ยังไม่เจอ "แตงโม นิดา" ปูพรมค้นหาตั้งแต่เช้าตรู่ "เจน ญาณทิพย์" ลงเรือทำพิธี

ยังไม่เจอ "แตงโม นิดา" ปูพรมค้นหาตั้งแต่เช้าตรู่ "เจน ญาณทิพย์" ลงเรือทำพิธี

ยังไม่เจอ "แตงโม นิดา" ปูพรมค้นหาตั้งแต่เช้าตรู่ "เจน ญาณทิพย์" ลงเรือทำพิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่เจอ "แตงโม นิดา" ปูพรมค้นหาตั้งแต่เช้าตรู่ "เจน ญาณทิพย์" อาสาร่วมทำพิธี หลังล่องเรือจุดที่รู้สึกได้คือแถวบริเวณวัดเขมาฯ

(26 ก.พ.65) เมื่อเวลา 02.00 น.ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมค้นหาได้รับแจ้งว่าพบเบาะแสบริเวณท่าเรือสะพานซังฮี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่ไม่ยังไม่พบร่างหรือร่องรอยของนักแสดงสาว ต่อมาทาง น.ส.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือ เจน ญานทิพย์​ นักจัดรายการโทรทัศน์​ชื่อดัง ได้เดินทางมายังท่าเรือดังกล่าว และอาสาจะทำพิธี​ก่อนจะลงเรือกู้ภัยเดินทางมายังท่าเรือพิบูลสงคราม

ด้านนายโบ๊ท วิบูลย์​นันท์ อาสาสมัคร​มูลนิธิ​ร่วม​กตัญญู​กล่าวว่าเบื้องต้นตนก็ไม่ทราบว่าทางคุณเจน ญานทิพย์ได้มาทำพิธีอะไรที่ด้านหน้าท่าเรือพิบูลสงคราม และบอกกับทีมงานว่า รู้สึกว่าน้องลอยขึ้นมาแล้ว ก่อนพาเจ้าหน้าที่ออกไปและชี้จุดให้ทีมเข้าไปดู ว่าอาจจะเป็นจุดที่พบน้อง โดยทางทีมงานได้ส่งเรือไปร่วมค้นหาจำนวน 6 ลำ ตอนนี้การค้นหาอยู่ที่บริเวณใต้สะพานพระราม7 ซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้ 50-50 ถ้าเจอน้องถือว่าเป็นความโชคดีของทุกคน ซึ่งทางทีมค้นหาก็ไม่ทิ้งทุกเบาะแส เผื่อเจอและพาน้องกลับบ้าน

อย่างไรก็ตามสำหรับแผนการค้นหา ตอนนี้ทางทีมงานรอพระอาทิตย์ขึ้น และจะปูพรมค้นหาตั้งแต่สะพานพระนั่งเกล้าจนถึงพระปิ่นเกล้า ทั้งฝั่งซ้ายและขวา ซึ่งที่ผ่านมาทางทีมค้นหาทุกเบาะแสที่ได้รับแจ้ง เราค้นหาหมด สำหรับอุปสรรคในการค้นหามีอยู่ 2 ประเด็นคือ อุณหภูมิ​น้ำที่เย็น กับอาจจะติดพันธนาการใต้น้ำ ซึ่งที่ผ่านมา 26 ชั่วโมงทางเราพยายามค้นหามาโดยตลอด และคาดว่าเช้านี้น่าจะรู้ผล

ด้าน น.ส.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือ เจน ญาณทิพย์ กล่าวว่าได้รับทราบข่าวตั้งแต่ช่วง 5 ทุ่มกว่าของวันเกิดเหตุ และได้ติดตามข่าวมาตลอด จนกระทั่งช่วงเช้าได้ไปทำบุญมา เมื่อกลับถึงบ้านทางพี่สาวได้ชักชวนให้ไปแบ่งบุญให้กับแตงโม ตนเองจึงมานั่งสมาธิ​อยู่ริมน้ำสะพานพระราม5 ในสมาธิตนเห็นเหมือนอยู่ใต้ถุน ห่างจุดเกิดเหตุไป3กิโลกว่า หลังจากนั่งสมาธิ​เสร็จตนจึงได้แวะรับประทานอาหารที่ร้านแถวท่าเรือพิบูลสงคราม2 จนมาพบกับกลุ่มนักข่าว ที่มากินข้าวอยู่ในร้านเดียวกัน และได้ชักชวนให้ลงเรือ

โดยขณะนั่งในเรือตนก็ได้สวดมนต์ เพื่อขอให้เปิดทางและพบเจอ ซึ่งมีความรู้สึกว่าไม่เกิน 2 วันจะพบเจอร่าง รอเวลากฎแห่งกรรม กฎแห่งเวลา ดึงเวลาไว้ ไม่มีอะไรฝืนได้ ระหว่างที่ลงเรือไปยังใต้สะพานพระราม7 ซึ่งบริเวณใต้สะพานมี ศาลเจ้าแม่ทับทิม และเหล่าสัมภเวสี ก็ได้สวดมนต์และอุทิศส่วนกุศล อย่างไรก็ตามอุปสรรคที่มีในการค้นหาคือความมืด แสงสว่างไฟสปอตไลท์ส่องไม่ถึง จึงได้มีการปรึกษากับทีมงาน และจะทำการค้นหาอีกครั้งหลังจากพระอาทิตย์​ขึ้น โดยจากการที่ล่องเรือจุดที่ตนรู้สึกได้คือแถวบริเวณวัดเขมาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook