"อาต้อย เศรษฐา" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 77 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด

"อาต้อย เศรษฐา" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 77 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด

"อาต้อย เศรษฐา" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 77 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของ ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา หรือ อาต้อย ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ประจำปี 2554 ในวัย 77 ปี

หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดมาอย่างยาวนาน โดยมีสมาชิกครอบครัวศิระฉายา ทั้งภรรยา เปี๊ยก-อรัญญา นามวงศ์ และลูกสาวลูกเขย รวมถึงหลานชายตัวน้อย น้องมีบุญ เฝ้าคอยดูแลเป็นกำลังใจให้อยู่ไม่ห่าง

ซึ่งทางด้านของ อี๊ฟ พุทธิดา ผู้เป็นลูกสาว ได้โพสต์ภาพถ่ายท้องฟ้ายามค่ำคืน พร้อมกับแคปชั่นข้อความ "4.42" ลงบนอินสตาแกรม @yvessirachaya โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ และเพื่อนพ้องคนบันเทิง เข้ามาร่วมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้อย่างล้นหลาม

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงของ ต้อย เศรษฐา นั้น เริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่อายุได้เพียงแค่ 16 ปี ตามคำชักชวนของน้าชาย ในฐานะคนขนเครื่องดนตรี กระทั่งต่อมาได้มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องตามสถานบันเทิงต่างๆ ก่อนจะรวมตัวกับเพื่อนๆ นักดนตรีตั้งวงภายใต้ชื่อ The Impossibles และสามารถคว้าถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ส่งผลให้วง The Impossibles กลายเป็นที่นิยมและเป็นจุดเปลี่ยนให้ ต้อย เศรษฐา ได้เข้ามาสัมผัสกับโลกภาพยนตร์ งานแสดง และงานพิธีกร จวบจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ประจำปี 2554 

ขณะที่ชีวิตส่วนตัว ต้อย เศรษฐา เข้าพิธีมงคลสมรสกับ อรัญญา นามวงศ์ นางเอกระดับตำนาน และมีทายาทเป็นโซ่ทองคล้องใจร่วมกัน ซึ่งก็คือ อี๊ฟ พุทธิดา โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาความรักของทั้งคู่นั้นเอ่อล้นไปด้วยความมั่นคงและความเอาใจใส่ จนแฟนๆ ต่างก็พากันยกย่องให้เห็นหนึ่งในคู่รักตัวอย่างของวงการบันเทิง

ทีมข่าวบันเทิง Sanook.com ขอแสดงความเสียใจกับสมาชิกครอบครัวศิระฉายา ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "อาต้อย เศรษฐา" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 77 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook