ดราม่าจ้างช่างภาพถ่าย 15 ชั่วโมง จ่าย 2,500 ปฏิเสธรับงาน เจอตอกกลับหน้าสั่น

ดราม่าจ้างช่างภาพถ่าย 15 ชั่วโมง จ่าย 2,500 ปฏิเสธรับงาน เจอตอกกลับหน้าสั่น

ดราม่าจ้างช่างภาพถ่าย 15 ชั่วโมง จ่าย 2,500 ปฏิเสธรับงาน เจอตอกกลับหน้าสั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าสะเทือนวงการช่างภาพ จ้าง 15 ชั่วโมง ราคา 2,500 บาท พอบอกไม่รู้จักใครรับเรตนี้ ตอบกลับมาหน้าสั่น มีคนรับ อย่าคิดไปเอง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pronprawee Rangsunrungkit ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเป็นเรื่องราวในวงการช่างภาพ หลังจากมีคนให้มาช่วยหาตากล้องมาทำงาน 15 ชั่วโมง ให้ค่าจ้าง 2,500 บาท ซึ่งเมื่อเธอปฏิเสธว่าไม่รู้จักช่างภาพที่รับงานเรตราคานี้ ก็โดนตอบกลับมาว่า มีคนรับและอย่าคิดไปเอง

ผู้โพสต์ ระบุว่า "#วงการฟรีแลนซ์มันอยู่ยาก วันนี้มีพี่คนนึง ทักมาให้ช่วยหาตากล้องทำงาน 7.00-22.00 ให้ 2,500 #มึง15ชมเลยนะ เราบอกลำบากใจมาก เพราะคงไม่มีใครรับ ให้ไปหาเอง #ไม่ได้กันซีนใคร แต่ปกติเราทำงานกับตากล้องที่รู้จัก ก็ไม่มีใครรับราคานี้จริงๆ"

มึงงงง ตากล้องไม่ได้ง่ายนะ  แบกกล้องขนของ ถ่ายรูป แต่งรูป นู่นนี่นั่น คืองานมันไม่ได้จบที่กดชัตเตอร์เด้อ นี่แป๋มคิดราคาฝีมือแบบสมเหตุสมผล เรามองว่าราคานี้มันไม่ได้ไง !!! #พี่เค้าบอกโอเค ผ่านไป 3 ชม เค้าทักกลับมาบอกได้แล้วค่ะ มีตากล้องรับนะราคานี้ น้องแป๋มอย่าคิดไปเอง #จึ้ก หน้าสั่นไม่รู้ตัว 55555

โอ้ยยยยแม่ ดีใจด้วยค้าบบบบ หนูผิดไปแล้วค่าที่ไปคิดเอาเองว่าราคานี้ไม่ควรรับเนอะ #ขอโทษค้าบ โดนว่าแทกไป 1 ดอก น้ำมันแพงแหละเข้าใจ ไม่เลือกงานแหละเนอะ บอกตรงนี้เลยอย่าให้เจอนะว่าใคร จะถามซักคำ รับงานไม่เกรงใจเพื่อนร่วมอาชีพเลยเหรอค้า สงสัยกะรวยเลยแหละรับงาน 15 ชม 2,500 #สาธุ99

แป๋มไม่ได้เป็นตากล้อง ไม่ได้เดือดร้อนด้วย แต่มีคนแบบนี้แหละราคางานถึงตกอ่ะ ฝากไว้ซักนิดเถอะคุณ #หนูอย่าคิดไปเองราคานี้อ่ะ !!!”

ก่อนที่เธอจะอธิบายเพิ่มเติมว่า “แป๋มจะบอกว่าแป๋มเข้าใจทุกเหตุผลในการรับหรือไม่รับงานนะคะ คนที่รับงานนี้อาจจะเป็นเด็กก็ได้ มือใหม่ก็ได้ หรือมืออาชีพที่จำเป็นต้องใช้เงินก็ได้ 

ทุกคนมีความจำเป็นในการใช้เงินแตกต่างกัน ที่แป๋มแสดงความคิดเห็นว่าเรทราคา กับชั่วโมงทำงานนี้ไม่เหมาะสม อาจจะถูกหรือผิดแล้วแต่คนมอง คนไม่รับก็ไม่ผิด คนรับก็ไม่ผิด อยู่ที่ความสบายใจ

แต่ในเรื่องของบรรทัดฐานอาชีพ ทุกวงการมันมีจริงๆนะคะ การที่คุณเอาแต่ความถูกใจของตัวเอง โดยไม่มองความถูกต้องที่สมควร ในวันนึงที่ลูกค้าใหม่ๆรันวงการโดยการยึดมาตรฐานที่ว่า "ฉันมีกำลังจ้างแค่นี้ " ก็มีคนรับนี่ ! คุณอาจจะนึกเสียใจก็ได้นะคะ

ทุกอาชีพมีการลงทุนเสมอ ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าประสบการณ์ ไม่มีอะไรเป็นมาตรฐานตายตัวก็จริง แต่การตามใจลูกค้าจนเคยตัว ยึดคติกำขี้ดีกว่ากำตด มันก็ดูน่าอนาถใจจนเกินไปนะคะ

แป๋มรู้จักตากล้องเก่งๆมากมายยึดอาชีพนี้เป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัว ค่าตัวชั่วโมงละเป็นพัน-เป็นหมื่น ลองดูเค้าเป็นแบบอย่าง แล้วย้อนดูตัวว่าทำไมฉันถึงมีค่าแค่ชั่วโมงละ 170 บาท #ฝากไว้ให้คิดค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook