"แซน" ยืนยัน "แตงโม" ฉี่ท้ายเรือจริง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ขอโทษทุกๆ คน

"แซน" ยืนยัน "แตงโม" ฉี่ท้ายเรือจริง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ขอโทษทุกๆ คน

"แซน" ยืนยัน "แตงโม" ฉี่ท้ายเรือจริง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ขอโทษทุกๆ คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แซน วิศาพัช" เปิดใจผ่านไอจีไลฟ์ ยืนยันเหตุการณ์ "แตงโม" พลัดตกจากเรือเพราะไปฉี่จริงๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนถึงวันนี้ยังเสียใจมาก ยกมือไหว้ขอโทษทุกคน

วันนี้ (1 มี.ค.) เวลาประมาณ 21.50 น. แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เปิดใจผ่านไลฟ์ในบัญชีอินสตาแกรมของตนเอง @sanddsandd เกี่ยวกับเหตุการณ์ในคืนที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ "แซน วิศาพัช" เพื่อน "แตงโม นิดา" ซึ่งเป็น 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือลำที่นางเอกสาวพลัดตกน้ำเสียชีวิต ยังคงยืนยันผ่านไลฟ์สดว่า เรื่องที่ทุกคนสงสัยนั้น โมไปฉี่ที่ท้ายเรือเป็นเรื่องจริง แซนพลาดที่ไม่ได้ดูแลโม ขอโทษโมและครอบครัว ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก หยุดเขาไม่ทัน ไม่คิดว่าเขาจะตกไป โมเดินมาบอกว่าจะฉี่แล้วก็นั่งลงไปเลย ซึ่งแซนก็ดื่มไปนิดหน่อยก็เลยขาดสติ นอนเล่นมือถือเลยไม่ได้โฟกัสแตงโมตอนทำธุระส่วนตัว จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

"ต้องขอโทษพี่ๆ กู้ภัยที่มีกิริยาไม่เหมาะสม ตอนนั้นเพื่อนตกเลยพยายามหา ทำให้จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว" แซน กล่าวในระหว่างไลฟ์ผ่านไอจี

หลังจากนั้น แซน พยายามอ่านคำถามที่มีผู้เข้าไปฟัง ณ ขณะที่ไลฟ์อยู่นั้นราว 2 แสนกว่าคน เช่น

คำถาม : ทำไมเพื่อนแล้วตกน้ำไม่ช่วย?

แซน : เพราะถ้าเห็นว่าเขาตก ไม่มีทางที่ไม่ช่วย ถ้าเห็นก็จะกระโดดลงไป แต่ตอนนั้นมันมืดเลยไม่เห็นจริงๆ เลยไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ตะโกนขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นโทรหาหน่วยงานที่สามารถช่วยเหลือได้

คำถาม : สรุปคือเห็นโมตกลงไปมั้ย?

แซน : ตอนนั้นเห็นแล้วก็ตะโกนให้หยุดเรือ ไม่นานเรือหยุด แล้วตีเรือวนกลับมาเลยไม่ถึง 20-30 วินาที ตอนนั้นก็พยายามดูตามผิวน้ำ แต่ว่าไม่เห็นจริงๆ ไม่รู้ว่าจะทำยังไงในเวลานั้น ก็ใช้เวลาหานานพอสมควร

คำถาม : ทำไมถึงกลับมาบ้าน ไม่อยู่รอบริเวณที่เกิดเหตุ?

แซน : ตอนนั้นไม่ค่อยแข็งแรงเรื่องสภาพจิตใจ ภายนอกเห็นเหมือนยิ้ม แต่จริงๆ ไม่โอเค ไม่ได้แสดงออกทางสีหน้า ขอโทษที่พูดไม่เก่งเวลาอยู่ต่อหน้ากล้อง

คำถาม : มีแผลบนแขนและที่ใบหน้าหรือไม่?

แซน : ไม่มีแผล ที่หน้าก็ไม่มี (เปิดให้ดูว่าไม่มี) ไม่มีจริงๆ ไม่รู้ว่าประเด็นมาได้ยังไง ตนไม่ได้ทะเลาะกับโม รู้จักมา 10 กว่าปี ถึงไม่เจอกันบ่อย เจอกี่ครั้งก็สนิทใจ เรื่องทะเลาะกันไม่มีทางเป็นไปได้ (พร้อมเช็ดหน้าให้ดูว่าไม่ได้แต่งหน้าปกปิดรอยแผล รวมถึงเช็ดรอยที่แขนด้วย)

คำถาม : ทำไมแก้วไวน์บนเรือเหลือใบเดียว?

แซน : ไม่ทราบจริงๆ เพราะตนลงเรือมาก่อน ไม่ทราบว่าจะมีใครหรือหน่วยงานใดไปเก็บมาหรือไม่

ในช่วงสุดท้ายของการไลฟ์ แซน กล่าวว่า จนถึงวันนี้ตนก็ยังไม่มีทนายความ พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษแม่โม ครอบครัวโม ที่ดูแลโมไม่ดี จนถึงวันนี้เสียใจมาก วันนั้นละเลย เลยทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น รู้สึกผิดจริงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ออกมาโกหกให้สงสาร แค่อยากให้มองในมุมของตน ถ้าเห็นเพื่อนตก พวกคุณก็อาจตั้งสติไม่ได้ ไม่รู้จะช่วยเหลือยังไง ไม่อยากให้มองตนแต่เพียงภายนอก เพราะตนเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่จริงๆ เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษที่ไม่ออกมาพูดให้เร็วกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook