ปรับแผนค้นหา "แตงโม นิดา" หลังผ่านมา 12 ชม. ทัพเรือ-ตำรวจน้ำ ส่งทีมช่วย

ปรับแผนค้นหา "แตงโม นิดา" หลังผ่านมา 12 ชม. ทัพเรือ-ตำรวจน้ำ ส่งทีมช่วย

ปรับแผนค้นหา "แตงโม นิดา" หลังผ่านมา 12 ชม. ทัพเรือ-ตำรวจน้ำ ส่งทีมช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรับแผนค้นหา "แตงโม" หลังผ่านมากว่า 12 ชั่วโมงยังไม่พบ ขณะที่กองทัพเรือและตำรวจน้ำจัดทีมมาช่วยปฏิบัติการค้นหา

วันนี้ (25 ก.พ.) นายปิยะลักษณ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหา แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 (สะพานพระราม 7) ว่า ผ่านมากว่า 12 ชั่วโมง ทีมเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนการค้นหาจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. และกองทัพเรือ แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีการหารือร่วมกันเพื่อปรับแผนในการค้นหา เนื่องจากโดยปกติหากพลัดตกน้ำประมาณ 10-15 ชั่วโมง เมื่อร่างเกิดการอิ่มน้ำก็ยกตัว (ยกระดับ) และไหลตามกระแสน้ำไป โดยเจ้าหน้าที่จะทำการปูพรมค้นหาทางน้ำอีกครั้ง แต่จะเป็นการค้นหาตามการไหลของน้ำ โดยตีกรอบไว้ที่ประมาณ 2 กิโลเมตรจากจุดพิกัดที่คาดการณ์ช่วงสะพานพระราม 7 ถึงสะพานพระราม 5 แต่หากไม่พบจะเริ่มออกค้นหาทางผิวน้ำ เนื่องจากคาดว่าร่างอาจจะลอยไปติดตามชายฝั่งโดยตีกรอบไว้ที่ 10 กิโลเมตร

นายปิยะรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงใช้ข้อมูลจากเพื่อนของแตงโม ที่ให้ไว้ตั้งแต่เมื่อคืนในการออกค้นหา เนื่องจากในช่วงเช้ายังไม่มีการติดต่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนตำรวจจะมีการเรียกไปสอบถามหรือให้ข้อมูลหรือไม่ยังไม่ทราบ พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาอย่างเต็มที่ เนื่องจากเชื่อว่าครอบครัวและแฟนคลับของแตงโมต่างรอคอยปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสพบลักษณะคล้ายร่างมนุษย์ใต้สะพานพระราม 5 นั้น จากการไปตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ปรากฏว่าเป็นกล่องโฟมลอยน้ำมาเท่านั้น ไม่ใช่ "แตงโม นิดา" แต่อย่างใด

กองทัพเรือ-ตำรวจน้ำ สนับสนุนเรือ-กำลังพล ช่วยค้นหา

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ โดยหน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 401 (ฉก.กร.401) ได้ให้การสนับสนุนเรือและกำลังพลในการค้นหา "แตงโม นิดา" อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุ ประกอบด้วยเรือตรวจการณ์ลำน้ำ 2 ลำ (เรือ ล.142 และ เรือ ล.162) เรือเร็วจู่โจมลำน้ำ 1 ลำ พร้อมนักดำน้ำ 3 นาย และเจ้าหน้าที่พยาบาล 1 นาย รวมกำลังพลทั้งหมด 16 นาย

ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ตกจากสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ระหว่างบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี กับสะพานพระราม 7 นั้น

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายในการระดมสรรพกำลังของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นภัยจากอาชญากรรม รวมทั้งอุบัติเหตุอุบัติภัยทั่วไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจน้ำ ได้รับแจ้งจาก ผบก.รน. ว่า ได้จัดกำลังพลตำรวจน้ำ 13 นาย (ตำรวจเรือ 8 นาย นักปฏิบัติการใต้น้ำ 5 นาย) พร้อมเรือตรวจการณ์ 2 ลำ และเรือยางนักปฏิบัติการใต้น้ำ เข้าพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 5 – สะพานพระราม 7 เพื่อเร่งค้นหานักแสดงสาวแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปรับแผนค้นหา "แตงโม นิดา" หลังผ่านมา 12 ชม. ทัพเรือ-ตำรวจน้ำ ส่งทีมช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook