เปิดใจหนุ่ม 17 ขี่มอเตอร์ไซค์ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอ เชื่อรอดเพราะเหรียญเสือหัวขาด

เปิดใจหนุ่ม 17 ขี่มอเตอร์ไซค์ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอ เชื่อรอดเพราะเหรียญเสือหัวขาด

เปิดใจหนุ่ม 17 ขี่มอเตอร์ไซค์ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอ เชื่อรอดเพราะเหรียญเสือหัวขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจหนุ่ม 17 ขี่มอเตอร์ไซค์ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอ ร่างลอยกลางอากาศ เชื่อรอดตายเพราะเหรียญเสือหัวขาดหลวงพ่อไฉน

(22 ก.พ. 65) จากกรณีที่ภาพจากกล้องวงจรปิดของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น บันทึกภาพนาทีชีวิตของชายคนหนึ่งที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนเส้นบ้านกอก แต่เมื่อมาถึงบริเวณทางเข้าสถานีบริการน้ำมันตรงข้ามกับอู่ซ่อมรถ ชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาได้ถูกสายเคเบิลที่หย่อนลงมาห่างจากพื้นถนนไม่ถึง 2 เมตร เกี่ยวเข้าที่บริเวณลำคอ จนทำให้ร่างของชายรายนี้ลอยออกจากรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะร่วงตกลงบนถนน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.05 น. ของวันที่ 21 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ กสทช. ได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าสถานีบริการน้ำมัน บ้านกอก เพื่อตรวจสอบว่าเป็นสาสัญญาณของผู้ให้บริการบริษัทอะไร เพื่อที่จะได้ติดตามมารับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้สายเคเบิลตกลงมา เบื้องต้นพบว่า มีรถบรรทุก 6 ล้อ ที่เลี้ยวเข้าไปเติมน้ำมันก่อนจะเกี่ยวสายเคเบิลจนหลุดลงมา ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะขับรถจักรยานยนต์ผ่าน แล้วเกิดเกี่ยวคอจนได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 37 บ้านหนองจิก ตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายวรากร อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยที่บริเวณลำคอแพทย์ต้องปิดแผล ที่ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอไว้ นายวรากร เล่าว่า เมื่อวานนี้หลังจากที่เลิกเรียนตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองเหมือนโดนกระชากคออย่างแรง ก่อนที่ร่างจะลอยกลางอากาศแล้วตกลงมาบนถนน จนกระทั่งมาพบว่าสายเคเบิลบาดที่บริเวณคอ

จากนั้นได้กลับมาที่บ้านก่อนที่จะบอกให้แม่ทราบ จึงได้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระยืน โดยหมอบอกว่าลำคอถูกบาดแต่แผลไม่ลึก จึงอนุญาตให้กลับมานอนพักที่บ้าน ต่อมาจึงได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามเจ้าของสายเคเบิลมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองคิดว่าที่ไม่เป็นอะไรมาก เพราะวัตถุมงคลเสือหัวขาดของหลวงพ่อไฉน ฉนฺทสาโร วัดสังฆปรีดี อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น รุ่นปราบศัตรูพ่าย ปี 2563 จึงทำให้แคล้วคลาดไม่ถึงเจ็บหนักหรือถึงกับเสียชีวิต

ด้าน นางเดือนเพ็ญ อายุ 47 ปี มารดาของนายวรากร บอกว่า หลังเกิดเหตุลูกชาย ได้มากบอกว่าถูกสายเคเบิลรัดคอตนเองก็ได้รีบพาลูกไปหาหมอ จนกระทั่งมาเห็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องตัดสินใจมาแจ้งความกับทางตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นเจ้าของเสาไฟฟ้าที่ให้เช่าเสาไฟฟ้าให้กับบริษัทสายเคเบิล ได้ประสานมาหาตนเอง และได้ออกไปพบเพื่อดูว่าเป็นสายของบริษัทอะไร จากนั้นได้มีการแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จนกระทั่งมีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กสทช. หรือเจ้าของบริษัทสายเคเบิล ได้ติดต่อเข้ามาแล้ว โดยเฉพาะเจ้าของบริษัทสายเคเบิล ได้เดินทางมาพบแล้วพร้อมกับรับปากจะดูแลรักษาเป็นอย่างดี ขระนี้ได้ประสานบริษัทประกันภัย ได้เข้ามาหาเพื่อจะได้ช่วยเหลือในการรักษาตัว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้มีการติดตั้งสายเคเบิลที่พาดข้ามถนน ได้เพิ่มความสูงขึ้นอีก เพื่อไม่ให้มีรถไปเกี่ยวลงมา จะได้ไม่เกิดเหตุเหมือนกับลูกตนเองอีก

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook