เตรียมพิธีฌาปนกิจ "แตงโม นิดา" ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ สถานที่เก็บอัฐิ "พ่อโส"

เตรียมพิธีฌาปนกิจ "แตงโม นิดา" ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ สถานที่เก็บอัฐิ "พ่อโส"

เตรียมพิธีฌาปนกิจ "แตงโม นิดา" ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ สถานที่เก็บอัฐิ "พ่อโส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสตจักรเมธอดิสท์ เตรียมสถานที่จัดพิธีฌาปนกิจ "แตงโม นิดา" คาดเก็บอัฐิไว้ที่เดียวกับคุณพ่อ

จากกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้พลัดตกสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยากลางดึกของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กระทั่งทางเจ้าหน้าที่พบศพลอยอยู่ตรงข้าม ท่าน้ำพิบูลสงคราม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ ตั้งอยู่บริเวณถนนคู่ขนานถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 ฝั่งตะวันตก  ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถึงการเตรียมตัวในการจัดงานฌาปนกิจศพของแตงโม ซึ่งคริสตจักรเมธอดิสท์ นั้นยังได้มีการเก็บอัฐิของตายโสภณ พัชรวีระพงษ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อของน้องแตงโม อยู่ในอาคารกตเวทิตา ระเบียงอาลัย ช่องที่ 6 ชื่อช่องกัลปังหา

นางสาววนิดา บุตรสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจ คริสตจักรเมธอดิสท์ กล่าวว่า ทางด้านคริสต์จักรแห่งความสุข ได้โทรมาจองประกอบพิธีฌาปนกิจที่นี้ในวันที่ 14 มีนาคม 2565 รายละเอียดต่างๆ ทางญาติของแตงโมจะโทรมาแจ้งอีกทีหนึ่ง

ในส่วนของขั้นตอนการประกอบพิธีนั้นหากเคลื่อนศพมาแล้วก็จะประกอบพิธีศาสนาแบบคริสเตียน จะมีการตั้งหีบไว้ที่ห้องประชุม ทำศาสนาพิธีแบบคริสเตียน จะมีการร้องเพลง นมัสการ กล่าวประวัติ กล่าวว่าอาลัย รับฟังการเทศนาของพระเจ้า และ ลำดับสุดท้ายก็จะเป็นการฌาปนกิจที่หน้าอุโมงค์เพลิง (เตาเผา) ซึ่งทางญาติหรือเพื่อนสนิทสามารถนำดอกไม้สด (ดอกกุหลาบ) มาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายได้ที่อุโมงค์เพลิง และหลังจากฌาปนกิจเรียบร้อยอัฐิก็จะนำมาเก็บเอาไว้ที่สุสานเก็บอัฐิ อีกส่วนก็จะนำไปลอยอังคารตามศาสนาพุทธ ในส่วนของที่เก็บอัฐิของน้องแตงโมนั้นยังไม่มีการจอง แต่ก่อนหน้านี้ก็มีการเก็บอัฐิของคุณพ่อน้องแตงโมเอาไว้ อย่างไรก็ตามต้องขอการประสานกับทางญาติของน้องแตงโมอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้านนายสุรชัย พาชื่นใจ ศิษยาภิบาล กล่าวว่าทราบว่าสถานที่การจัดพิธีไว้อาลัยของน้องแตงโมนั้นน่าจะเป็นที่คริสต์จักรแห่งความสุข คลองตัน กรุงเทพ ที่เป็นคริสตจักรประจำของเขาโดยมีศิษยาภิบาลที่นั่น คาดว่าจะมีการไว้อาลัยที่คริสต์จักรนั้น 2-3 วันก่อนที่จะมาที่นี่ โดยที่นี่ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีฌาปนกิจของน้องแตงโมเท่านั้น ก็จะใช้เวลาในการประกอบพิธีเพียง 1 วัน

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เตรียมพิธีฌาปนกิจ "แตงโม นิดา" ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ สถานที่เก็บอัฐิ "พ่อโส"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook