เปิดชีวิต "แตงโม นิดา" 37 ปีบนโลกที่ต้องสู้ -กว่า 20 ปีบนโลกมายา วันนี้เธอพักชั่วนิรันดร์แล้ว

เปิดชีวิต "แตงโม นิดา" 37 ปีบนโลกที่ต้องสู้ -กว่า 20 ปีบนโลกมายา วันนี้เธอพักชั่วนิรันดร์แล้ว

เปิดชีวิต "แตงโม นิดา" 37 ปีบนโลกที่ต้องสู้ -กว่า 20 ปีบนโลกมายา วันนี้เธอพักชั่วนิรันดร์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แตงโม นิดา ย้อนเส้นทางชีวิตนักแสดง และบทบาทการเป็นนักสู้ ฟ้าใหม่ของเธอกำลังสดใส น่าเสียดายวันนี้เธอไม่ได้อยู่ยืนมองแล้ว

การจากไปของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ จากเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ้ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงดึกของวันที่ (24 ก.พ.) ทีมกู้ภัยได้รระดมค้นหาอย่างเต็ม หลายคนเฝ้าติดตามการค้นหาหวังให้มีปาฏิหาริย์ รอคอยกลับของนักแสดงสาวหวังให้เป็นเหมือนฉากในละครที่ตอนสุดท้ายเธอยังมีลมหายใจ แต่ทุกอย่างกลับกลายเป็นน้ำตาและความอาลัย เพราะเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (26 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งพบร่างของ แตงโม นิดา ลอยอยู่กลางแม่น้ำ เธอจากโลกนี้ไปแล้ว

หากย้อนดูชีวิตของ แตงโม นิดา ในเส้นทางบันเทิงเธอเข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 14 เริ่มต้นจากงานโฆษณาและถ่ายแบบ ต่อมาในปี 2545 แตงโม ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้นเธอได้เข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัวจากละครเรื่องแรก เบญจา คีตา ความรัก ต้องบอกว่าเรื่องนี้ส่งให้ชื่อของ แตงโม ภัทรธิดา แจ้งเกิดเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการ

เรียกว่าเธอเป็นดาวที่โดดเด่นมากๆ ในวงการบันเทิง แต่ใน 2550 ชีวิตนักแสดงของ แตงโม เจอเรื่องราวไม่คาดฝันเธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตัวกระเด็นออกมานอกรถทำให้ใบหน้าของเธอครูดไปกับพื้นถนน ในวันนั้นเธอต้องพักฟื้นนานหลายเดือน 

ในส่วนเรื่องราวชีวิตของ แตงโม เธอใช้ชีวิตอยู่กับคนคุณพ่อมาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณพ่อและคุณแม่แยกทางกันตั้งแต่เธออายุ 3 ขวบ กระทั่งในปี 2556 แตงโม พบรักกับนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ได้เข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์ แต่ชีวิตรักไม่ได้ราบรื่นเธอกับอดีตสามีหย่ากันในปี 2558 ซึ่งระหว่างนั้น แตงโม อยู่ในภาวะจิตใจอ่อนแอทำให้เธอขาดสติกินยานอนหลับเกินขนาด แต่เคราะห์ดีที่เธอถึงโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที จากวันนั้นเธอค่อยๆ ฟื้นฟูร่างกายและจิตใจจนกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

นั่นเป็นภาพใหญ่ๆ ที่หลายคนได้รู้จัก แตงโม ผ่านข่าวคราวต่างๆ แต่ในมุมชีวิตของ แตงโม เธอคือคุณแม่บุญธรรมที่รับดูแลลูกสาวของ กระติก ผู้จัดการส่วนตัว เป็นลูกสาวที่เธอรักประหนึ่งลูกของเธอเอง และอีกหนึ่งบทบาทของ แตงโม ที่หลายคนชื่นชมเป็นอย่างมากนั่นคือเป็นลูกสาวที่ดูแลคุณพ่อเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจนกระทั่งคุณพ่อล้มป่วยเธอทุ่มเทเวลาทั้งหมดในการปรนนิบัติคุณพ่อจนถึงวาระสุดท้ายปี 2563 คุณพ่อโสภณ ได้จากเธอไปด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

ระหว่างนั้นต้องบอกว่า แตงโม เธออยู่ในภาวะซึมเศร้านานเป็นปีจนกระทั่งได้เจอกับความรักใหม่ เบิร์ด ชายหนุ่มที่เขามาดูแลเธอจนกลายเป็นความรักที่งดงาม ซึ่งเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แตงโม เพิ่งจะโพสต์ข้อความหวานและปิดท้ายไว้ว่า #เอาหัวใจผูกกันไว้เพื่อเป็นพลังละเติบโตไปด้วยกันนะ

ชีวิตของ แตงโม ในช่วงปีหลังๆ ต้องบอกว่าฟ้าหลังฝนของเธอกำลังสดใสมากๆ เพราะ แตงโม ได้ให้สัมภาษณ์ไว้บอกว่าตอนนี้หัวใจเธอฟูและสดใสมาก มีงานละคร ทำงานไลฟ์ขายของอย่างมีความสุขและงานขายของเธอสามารถปลดหนึ้หลัก 10 ล้านให้เหลือครึ่งทางได้ภายในระยะเวลาแค่ 2 ปีเท่านั้น 

เรียกว่าเส้นทางกำลังราบรื่นและเมื่อต้นปี 2565 แตงโม เพิ่งสานฝันตัวเองให้สำเร็จด้วยการเรียนจบปริญญาตรี มีอีกหลายๆ ที่เข้ามาเป็นความสดใสที่ แตงโม ได้ก้าวมาถึงแล้ว แต่เวลานั้นสั้นเหลือเกิน เธอจากไปอย่างกะทันหันไม่มีคำร่ำลาใดๆ ทิ้งไว้เพียงภาพและผลงานที่เชื่อว่าจะอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนตลอดไป

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดชีวิต "แตงโม นิดา" 37 ปีบนโลกที่ต้องสู้ -กว่า 20 ปีบนโลกมายา วันนี้เธอพักชั่วนิรันดร์แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook