นั่งร้านไซต์ก่อสร้างโรงแรมหรู ย่านลุมพินี ถล่มทับคนงาน ตาย 2 ศพ

นั่งร้านไซต์ก่อสร้างโรงแรมหรู ย่านลุมพินี ถล่มทับคนงาน ตาย 2 ศพ

นั่งร้านไซต์ก่อสร้างโรงแรมหรู ย่านลุมพินี ถล่มทับคนงาน ตาย 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิศวกรเล่านาทีนั่งร้านโครงการก่อสร้างโรงแรมหรู ย่านลุมพินี พังถล่มทับคนงาน ตาย 2 ศพ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.พ.) เมื่อเวลา 04.00 น. พ.ต.ต.ประกัน กาวี สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุนั่งร้านถล่มมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในโครงการก่อสร้าง บริเวณถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาติให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด บริเวณอาคารก่อสร้างชั้น B1 (ชั้นใต้ดิน) พบซากก้อนอิฐปูน แผ่นไม้และเหล็กที่ใช้ทำนั่งร้านพังถล่มลงมา

เจ้าหน้าที่ รปภ. กับคนงานช่วยกันค้นหาผู้ประสบเหตุพบ นางประไพ อายุ 58 ปี สภาพสวมชุดฟอร์มพนักงานก่อสร้างกับเสื้อกั๊กสะท้อนแสง มีรอยถูกกดทับหน้าอกจนไส้ไหลออกทางทวารมาจำนวนหนึ่ง ก่อนจะเสียชีวิตขณะ รปภ. นำตัวส่ง รพ.กล้วยน้ำไท

ต่อมาพบศพ นางบุญโฮม อายุ 42 ปี สภาพสวมชุดฟอร์มพนักงานก่อสร้างกับเสื้อกั๊กสะท้อนแสง มีรอยถูกกดทับใบหน้าและลำตัวแขนขาหักบิดเบี้ยว อาสาจึงนำร่างทั้งสองส่งนิติเวช รพ.จุฬาฯ  ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

จากการสอบถาม นายสามารถ วิศวกรผู้ควบคุมการก่อสร้าง และอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ขณะควบคุมคนงานก่อสร้างชั้นใต้ดินภายในโครงการดังกล่าว โครงเหล็กนั่งร้านได้พังลงมาเองแล้วทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ด้านล่าง 2 ราย จากนั้นได้ทำการค้นหาและกู้ซากอาคารที่ถล่ม ก่อนพบร่างนางประไพ จึงรีบนำส่ง รพ.กล้วยน้ำไท และพบศพนางบุญโฮมเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เผยว่า อยู่ระหว่างเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมกับประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) สำนักงานเขตปทุมวันฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หากพบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เกี่ยวข้องทำให้มีคนเสียชีวิต เข้าข่ายความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook