"ไบรท์ ชินวัตร" ถูกจับคดีปราศรัยผิด ม.112 เจ้าตัวติดต่อตำรวจให้มาจับที่บ้าน

"ไบรท์ ชินวัตร" ถูกจับคดีปราศรัยผิด ม.112 เจ้าตัวติดต่อตำรวจให้มาจับที่บ้าน

"ไบรท์ ชินวัตร" ถูกจับคดีปราศรัยผิด ม.112 เจ้าตัวติดต่อตำรวจให้มาจับที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.00 น ที่ 23 กุมภาพันธ์ 65 พต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ชัยทวีวงศ์ รองผู้กำกับ สส. พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 110/2565 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 จับกุมตัว นายชินวัตร หรือไบร์ท จันทร์กระจ่าง อายุ 30 ปี โดยกล่าวหาว่า  "หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินีรัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ และกระทำการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต"  

โดยนายชินวัตร รับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อบันทึกการจับกุม ซึ่ง ไบร์ทเองพร้อมด้วยทนายความได้ปฏิเสธ และไม่เซ็นชื่อในใบ รับทราบข้อกล่าวหา    

ทั้งนี้ถูกก่อนถูกจับกุมตัวนายชินวัตร ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ทราบว่าตนเองถูกหมายจับ จึงได้ประสงค์และแจ้งความจำนงไปยัง พ.ต.อ.เมษนนท์ ให้ทราบเพื่อขอให้มารับตัวตนเองได้เลยที่บ้าน ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปพบนายชินวัตร ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว  จึงแสดงหมายจับให้ได้รับทราบ ก่อนควบคุมตัวมาลงบันทึกประจำวัน และจะส่งตัวต่อไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี ท้องที่เกิดเหตุ

ซึ่ง ไบร์ท กับพวกได้ปราศรัยหาเสียงบริเวณท่าน้ำหอนาฬิกาโจมตีการทำบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว รวมทั้งมีการปราศรัยดูหมิ่นเบื้องสูง จึงถูกแจ้งข้อหา 112 และถูกศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับ ก่อนเจ้าตัวทราบเรื่องจึงติดต่อตำรวจขอมอบตัวดังกล่าว

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ทเปิดเผยว่า วันนี้ตนเพิ่งจะทราบว่ามีหมายจับของ สภ.เมืองนนทบุรี พอดีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวตนที่บ้าน เห็นแจ้งว่าจับในคดีมาตรา 112 คือดูหมิ่น อาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ซึ่งตนยืนยันชัดเจนว่าไม่ยอมรับในกฎหมายข้อนี้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นกฎหมายที่ริดรอนสิทธิมนุษยชน ตนยืนยันว่าที่ตนไปปราศรัยที่บริเวณหอนาฬิกาท่าน้ำนนท์ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของตน ที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง แล้วประชาชนคนไทยทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ในประเทศไทยเราใช้ระบอบประชาธิปไตย โดยมีกษัตริย์เป็นประมุขภายใต้รัฐธรรมนูญทุกคนที่มีความคิดอยากจะวิเคราะห์วิพากษ์วิจารณ์ มีสิทธิ์ที่จะทำได้ แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเรื่องจริง ก็มีกฎหมายเรื่องของการหมิ่นประมาทก็ใช้ได้ทำไมไม่ใช้ ถึงตนจะโดนอีกกี่หมาย ตนยืนยันว่าจะพูดต่อไป และยืนยันว่าจะยืนหยัดเรื่องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป วันนี้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไม่ประสงค์ลงลายมือชื่อ ซึ่งตนไม่ยอมรับในกฎหมายมาตรา 112 อยู่แล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ไบรท์ ชินวัตร" ถูกจับคดีปราศรัยผิด ม.112 เจ้าตัวติดต่อตำรวจให้มาจับที่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook