ขยายเวลาจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ

ขยายเวลาจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ

ขยายเวลาจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กรณ์'เผยขยายจัดงานฉลองที่ราชดำเนินต่อเนื่องถึง 13 ธ.ค. แต่เว้นวรรควันที่ 10 ให้เสื้อแดง เพราะงานคนละอารมณ์

วันนี้ (9 ธ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในฐานะประธานการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 บนถนนแห่งความสุขภายใต้แนวคิด ความสุขของคนไทย ใต้แสงพระบารมี ว่า คณะผู้จัดงานดังกล่าวได้ขยายการจัดงานออกไปจนถึงวันที่ 13 ธ.ค.นี้ โดยเว้นวรรควันที่ 10 ธ.ค.ไว้ เพื่อให้กลุ่มคนเสื้อแดงให้แสดงออกทางการเมืองเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งเห็นว่าอารมณ์ของงานเฉลิมฉลองฯ ของประชาชนและอารมณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เป็นคนละอารมณ์กัน จึงเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะจัดงานทั้ง 2 งานในพื้นที่เดียวกัน ดังนั้นจึงให้สิทธิ์แก่คนเสื้อแดงในการชุมนุมดังกล่าว พร้อมทั้งเสียดายโอกาสของประชาชนที่จะได้ร่วมเฉลิมฉลองฯ

แต่ทั้งนี้ มั่นใจว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ชุมนุมยืดเยื้อเกินเวลา 24.00 น. ของวันที่ 10 ธ.ค.ออกไปแน่นอน เนื่องจากหมดประเด็นทางการเมืองที่จะเป็นข้ออ้างยืดเยื้อออกไปแล้ว และมีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการมาร่วมกิจกรรมชื่นชมพระบารมีอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่จัดงานระหว่างวันที่ 3-7 ธ.ค. และได้ขยายเวลาถึงวันที่ 9 ธ.ค.ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังคงมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ต้องการมาร่วมงาน โดยเฉพาะประชาชนในต่างจังหวัดที่ต้องการได้เห็นเหมือนคนกรุงเทพฯ และจะเดินทางมาชมในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงจิตใจเป็นหนึ่งเดียวของพสกนิกรทุกคนที่ต่างมีความรักความห่วงใยในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"ขณะเดียวกันยืนยันว่า ในการจัดงานช่วงท้ายนี้จะเพิ่มกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจขึ้นไปอีก และเพิ่มเวทีแสดงกิจกรรมต่าง ๆ อีก 7 เวที เชื่อว่าผู้ที่มาร่วมงานในวันท้าย ๆ จะได้รับชมความยิ่งใหญ่ไม่แพ้วันแรก ๆ เลย โดยจะนำกิจกรรมพิเศษทุกอย่างที่ผ่านมานำมาร้อยเรียงเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว เป็นการแสดงพาโนรามา ไลท์ แอนด์ ซาวน์ ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในชื่อ จากใจ สู่ใจ...ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี"

ทั้งนี้จะนำขบวนรถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติเข้ามาจอดเรียงรายตลอดสองฟากฝั่งถนน และบริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์อยู่ 7 จุด จะจัดสร้างเวทีการแสดงขนาดเล็กขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ร่วมกับการแสดงน้ำพุดนตรีและการแสดงพลุดอกไม้ไฟไพโรเทคนิค ผสานเป็นการแสดงแสง สี เสียงที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดเท่าที่เคยมีมาตลอดถนนราชดำเนินกลาง พร้อมทั้งได้จัดทำสายรัดข้อมือเพิ่มอีก 99,999 เส้น จากที่ได้จัดทำไปแล้ว 99,999 เส้นและหมดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในส่วนของชุดธนบัตรเลขเหมือนก็ได้สั่งจัดทำเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ที่มาร่วมงานเช่นกัน ซึ่งหาซื้อได้ที่บูธกระทรวงการคลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook