เปิดใจ แม่จากคลิปปะทะครู เดือดโทรประจานลูกต่อหน้าเพื่อนกลางห้องเรียนออนไลน์

เปิดใจ แม่จากคลิปปะทะครู เดือดโทรประจานลูกต่อหน้าเพื่อนกลางห้องเรียนออนไลน์

เปิดใจ แม่จากคลิปปะทะครู เดือดโทรประจานลูกต่อหน้าเพื่อนกลางห้องเรียนออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ แม่ในคลิปแม่ปะทะครู หลังครูโทรตามลูกกลางห้องเรียนออนไลน์ เจอโยงเรื่องกลางเมือง วอนทุกคนแยกแยะ

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อ eaorpakjud1 ได้โพสต์คลิปวิดีโอและระบุข้อความไว้ว่า "วันนี้ ปะทะกับครูวิชาภาษาไทยของน้ำอิงมาการประจานเด็กคนหนึ่งให้เด็กทั้งห้องรับรู้ ขณะเรียนออนไลน์ กดเปิดไมค์โทรหาเราแล้วประจานลูกเรากับเด็กๆ ทั้งห้อง ครูเล่นผิดคนจริงๆ ค่ะ อัดคลิปตอนครูโทรมาไว้แล้วเดี๋ยวจะไปพบ ผอ.ที่โรงเรียนสักหน่อย

แล้วที่รู้มา น้ำอิงไม่ใช่รายแรกสงสารลูกมากวันนี้ ทั้งที่ลูกเข้าเรียน วันนี้ลูกเข้าเรียน และได้ยินหมดที่ครูโทรหาเราตอนเรียนออนไลน์ เด็กทั้งห้องได้ยินหมด วันนี้ลูกร้องไห้ อายเพื่อน สงสารลูกมาก"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 ก.พ.) เมื่อเวลา 20.00 น. ได้เดินทางไปที่ ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี พบ น.ส.ชลิดา อภิบาลภูธร คุณแม่ของน้องน้ำอิง นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว

น.ส.ชลิดา เปิดเผยว่า วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา มีคุณครูท่านหนึ่งโทรมาหาตนและแจ้งว่าลูกสาวตนไม่ได้เข้าเรียนออนไลน์ ภายในวันที่ 14, 15 และวันที่ 22 ก.พ.65 แต่ลูกสาวตนบอกว่าเข้าเรียนปกติ แต่ตอนเช็กชื่อลูกสาวตนเปิดไมค์ไม่ทัน คุณครูจึงข้ามลูกสาวตนไป

ซึ่งตอนคุณครูโทรมาทีแรกได้ฟังน้ำเสียงของคุณครูก็ตกใจ และสอบถามเราว่าใช่คุณแม่เด็กหญิง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ไหม บอกว่าน้องไม่เข้าเรียน ตนจึงถามกลับว่าขณะที่คุณครูโทรมากำลังมีการสอนออนไลน์อยู่ไหม ซึ่งปรากฏว่าตอนนั้นคุณครูกำลังสอนอยู่ และพูดตอกกลับมาว่าตามให้เพื่อนรู้ว่าตามแล้วนะ และทุกคนได้ยินหมด และเปิดลำโพงคุยกับตน

ตนจึงไม่เข้าใจว่าทำไมไม่โทรมาส่วนตัว ตนคิดว่าเป็นการประจานเด็กในห้องเรียน เพราะไม่ได้มีแค่ลูกตน มีเด็กคนอื่นและก็ตนที่กำลังพูดคุยอยู่กับคุณครู ทุกคนก็ได้ยินว่าตนและคุณครูมีการตอบโต้กันด้วยน้ำเสียงที่รุนแรง

ตนมองว่าการตามงาน ตามเด็กเข้าเรียนเป็นเรื่องที่ดี แต่การตามของคุณครูผิดวิธีไปหน่อย โดยใช้คำพูดไม่เหมาะสม และว่าตนว่าอายที่ครูตาม ซึ่งตนมองว่าเป็นห่วงความรู้สึกของลูกมากกว่า

ตอนโทรมาครั้งแรกคิดว่าเป็นครูประจำชั้น แต่หลังจากสอบถามว่าปกติโทรมาคุยก็พูดดีแต่วันนี้ทำไมมีน้ำเสียงที่เกรี้ยวกราด ทางครูบอกว่าไม่เคยโทรหาตนและเพิ่งเคยโทรมาครั้งแรก และไม่ใช่ครูประจำชั้นเด็ก และไม่สนใจด้วยว่าจะคิดอย่างไร ครูมีหน้าที่โทรมาตามงานให้เด็ก และเป็นครูสอนภาษาไทย

ปกติถ้าเป็นครูประจำชั้นจะคุยปกติและไม่โทรมากลางคันเวลาสอน จะโทรคุยส่วนตัว ทางครูภาษาไทยก็พูดประชดต่อว่า คราวหลังจะไม่ตามแล้ว จะได้ไม่ต้องเปลืองตังค์โทร และหาว่าตนอยากมีเรื่องกับคุณครู ตนจึงอัดคลิปไว้ และโทรหาลูกสาว ลูกสาวร้องไห้หนักมากบอกว่าไม่ได้โกหก และเข้าเรียนจริง ให้เพื่อนที่เข้าเรียนทุกคนเป็นพยานได้ แค่กดพูดไม่ทันตอนครูขานชื่อ

หลังจากนั้นตนจึงโทรหาครูประจำชั้นว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และตนไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะลูกโดนประจาน และครูประจำชั้นก็บอกว่าไม่เคยโทรกลางไลฟ์แบบนี้ จะโทรคุยส่วนตัว ตอนนี้อยากเตือนสติคุณครูให้เป็นกระแสสังคม ว่าวิธีการที่พูดมันผิด

น.ส.ชลิดา กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้มีกระแสเข้ามาต่อว่าตนหลายอย่าง ให้ดูต้นเหตุปลายทางให้ดี เพราะคุณครูตอนนี้ก็โทรมาขอโทษตนแล้ว และคุยด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลง และบอกว่าไม่ได้ตั้งใจและรู้สึกผิด อ้างว่าห่วงมากเกินไป แต่ลูกสาวก็ยังไม่กล้าเข้าเรียนเพราะกลัวอยู่ แต่สภาพจิตใจลูกตอนนี้ก็ดีขึ้น ตนก็แค่ออกมาปกป้องลูก ตนก็ไม่ได้โกธรหรือเกลียดคุณครูแต่ถ้ามีการพูดคุยกันก่อนจะดีกว่า

ซึ่งตอนนี้มีกระแสโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมือง อยากให้ทุกคนแยกแยะ มีเพื่อนน้องที่ออกมาปกป้องน้องทางคอมเมนต์ ก็มีผู้ใหญ่บางคนด่าเพื่อนน้องกลับมา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดใจ แม่จากคลิปปะทะครู เดือดโทรประจานลูกต่อหน้าเพื่อนกลางห้องเรียนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook