ทักษิณร่วมอาลัยแตงโม เผยนักแสดงสาวเคยขอโทษปมขึ้นเวทีด่าตน-ยิ่งลักษณ์

ทักษิณร่วมอาลัยแตงโม เผยนักแสดงสาวเคยขอโทษปมขึ้นเวทีด่าตน-ยิ่งลักษณ์

ทักษิณร่วมอาลัยแตงโม เผยนักแสดงสาวเคยขอโทษปมขึ้นเวทีด่าตน-ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร กล่าวเมื่อคืนวันอังคาร (1 มี.ค.) แสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักแสดง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ หลังจากพลัดตกเรือลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแสดงความคิดเห็นนี้เกิดขึ้นระหว่างการพูดคุยกับกลุ่มแคร์ผ่านแอปพลิเคชันคลับเฮาส์

"อยากจะแสดงความเสียใจด้วย อีกคนหนึ่ง คือ แตงโม นะครับ ถึงว่า- ถึงแม้ว่าจะขึ้นเวทีว่าผม ว่าคุณปู แต่ตอนหลังมาก็ขอโทษที่เข้าใจผิด และก็เขา- เขาฟังความข้างเดียว ไม่รู้ว่าเป็นอย่างงี้ อะไรอย่างงี้นะฮะ เขาขอโทษมา ก็ล่าสุดเมื่อตอนก่อนปีใหม่ก็ยังทำ- ส่งไลน์มาขอโทษคน คนของโอ๊คเขาอยู่ อันนี้ผมก็ฝากแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ ตอนเด็กๆ อาจจะไม่เข้าใจไม่รู้เรื่องอะไร แต่ว่า ตอนหลัง แต่เขาเข้าใจแล้ว เขาก็มีเหตุมีผล" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

เชื่อ "สุวัฒน์" ลี่คลายคดีได้

นายทักษิณ ที่ใช้ชื่อในแอปพลิเคชันคลับเฮาส์ว่า โทนี วูดซัม กล่าวถึงคดีนี้ว่าตนเชื่อว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข จะคลี่คลายคดีเพื่อนำความจริงมาเปิดเผยได้ เพราะเห็นถึงฝีมือการสืบสวนสอบสวนของหัวหน้าตำรวจรายนี้

"ทีนี้เรื่องเนี้ยเป็นข่าวใหญ่ จนเดี๋ยวนี้ข่าวนี้ดังมาก แต่ผมเชื่อฝีมือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนนี้ คือ ชื่อเล่นชื่อปั๊ดเนี่ย สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข คุณสุวัฒน์เนี่ยเป็นผู้ที่เก่งเรื่องของการสอบสวนมาโดยตรงเลย เพราะฉะนั้นผมอยากจะขอให้ท่านช่วยทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อจะได้ยุติข้อกล่าวโน่น ข้อกล่าวนี่ คนนั้นคิดไปอย่างงั้น คนนั้นคิดว่าอย่างงี้ จะได้ยุติเพราะว่าบ้านเมืองเรามีเรื่องต้องเดินต่อไปเยอะ วันนี้ขณะเนี้ยทุกคนกำลังสงสัยเรื่องของแตงโมว่าตายด้วยอุบัติเหตุ หรือตายด้วยอะไร เพราะฉะนั้นผมเชื่อมั่นว่าถ้าท่าน ผบ. ลงมาเล่นเองดูเองเนี่ย น่าจะจบ มีความชัดเจนขึ้น ฮะ เพราะฉะนั้นก็เลยฝากท่าน ผบ. ด้วย"

ย้อนข้อความแตงโมขอโทษทักษิณ

เมื่อเดือน พ.ย. 2556 นักแสดงผู้ล่วงลับขึ้นเวทีของกลุ่ม กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในกรุงเทพมหานคร และกล่าวถึงอดีตนายกรัฐมนตรีว่า "เฮียเหลี่ยม" พร้อมกล่าวชวนให้ผู้ร่วมชุมนุมผันเสียงวรรณยุกต์ของคำว่าเฮีย ทั้งยังกล่าวว่าตนเสียใจที่ครั้งหนึ่งเคยมีภาพข่าวตนอยู่ในกรอบด้านข้างอดีตนายกรัฐมนตรี

"รู้สึกเสียใจมาก" แตงโม กล่าว

"รู้สึกแบบ ชีวิตหนึ่งต้องมีข่าวที่หน้าคู่กัน รับไม่ได้อะ โกรธอะ จริงๆ พูดจริงๆ จากใจเลย มันเจ็บยังไงก็ไม่รู้อะ มีหน้าคู่กัน บาง- บางรูปแนบ- แนบกันเลย แบบ เออถ้าติดแบบ- ตามสถาน- คลินิกเสริมความงาม Before After อะไรก็ว่าไปอย่าง"

แต่เมื่อเดือน ก.พ. 2558 หรือหลังการรัฐประหารรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผ่านไปเกือบ 9 เดือน นักแสดงผู้ล่วงรับรายนี้ โพสต์ผ่านแอปพลิเคชันอินสตาแกรมขอโทษอดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ซึ่งข้อความตอนหนึ่งระบุว่า

"วันนี้หนูอยากจะกล่าวทั้งคำขอโทษ และอยากจะบอกว่าหนูรักเค้า ในฐานะที่เค้าคือคนหนึ่งที่พระเจ้ารักเช่นกัน 'คุณทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว' รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน"

เมื่อเดือน ต.ค. 2563 ที่มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎร 2563 แตงโม นิดา โพสต์รูปลงอินสตาแกรม เป็นรูปขณะร่วมชุมนุม ที่ตนชูป้ายที่มีข้อความว่า "จะไม่ยอมเป็นทาสใครยกเว้น 'ทาสแมว'"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook