อย่าทะลึ่ง! ผบช.ไซเบอร์ โดนเอง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วน โทรเข้าเบอร์ส่วนตัว (คลิป)

อย่าทะลึ่ง! ผบช.ไซเบอร์ โดนเอง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วน โทรเข้าเบอร์ส่วนตัว (คลิป)

อย่าทะลึ่ง!  ผบช.ไซเบอร์ โดนเอง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วน โทรเข้าเบอร์ส่วนตัว (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ไซเบอร์ โดนเอง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วน โทรเข้าเบอร์ส่วนตัว เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ 

วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2565) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตัวเป็นบริษัทขนส่งDHL โทรศัพท์เข้าเบอร์ส่วนตัว พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ หรือกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)

ขณะนั้น พล.ต.ท.กรไชย กำลังออกกำลังกายอยู่ในฟิตเนส จึงให้เทรนเนอร์บันทึกคลิปขณะสนทนากับกลุ่มมิจฉาชีพ ระหว่างการพูดคุยผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ พยายามสอบถามข้อมูลจากคนร้าย และถามย้ำกลับไปว่า

"คุณรู้ไหมผมเป็นใคร ผมเป็นบัญชาการปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ อย่ามาล้อเล่นกับผม ไปล้อเล่นกับคนอื่น อย่าทะลึ่ง"

หลังวางสายจบจึงโพสต์คลิปเสียงสนทนาผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อเตือนให้ประชาชนไม่หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พร้อมกับนำประกาศของบริษัทขนส่งดังกล่าว ที่เคยออกประกาศเตือนภัยกลโกงมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นDHL Express เพื่อหวังหลอกเอาข้อมูลส่วนบุคคลหรือทรัพย์สิน โดยใช้กลอุบายหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโดยมีในหลายรูปแบบ เช่นโทรมาในรูปแบบอัติโนมัติอ้างว่าพัสดุตีกลับ และให้กดหมายเลขเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามเมื่อพบเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ขอให้ใช้สติตรวจสอบข้อมูลของพนักงานให้ชัดเจนหากไม่แน่ใจให้ตัดสายในทันที และตรวจสอบไปยังบริษัทต้นสังกัด โดยตรง หากตกเป็นเหยื่อรีบแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook