นาทีชีวิต เด็ก 2 ขวบ เดินตกสระน้ำ เคราะห์ดีพี่สาว 3 ขวบฉลาดวิ่งไปตามคนมาช่วย

นาทีชีวิต เด็ก 2 ขวบ เดินตกสระน้ำ เคราะห์ดีพี่สาว 3 ขวบฉลาดวิ่งไปตามคนมาช่วย

นาทีชีวิต เด็ก 2 ขวบ เดินตกสระน้ำ เคราะห์ดีพี่สาว 3 ขวบฉลาดวิ่งไปตามคนมาช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปนาทีชีวิต เด็ก 2 ขวบ เดินตกสระน้ำ เคราะห์ดีพี่สาว 3 ขวบฉลาดวิ่งไปตามคนมาช่วย เตือนผู้ปกครองห้ามคลาดสายตาแม้เสี้ยวนาที

นายอภิสิทธิ์ เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบ้านของตัวเอง เป็นวินาทีเฉียดตายของเด็กหญิงคนหนึ่งที่กำลังจะจมสระน้ำภายในบ้าน แต่โชคดีที่ช่วยไว้ได้ทัน ขอให้เป็นอุทหารณ์เตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครองกับการเล่นน้ำของเด็กเล็ก

นายอภิสิทธิ์ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 17.20 น. เพื่อนได้มาปาร์ตี้บาร์บีคิวที่บ้านของตนเอง โดยพาลูกสาวสองคนคือน้องคะนิ้ง อายุ 3 ขวบ และ น้องคะน้า อายุ 2 ขวบมาด้วย ช่วงเวลาเกิดเหตุแม่ของเด็กได้เข้าไปเตรียมอาหารในครัวในบ้าน ปล่อยให้ลูกสาวสองคนเล่นน้ำที่สระน้ำที่อยู่ในบ้านโดยมีตนเองดูแลอยู่ น้องทั้งสองคนมีห่วงยางมัดเชือกคนละอัน ชาวงเวลานั้นน้องคะน้าได้ถือเชือกลากห่วงยางเดินไปตามขอบสระ แต่ปรากฏว่าพอเดินไปถึงขอบสระอีกด้านหนึ่ง เกิดตกลงไปในน้ำ ตอนนั้นตนเองไม่ทราบเพราะกำลังเดินกวาดฝุ่นและหันหลังให้สระ แต่โชคดีมากที่น้องคะนิ้งพี่สาววัยสามขวบที่เล่นห่วงยางอยู่ขอบสระ มีไหวพริบสังเกตเห็นผิดปกติ เห็นน้องตกลงไปในน้ำและไม่ขึ้นมา จึงวิ่งมาหาเรียกตนเองเสียงหลงว่า “พี่โอๆ” และชี้ไปที่จุดที่น้องสาวจมอยู่ก้นสระ ตนเองจึงหันกลับไป เห็นน้องคะน้ากำลังดำผุดดำว่ายอยู่ใต้น้ำ จึงทิ้งไม้กวาดรีบวิ่งลงไปช่วยดึงตัวขึ้นมา

นายอภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า หลังนำตัวขึ้นมาได้พบว่าน้องสำลักน้ำ ก่อนจะเรอออกมาและร้องไห้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงเรียกแม่ของเด็กออกมาช่วยกันดูอาการ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

หลังจากย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิด คาดว่าสาเหตุที่น้องตกลงไปในสระ น่าจะเป็นเพราะมัวมองแต่ห่วงยาง ไม่มองขอบสระ จนก้าวตกลงไปในสระลึกประมาณ 1.20 เมตร แต่เนื่องจากน้องยังเด็กว่ายน้ำไม่เป็นและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้จมน้ำไปนานประมาณ 15 วินาที ก่อนที่จะช่วยขึ้นมาได้ทันหวุดหวิดและโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองรู้สึกตกใจมากเพราะไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน ทำอะไรแทบไม่ถูก ส่วนที่แชร์เรื่องราวนี้ก็เพราะว่าต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดเมื่อเด็กอยู่กับน้ำ ต้องอยู่ในสายตาตลอดเวลา โดยเฉพาะเด็กเล็ก เพราะหากพลาดไปแค่เสี้ยววินาทีอาจหมายถึงความสูญเสีย

ส่วนที่บ้านของตนเอง หลังจากนี้หากเพื่อนๆ จะพาลูกหลานมาเล่นน้ำอีกก็จะต้องเพิ่มอุปกรณ์ป้องกันให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะเสื้อชูชีพ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook