เหินฟ้า! งูโผล่บนเครื่องบินแอร์เอเชียในมาเลเซีย ทำกัปตันต้องเปลี่ยนเส้นทาง

เหินฟ้า! งูโผล่บนเครื่องบินแอร์เอเชียในมาเลเซีย ทำกัปตันต้องเปลี่ยนเส้นทาง

เหินฟ้า! งูโผล่บนเครื่องบินแอร์เอเชียในมาเลเซีย ทำกัปตันต้องเปลี่ยนเส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวบินหนึ่งของแอร์เอเชียในมาเลเซีย ต้องเปลี่ยนเส้นทางการบินหลังพบงูตัวหนึ่งบนเครื่องบิน ผู้โดยสารแห่แชร์คลิปลงโซเชียล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เที่ยวบินของแอร์เอเชียในมาเลเซีย ถูกเปลี่ยนเส้นทางการบิน หลังพบงูบนเครื่องบิน เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ มีเส้นทางการบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปเมืองทาเวา เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โดยสารหลายคนรู้ว่ามีงูบนเครื่องบิน และแชร์ภาพงูกำลังเลื้อยผ่านหลอดไฟของเครื่องบินลงโซเชียลมีเดีย

"มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน้อยครั้งมาก ซึ่งสามารถเกิดขึ้นบนเครื่องบินลำไหนก็ได้นานๆ ครั้ง" กัปตันเหลียง เทียน หลิง หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของแอร์เอเชีย กล่าวในแถลงการณ์ที่ส่งถึง CNN Travel ทางอีเมล

เมื่อนักบินทราบว่ามีผู้โดยสารพิเศษที่คาดไม่ถึง เครื่องบินก็ถูกเปลี่ยนเส้นทางไปเมืองกูชิง ซึ่งพอเครื่องบินลงจอด ได้มีการรมควันเครื่องบินและนำงูที่ลอบขึ้นเครื่องนั้นลงไปแล้ว

"กัปตันใช้มาตรการที่เหมาะสม และเที่ยวบินได้ออกเดินทางไปเมืองทาเวาอย่างปลอดภัย เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" พร้อมย้ำว่า "ความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้โดยสารและลูกเรือของเราเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเสมอ" กัปตันหลิง กล่าวในแถลงการณ์

 

เหตุการณ์งูโผล่บนเครื่องบินโดยสารนั้นหายาก แต่ไม่ใช่สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยในปี 2555 ผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายสัตว์เลื้อยคลาน ได้ลักลอบนำงูจงอางใส่ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องบนเที่ยวบินของอียิปต์แอร์ แต่งูเกิดหลุดออกมาและกัดมือของเขา

นอกจากนี้ ยังเคยเกิดเหตุการณ์งูขึ้นไปอยู่บนเครื่องบินโดยไม่เจตนา โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อปี 2559 ที่เกิดขึ้นกับหญิงชาวสกอตแลนด์ซึ่งกำลังเดินทางกลับจากไปพักผ่อนในออสเตรเลีย เมื่อเธอพบงูเหลือมตัวหนึ่งซุกอยู่ในรองเท้าของเธอที่เก็บอยู่ในกระเป๋าเดินทาง พอเครื่องบินเดินทางไปถึงกลาสโกว์ เจ้าหน้าที่หน่วยงานพิทักษ์สัตว์ขึ้นมาจับงูลงไปและนำมันไปยังศูนย์กักกันสัตว์ 

เหตุการณ์ดังกล่าวมักจะกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ และทำให้หลายคนนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Snakes on a Plane ที่ได้รับความนิยมในปี 2549 ซึ่งนำแสดงโดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน ซึ่งรับบทเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ต่อสู้กับงูหลายตัวบนเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook