หลังรู้ข่าวพระเอกตลอดกาลป่วยมะเร็งสมอง

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ "สรพงษ์ ชาตรี" หลังรู้ข่าวพระเอกตลอดกาลป่วยมะเร็งสมอง

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ "สรพงษ์ ชาตรี" หลังรู้ข่าวพระเอกตลอดกาลป่วยมะเร็งสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ พระเอกตลอดกาล "สรพงษ์ ชาตรี" หลังทราบข่าวล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง

วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2565) บรรยากาศที่มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกว่า “วัดสรพงษ์” ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวและทำบุญอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้จะไม่มีสรพงษ์ ชาตรี หรือ พี่เอก พระเอกตลอดกาล มาคอยกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

แต่นักท่องเที่ยวก็ยังมากราบสักการะรูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ภายในวิหารด้วยความเคารพศรัทธา ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนเมื่อทราบข่าวว่าสรพงษ์กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง ต่างก็รู้สึกเป็นห่วง และกล่าวอวยพรขอให้สรพงษ์หายป่วยโดยเร็ว เพื่อที่จะได้มารอต้อนรับนักท่องเที่ยวเหมือนเดิมอีกครั้ง 

นายหนุ่ย นักท่องเที่ยวจาก จ.ลพบุรี บอกว่า ตนเองเมื่อรู้ข่าวว่าพี่เอก สรพงษ์ ป่วยหนักก็รู้สึกไม่สบายใจ และเป็นห่วงมาก เพราะถือว่าพี่เอกเป็นคนดี มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ไทยมานาน จึงอยากให้พี่เอกหายป่วยโดยเร็ว จะได้มาพบนักท่องเที่ยวที่วัดหลวงพ่อโตแห่งนี้อีกครั้ง

ด้าน นางแสงจันทร์ อายุ 48 ปี ชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นแฟนคลับตัวยงของพี่เอก สรพงษ์ ติดตามผลงานการแสดงของพี่เอกมาทุกเรื่อง เมื่อทราบข่าวว่าพี่เอกป่วยหนัก ก็รู้สึกไม่สบายใจมาก

เพราะพี่เอกก็เหมือนกับเป็นชาว อ.สีคิ้ว ไปแล้ว และได้มาสร้างความเจริญให้กับชาว อ.สีคิ้ว โดยการสร้างมูลนิธิหลวงพ่อโตแห่งนี้ จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ดังนั้นตนเองในฐานะชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว ก็ขอส่งกำลังใจ และขออำนาจบุญบารมีของหลวงพ่อโต ช่วยดลบันดาลให้พี่เอก หายป่วยไวๆ จะได้มาต้อนรับนักท่องเที่ยวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พระเอก สรพงษ์ ชาตรี มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี เมตตาบารมีและศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง ได้เคยตรวจพบมะเร็งในปอดและแพทย์ได้รักษาจนหายเป็นปกติเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อปี พ.ศ. 2562 แพทย์ได้ตรวจพบมะเร็งที่ก้านสมองอีก และได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี และ รพ.จุฬาฯ ตลอดมา โดยมีคู่ชีวิต ดวงเดือน จิไธสงค์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

และล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพักในกรุงเทพมหานคร และเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ญาติและคนใกล้ชิดได้จัดงานครบรอบวันเกิด 71 ปี ให้กับสรพงษ์ที่บ้านพัก ซึ่งพระเอกสรพงษ์ก็มีร่างกายซูบผอมและความจำเปลี่ยนไป และเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 สรพงษ์ได้เกิดสำลักอาหาร ดวงเดือน จิไธสงค์ จึงได้นำตัวเข้ารักษาที่ รพ.อีกครั้ง จนถึงปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ "สรพงษ์ ชาตรี" หลังรู้ข่าวพระเอกตลอดกาลป่วยมะเร็งสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook