เมียนอกสมรส ร้อง "ผู้นำรัฐคะฉิ่น" เสียชีวิต ทิ้งทรัพย์สินมหาศาล แต่ลูกเมียลำบากหนัก

เมียนอกสมรส ร้อง "ผู้นำรัฐคะฉิ่น" เสียชีวิต ทิ้งทรัพย์สินมหาศาล แต่ลูกเมียลำบากหนัก

เมียนอกสมรส ร้อง "ผู้นำรัฐคะฉิ่น" เสียชีวิต ทิ้งทรัพย์สินมหาศาล แต่ลูกเมียลำบากหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอ้างเป็นภรรยานอกสมรส "ผู้นำรัฐคะฉิ่น" ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังสามีเสียชีวิตจากโควิดที่อังกฤษ ทิ้งทรัพย์สินมหาศาล แต่ลูกเมียกำลังลำบากหนัก

วานนี้ (24 ก.พ.) นางสาวไพริน อายุ 30 ปี ชาวอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่อ้างตัวว่าเป็นภรรยานอกสมรสของ นายลารอ บมวัง ประธานสภาแห่งชาติคะฉิ่น และกำลังอุ้มท้องได้ 7 เดือน พร้อมกับลูกชายวัย 4 ขวบเศษ และ นางสาววัชราภรณ์ วงอินทร์ตา ทนายความ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอความช่วยเหลือ

นางสาวไพริน บอกว่า ได้อยู่กินกับสามีตั้งแต่ปี 2553 โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน มีบุตรร่วมกัน 1 คน คือ ลูกชาย อายุ 4 ขวบเศษ และตนเองกำลังตั้งท้องได้ 7 เดือน โดยตนเองและสามีพักอาศัยอยู่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาที่คบกัน ยกเว้นช่วงที่มีเหตุเกี่ยวกับการเมืองของรัฐคะฉิ่น สามีจะต้องไปประชุมปรึกษาหารือเรื่องภายใน ถึงจะได้ห่างกัน

กระทั่งวันที่ 10 กันยายน 2564 สามีต้องเดินทางกลับไปประเทศอังกฤษเพื่อประชุมเรื่องความมั่นคง ซึ่งตนเองไม่ทราบรายละเอียด จนกระทั่งทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 และได้รักษาตัว ตลอดการรักษา ได้ติดต่อวีดีโอคอลตลอด

กระทั่งวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ก็ไม่สามารถติดต่อสามีได้ จนมาทราบเรื่องภายหลังว่าสามีเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 โดยมีการยืนยันข้อมูลจากเพจ Kachin National Organization และ BBC Burmese

นางสาวไพริน กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองและลูกชายได้รับความเดือดร้อน รวมถึงบุตรที่อยู่ในท้องซึ่งกำลังจะคลอดในอีกไม่เกิน 2 เดือนข้างหน้า ไม่รู้จะขอความช่วยเหลือจากใคร ไม่มีงานทำ เงินเก็บที่มีอยู่ก็นำออกมาใช้จนเกือบหมดแล้ว แม้แต่ค่าคลอดบุตรยังไม่รู้ว่าจะหาได้จากที่ใด รวมถึงในอนาคตข้างหน้าบุตรชายวัย 4 ขวบ และบุตรที่กำลังจะลืมตาดูโลก ไม่รู้ว่าจะเลี้ยงพวกเขาทั้งสองได้อย่างไร

จึงมาร้องขอความเป็นธรรมต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยเหลือในการติดต่อประสานงานทั้งในและต่างประเทศ เกี่ยวกับเอกสารการเสียชีวิตและทรัพย์สินทั่วโลกของสามี เพื่อให้ลูก ได้รับสิทธิที่ควรจะได้รับตามกฎหมายด้วยความยุติธรรมต่อไป

สำหรับทรัพย์สินของสามี เบื้องต้น ทราบว่ามีร้านจิวเลอรี่ที่จีนและฮ่องกง บ้านพักที่ประเทศอังกฤษ เงินฝากในบัญชีที่ประเทศอังกฤษ ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท กิจการปั๊มน้ำมันที่ประเทศอินเดีย 1 แห่ง, ที่ดินที่จังหวัดพะเยา อำเภอดอกคำใต้ ประมาณ 30 ไร่, ที่ดินในจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม ประมาณ 60 ไร่ และ อำเภอเชียงดาว ประมาณ 300 ไร่ 

ด้าน นางสาววัชราภรณ์ วงอินทร์ตา ทนายความ เปิดเผยว่า คดีนี้ได้ตรวจสอบแล้ว มีความเชื่อมโยงกับใครบ้าง พบข้อมูลมีคนไทยอีกหนึ่งคนชือวิรัตน์ที่รู้เห็นเกี่ยวกับทรัพย์สินผู้ตาย ตอนนี้กำลังติดตามเพื่อสอบถามเรื่องทรัพย์สินต่างๆ

ขณะเดียวกันก็ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ดำรงธรรม เพื่อประสานระหว่างหน่วยงานภาครัฐต่อรัฐ เกี่ยวกับเอกสารทรัพย์สินผู้ตาย ทั้งนี้ เพื่อจะได้ขอความช่วยเหลือตามสิทธิ์ของบุตรชาย อายุ 4 ขวบ ที่เกิดกับภรรยาชาวไทย ว่าจะช่วยเหลือด้านใดบ้าง

ขณะที่ นายเอกราช รังสรรค์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมารับหนังสือ พร้อมกับเปิดเผยว่า หลังจากได้รับหนังสือแล้วได้ตรวจสอบข้อมูลทราบว่านายลอราถือสัญชาติเบลีซ อยู่แถบอเมริกากลา

หลังจากนี้ ทางศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.เชียงใหม่ จะได้ประสานไปยังผู้แทนกระทรวงต่างประเทศใน จ.เชียงใหม่ เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป คาดว่าจะดำเนินการตรวจสอบต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook