"ศักดิ์สยาม" ยอมถอย! สั่งชะลอเก็บเงิน-คืนค่าปรับให้ผู้ใช้ M-Flow ถึง 31 มี.ค.

"ศักดิ์สยาม" ยอมถอย! สั่งชะลอเก็บเงิน-คืนค่าปรับให้ผู้ใช้ M-Flow ถึง 31 มี.ค.

"ศักดิ์สยาม" ยอมถอย! สั่งชะลอเก็บเงิน-คืนค่าปรับให้ผู้ใช้ M-Flow ถึง 31 มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.คมนาคมสั่งชะลอเก็บเงินพร้อมคืนค่าปรับผู้ใช้บริการ M-Flow ถึง 31 มี.ค. นี้

วันนี้ (24 ก.พ.) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ได้เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ แบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ที่ด่านธัญบุรี และด่านทับช้าง บนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก (บางปะอิน-บางพลี) ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา แล้วเกิดกรณีผู้ใช้ทางเข้าไปใช้บริการถูกปรับเป็นเงิน 10 เท่า ซึ่งบางกรณีเกิดจากการไม่ทราบกฎเกณฑ์การใช้บริการนั้น

ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการ ดังนี้

  1. ให้กรมทางหลวง ชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับ 10 เท่า สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกใช้งานระบบ M-FLOW ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง หลังจากที่เข้ามาใช้งานในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มีนาคม 2565
  2. สำหรับผู้ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง และถูกปรับไปก่อนหน้านี้ ให้กรมทางหลวงคืนเงินค่าปรับให้ทุกราย
  3. ให้กรมทางหลวงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ส่งผลกระทบเกิดความเดือดร้อนและความไม่สะดวกกับประชาชนผู้ใช้ทาง รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้การใช้งานระบบ M-Flow มากขึ้นในทุกช่องทาง

นอกจากนี้ กรมทางหลวง ขอเขิญชวนให้ผู้ใช้ทาง สมัครลงทะเบียนเป็นสมาชิกระบบ M-Flow ผ่านทาง Line OA โดยเพิ่มเพื่อนในไลน์ @mflowthai แล้วกดเลือกช่องสมัครเป็นสมาชิก โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต ซึ่งวิธีนี้สามารถสมัครได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาทีเท่านั้น ไม่มีเอกสารที่ยุ่งยาก และสมาชิกจะได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ส่วนลด และโปรโมชั่นต่างๆ ผ่านทาง Line OA นี้ หากสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรติดต่อได้ที่ Call Center โทร 1586 กด 1

ทั้งนี้ น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับการลงทะเบียนเพื่อเป็นสมาชิกระบบ M-Flow นั้น ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้อีก 2 แนวทาง คือ ลงทะเบียนเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ โดยสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.mflowthai.com หรือ Mobile Application MFlowThai โดยเลือกการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดเงินในบัญชี M-Pass หรือ Easy Pass โดยเลือกได้ว่าจะจ่ายเป็นรอบบิล หรือจะจ่ายเป็นรายครั้ง ผ่าน QR Code และไปจ่ายเงินทาง e-Banking ของธนาคาร หรือจ่ายที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7-Eleven

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook