ศาลสืบพยานคดี ศิวรักษ์ เสร็จสิ้นแล้ว

ศาลสืบพยานคดี ศิวรักษ์ เสร็จสิ้นแล้ว

ศาลสืบพยานคดี ศิวรักษ์ เสร็จสิ้นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ ศิวรักษ์ ออก อาการเครียดขณะฟังการสืบพยานในศาลกัมพูชา ขณะที่ลูกชายมีสีหน้าและกำลังใจดี ทางด้านศาลกัมพูชาได้สืบพยานเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมศาลตัดสินคดี ศิวรักษ์ 16.30.นวันนี้

(8ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาการเบิกความของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกกล่าวหาจารกรรมข้อมูลการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกว่า 1 ชั่วโมง นายศิวรักษ์มีสีหน้าและกำลังใจดีมาก และตอบคำถามชัดเจน ขณะที่ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาที่เข้าฟังการพิจารณาคดีด้วยมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา

โดย การพิจารณาคดี นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ข้อหาจารกรรมข้อมูลการบินของอดีตนายกรัฐมนตรี ของศาลกัมพูชา ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง โดยขณะนี้ศาลได้สืบพยานโจทก์ทั้งสองคนเสร็จสิ้นแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการสืบพยานตำรวจที่เข้าจับกุมตัวนายศิวรักษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนกัมพูชาและสื่อมวลชนไทยจำนวนมาก บรรยากาศในห้องพิจารณาคดีผู้สน ใจเข้าฟังเต็มห้อง ซึ่งนางสิมารักษ์ น้องชาย และเพื่อนร่วมงานของนายศิวรักษ์ เข้าไปให้กำลังใจตั้งแต่เช้า โดยนั่งบนเก้าอี้แถวที่สอง ห่างจาก นายศิวรักษ์ เพียง 2 เมตร และตลอดการพิจารณาคดี นางสิมารักษ์ สีหน้าเคร่งเครียดตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระบวนการสืบพยานทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่มีคำพิพากษาออกมา โดยศาลได้เรียกพยานแต่ละคนไปซักถามในประเด็นที่ยังสงสัย

พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกลาโหม กล่าวกรณีพรรคเพื่อไทยทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษให้นายศิวรักษ์ ชุติพงศ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุม ว่า พรรคเพื่อไทยทำเพื่อการเมืองของพรรคเพื่อไทย แต่ที่พูดขึ้นมาลอยๆ ว่าไม่เกี่ยวกับการเมืองเป็นเรื่องของคนไทยที่ถูกจับกุมและพยายามช่วยเหลือ ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศก็กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเป็นการจัดฉากหรือไม่นั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์รัฐบาลหรือไม่ พล.อ.อภิชาติ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามดูแลเรื่องนี้เต็มความสามารถ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้รัฐบาลต้องทำงานตามหน้าที่ แต่เมื่อมีเรื่องของการไปร้องขอพรรคการเมืองที่เป็นพรรคฝ่ายค้านให้เข้ามา ช่วยดูแล ก็เป็นเรื่องของความเป็นแม่พยายามที่จะดูแลทุกอย่างเพื่อให้ลูกของตัวเองพ้น ผิดให้ได้ทุกวิถีทาง เป็นใครคงต้องทำอย่างนั้นจึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทางผู้เป็นแม่ด้วย

ศาลกัมพูชาตัดสินคดี'ศิวรักษ์'16.30.นวันนี้

นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงได้รับแจ้งจาก น.ส.มธุรสพจนา อิทธิรงค์ รองอธิบดีกรมการกงศุล ว่า ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ให้การคดีถูกทางการกัมพูชากล่าวหา ฐานจารกรรมข้อมูลการบิน ในเวลา 16.30 น.วันนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook