สาวนักวิชาการเทศบาล กอดลูกสาว 7 ขวบ กระโดดน้ำโขง เครียดหนี้สินหลายล้าน

สาวนักวิชาการเทศบาล กอดลูกสาว 7 ขวบ กระโดดน้ำโขง เครียดหนี้สินหลายล้าน

สาวนักวิชาการเทศบาล กอดลูกสาว 7 ขวบ กระโดดน้ำโขง เครียดหนี้สินหลายล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวนักวิชาการเทศบาล อ.ภูพาน สกลนคร ขับรถพาลูกสาว วัย 7 ขวบ มาทำบุญไหว้พระธาตุพนม ก่อนกอดลูกสาวกระโดดน้ำโขงตาย

เมื่อเวลา 19.00 น.  ร.ต.อ.อรรถพงษ์ จรลี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุคนกระโดดน้ำสูญหายในน้ำโขง บริเวณท่าเทียบเรือประตูโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จึงประสานงานพร้อมด้วย พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ประสานงานร่วมกับทีมกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่ นรข.นครพนม นอกจากนี้ยังได้ประสานงาน ร่วมกับ นายประวิณ วราธนกิจ หรืออาร์ต นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม นำชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมกว่า 10 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ค้นหาผู้สูญหายทางน้ำ

เบื้องต้นโดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ บริเวณจุดเกิดเหตุ มีเรือโดยสารหางยาวจอดเทียบท่า บริเวณท่าเทียบเรือน้ำโขง ห่างจากฝั่งประมาณ 5-6 เมตร พบหลักฐานสำคัญ ของผู้สูญหายวางอยู่ในเรือโดยสาร ประกอบด้วย พวงกุญแจรถยนต์ 1 ดอก กระเป๋าเงินผ้าครามแบบรูดซิป ตรวจสอบภายในมีเอกสารหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรสำคัญทางราชการ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีรองเท้าแตะแบบสวม 2 คู่ เป็นของผู้ใหญ่ 1 คู่ สีเหลืองของเด็ก 1 คู่ สีชมพู  อีกทั้งยังตรวจสอบพบรถยนต์ของผู้สูญหายจอดทิ้งไว้บนริมถนน ตรงกับท่าเทียบเรือ เป็นรถยนต์ เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนทอง ทะเบียน 4437 สกลนคร เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ได้ระดมทีมประดาน้ำค้นหาในพื้นที่ใกล้เคียงที่คาดว่าเป็นจุดกระโดดจากเรือ รัศมีห่างประมาณ 20 -30 เมตร หลังจากมีเบาะแสจากชาวบ้านใกล้เคียงว่าเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวมากับลูกสาว และเดินลงไปบนเรือ ก่อนที่จะกอดลูกกระโดดน้ำหายไป  จึงเชื่อว่าคิดสั้นฆ่าตัวตาย และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ในการค้นหา แต่ยังไม่พบต้องยุติการค้นหา เพราะสภาพน้ำลึก อีกทั้งเป็นเวลากลางคืน พรุ่งนี้วางแนวทางค้นหาต่อ

ภายหลังเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ทราบชื่อผู้สูญหายคือ นางวีณา อายุ 44 ปี บ้านอยู่ ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ทำงานรับราชการตำแหน่งนักวิชาการ ชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบล เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานทางญาติ พ่อแม่ มายืนยัน ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งทางญาติได้มายืนยันว่า เป็นผู้สูญหายจริง เดินทางออกมาจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า กับลูกสาว อายุ 7 ขวบ คาดว่าจะพาลูกสาวกระโดดน้ำคิดสั้น ซึ่งทางญาติระบุว่า มีปัญหาชีวิตภาระหนี้สินหลายล้านบาทมานาน เชื่อว่าเป็นต้นเหตุสำคัญในการคิดสั้น หลังเดินทางมาทำบุญกราบไหว้พระธาตุพนม แต่คงทำใจไม่ได้ ก่อนตัดสินใจคิดสั้น โดยทางญาติได้ร่วมกับทำพิธีตามความเชื่อ จุดธูปเทียน ถวายดอกไม้เครื่องเซ่นไหว้ เหล้าขาว ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้พบผู้สูญหายโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุจากชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ทีมประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบค้นหา โดยพบเอกสารหลักฐาน ในกระเป๋าเงิน กุญแจรถยนต์ รวมถึงรถยนต์ที่จอดบนริมฝั่งน้ำโขง ใกล้ที่เกิดเหตุ  โทรศัพท์มือถือ รองเท้า ทั้ง 2 แม่ลูก ในเรือโดยสารจุดเกิดเหตุ ที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่ามีคนกระโดดน้ำโขงสูญหาย จึงได้ประสานทางญาติ ยืนยันตัวตน และทราบว่าผู้เสียหาย คือ นางวีณา อายุ 44 ปี ซึ่งเดินทางมากับลูกสาว อายุ 7 ขวบ จาก จ.สกลนคร เพื่อทำบุญ ส่วนสาเหตุทางญาติเชื่อว่า มีปัญหาคิดสั้นจากปัญหาชีวิต ภาระหนี้สิน ที่เคยบ่นท้อกับครอบครัวมาตลอด โดยทางญาติไม่ติดใจประเด็นอื่นนอกจากคิดสั้น และคงไม่ใช่อุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามวันนี้ถึงแม้จะยุติการค้นหาชั่วคราวเพราะเป็นเวลากลางคืน มีอุปสรรคมาก แต่พรุ่งนี้เช้าจะได้วางแผนระดมค้นหาจนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้ง 2 ราย

ส่วน นายประวิณ วราธนกิจ หรือ อาร์ต นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม หัวหน้าทีมนำชุดประดาน้ำ ลงพื้นที่ค้นหา เปิดเผยว่า หลังได้รับประสานจากทางตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง นำชุดประดาน้ำ จำนวน 2 นาย รวมถึงทีมกู้ภัยสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม จำนวนกว่า 10 นาย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ค้นหาทางน้ำ ซึ่งนำชุดประดาน้ำค้นหาใต้น้ำโขงความลึกประมาณ 5 -6 เมตร ในรัศมีประมาณ 20 -30 เมตร จากจุดเกิดเหตุ รวมถึงจุดที่คาดว่าจะเจอผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบ เพราะมีอุปสรรคเรื่องน้ำลึก ไหลเชี่ยว รวมถึงเป็นเวลากลางคืน จึงต้องยุติการค้นหาชั่วคราว รอพรุ่งนี้เช้าจะมีการวางแผนค้นหาอีกรอบ จนกว่าจะพบ ส่วนรัศมีที่มีโอกาสจะพบศพตามประสบการณ์น่าจะประมาณ 40 -50 เมตร จากจุดเกิดเหตุ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook