ผอ.รพ.ชี้แจง กรณีคนไข้ถูกหมากัดโวย บุคลากรหัวเราะเยาะใส่ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ผอ.รพ.ชี้แจง กรณีคนไข้ถูกหมากัดโวย บุคลากรหัวเราะเยาะใส่ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ผอ.รพ.ชี้แจง กรณีคนไข้ถูกหมากัดโวย บุคลากรหัวเราะเยาะใส่ เป็นเรื่องเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ระบายความอัดอั้น โดยบอกว่าแฟนของตนถูกสุนัขกัด และเข้ารับการรักษาที่ รพ.ดัง ใน จ.เพชรบูรณ์ แต่กลับถูกบุคลากรทางการแพทย์หัวเราะเยาะ  

ล่าสุด นายแพทย์กอบชัย จิรชาญชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเชียรบุรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 15 ก.พ. 65 ได้มีคนไข้ผู้ชายถูกสุนัขกัดจากที่บ้าน เวลาประมาณ 20.00 น. และได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล ประมาณ 23.00 น. ซึ่งขณะนั้นคนไข้ฉุกเฉินหมดพอดี เจ้าหน้าที่ทุกคนก็เลยได้ลุกขึ้นไปดู และสังเกตว่าคนไข้มีแผลที่แขนและตัวก็เปียกเลอะเทอะไปหมด

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วินิจฉัยกันว่าคนไข้น่าจะรถล้มมา แต่คนไข้บอกว่าถูกสุนัขกัดมา เจ้าหน้าที่เลยพากันหัวเราะที่วินิจฉัยคนไข้ผิด ไม่ได้หัวเราะเยาะคนไข้อย่างที่เข้าใจ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ดูแผลที่โดนสุนัขกัดพบว่า เลือดไหลไม่หยุด จึงได้ทำการห้ามเลือด ทำแผลให้ และได้ฉีดวัคซีนกันบาดทะยัก วัคซีนกันพิษสุนัขบ้าให้คนไข้ และให้ยาคนไข้กลับไปทานต่อที่บ้าน  

ต่อมาได้มีการโพสต์ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งตนได้เรียกเจ้าหน้าที่ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ มาทำการสอบถามและกล่าวตักเตือน พร้อมเน้นย้ำว่า ต่อไปให้เจ้าหน้าที่ทุกคนระมัดระวังเรื่องการพูด รวมทั้งกริยาท่าทางต่างๆ ซึ่งอาจทำให้คนไข้เข้าใจผิดได้ว่า เราไปหัวเราะเยาะเย้ยคนไข้ จนทำให้โรงพยาบาลเกิดความเสียหายในทางที่ไม่ดีได้ 

และในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ตนต้องกราบขออภัยคนไข้และญาติคนไข้ผ่านสื่อ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ทำให้ไม่พอใจ มีความรู้สึกไม่ดี ในด้านบริการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนพร้อมจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงเรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล และตนขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเจตนาจะไปดูถูกหรือเหยียดหยามคนไข้แต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผอ.รพ.ชี้แจง กรณีคนไข้ถูกหมากัดโวย บุคลากรหัวเราะเยาะใส่ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook