ทัวร์ลง ดราม่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าภูเก็ต ตำรวจป่าตองแจงเหตุจับ-ปรับเงินนักท่องเที่ยว

ทัวร์ลง ดราม่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าภูเก็ต ตำรวจป่าตองแจงเหตุจับ-ปรับเงินนักท่องเที่ยว

ทัวร์ลง ดราม่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าภูเก็ต ตำรวจป่าตองแจงเหตุจับ-ปรับเงินนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง งัดหลักฐานโชว์ ได้รับการร้องเรียนจริง ก่อนออกจับกุม-ปรับเงิน นักท่องเที่ยวเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามาใช้ ด้าน ชาวเน็ตประสานเสียง ชี้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด

จากกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้โพสต์เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ระบุว่า "ตามที่ได้มีสื่อออนไลน์รับข้อร้องเรียนจากประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนว่ามีบุคคลขับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน

วันที่ 16 ก.พ. 65 เวลา 18.30 น. งานจราจร สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์  นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ,พ.ต.ท.ปรีชา  บาริงพัฒนกูล รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.ภูมิ เสมวรนนท์ รอง ผกก.(สอบสวน) ทนท.ผู้ควบคุม จร.สภ.ป่าตอง ,ร.ต.อ.พงศ์พันธ์ เตชะวิทย์ ร้อยเวรจราจร และข่ายจราจร

จึงได้ทำการตรวจสอบบุคคลที่ใช้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในพื้นที่ ต.ป่าตอง  จากการตรวจสอบ พบ นทท. ขับขี่รถสกูตเตอร์ไฟฟ้า บริเวณ ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี  ต.ป่าตอง อ.กะทู้  จว.ภูเก็ต   จากการตรวจสอบ นนท.ไม่สามารถแสดงเอกสารเกี่ยวกับรถ และการจดทะเบียน เสียภาษี ตลอดจนที่มาของรถสกู๊ตเตอร์ได้ 

จึงได้ทำการออกใบสั่ง ในข้อหา "นำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทาง และได้ทำการตรวจยึดรถสกู๊ตเตอร์ ไว้ที่ สภ.ป่าตอง  เพื่อทำการตรวจสอบที่มาของรถ และดำเนินการกับเจ้าของรถในฐานความผิดตัวการ/ผู้สนับสนุน ในฐานความผิดดังกล่าว ต่อไป"

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนมองว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เพราะรถสกู๊ตเตอร์ดังกล่าวมีร้านให้เช่าทั่วไปในภูเก็ต และถูกนำเข้ามาใช้เป็นปีแล้ว ขณะที่บางส่วนก็แนะนำว่าควรเอาเวลาไปจับแท็กซี่เถื่อนหรือมาเฟียแท็กซี่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา เพจ สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้โพสต์ชี้แจงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมหลักฐานยืนยันว่าได้รับการร้องเรียนจริง ผ่านทางกลุ่มไลน์และโพสต์จากเพจใน จ.ภูเก็ต 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทัวร์ลง ดราม่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าภูเก็ต ตำรวจป่าตองแจงเหตุจับ-ปรับเงินนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook