"หนุ่ม กรรชัย" โทรเคลียร์ "อ.ปวิน" ปมบทบาทพิธีกรโหนกระแส กรณี "แตงโม" เสียชีวิต

"หนุ่ม กรรชัย" โทรเคลียร์ "อ.ปวิน" ปมบทบาทพิธีกรโหนกระแส กรณี "แตงโม" เสียชีวิต

"หนุ่ม กรรชัย" โทรเคลียร์ "อ.ปวิน" ปมบทบาทพิธีกรโหนกระแส กรณี "แตงโม" เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่วานนี้ อาจารย์ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการมหาวิทยาลัยเกียวโต แสดงความคิดเห็นถึงกรณีบทบาทความเหมาะสมในการทำหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ "โหนกระแส" ของ "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรที่มาแรงที่สุดตอนนี้ โดย อ.ปวินโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก มีข้อความบางตอนระบุว่า

"บทบาทของผู้ชี้นำสังคมอย่างพี่ หนุ่ม กรรชัย แม้ดิฉันได้เขียนไปขอบคุณในเรื่องการเป็นปากเสียงชาวบ้าน แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่านี่เป็นบทบาทที่เหมาะสมของผู้ดำเนินรายการหรือไม่ ที่ต้องคงความเป็น กลาง (ให้มากที่สุด) และรายงานข้อเท็จจริง แทนที่จะเป็นการรายงานอารมณ์ การเล็คเชอร์แขกที่มา

ทั้งนี้ พี่หนุ่ม รู้ว่ากระแสสังคมอยู่ที่ไหน และต้องการ capitalise จากกระแสอันนั้นเพื่อความสำเร็จของรายการและตัวพิธีกร เช่นกัน ในรายการนั้น มันมีการพิพากษาเกิดขึ้นแล้วเหมือนกัน อันนี้ค่อนข้างโหด คือคนไทยชอบดูรายการเชือดกลางรายการแบบสดๆ อย่างนี้มาก"

ล่าสุด อ.ปวิน ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง ชี้แจงว่า หนุ่ม กรรชัย ได้โทรศัพท์มาพูดคุยและชี้แจงกับตน ถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยโพสต์ภาพแชทที่กรรชัยได้ทักมาหาตน ด้วยข้อความว่า "อาจารย์อ่า ผมไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นเลยนะครับ" ซึ่ง อ.ปวิน ได้เขียนเล่าเอาไว้ว่า

เมื่อสักครู่นี้ พี่หนุ่ม กรรชัย โทรมาหาค่ะ คุยประมาณ 15 นาที พี่หนุ่มกังวลใจว่าดิฉัน (และเพื่อนคนอื่นๆ) จะเข้าใจผิด (หลังจากที่ข่าวสดเอาสิ่งที่ดิฉันเขียนถึงพี่หนุ่มไปลงข่าว) เกี่ยวกับเรื่องบทบาทการเป็นพิธีกรในวันนั้น แล้วพี่หนุ่มเล่าว่าการสัมภาษณ์ครั้งนั้นมันมีที่มาที่ไปอย่างไร และได้ย้ำว่า ไม่มีเจตนาไปเล็คเชอร์แขกที่มาร่วมในงาน รายการไม่มีสคริปต์ ไม่ได้เตี้ยมอะไร เป็นไปตาม flow ของการสนทนา

ส่วนหนึ่งต้องการให้แขกที่มาได้ใช้โอกาสอธิบายต่อสาธารณชน จึงอาจดูว่าคำถามหรือการแสดงความเห็นชี้นำจนเกินไป พี่หนุ่มรู้สึกห่วงว่าดิฉันจะเข้าใจผิด จึงอยากโทรมาอธิบาย ส่วนตัวดิฉันบอกตรงๆ ว่า อยากแนะนำในฐานะกัลยาณมิตรจริงๆ

ซึ่งที่จริง ดิฉันจะอวยว่าวันนั้นพี่หนุ่มทำดีมากๆ ก็ได้ แต่มันขัดกับความรู้สึก และเพื่อนๆ หลายคนก็คิดแบบเดียวกับเรา จึงอยากฝากเป็นคำแนะนำ เพราะตอนนี้ พี่หนุ่มและโหนกระแสได้ขึ้นถึงจุดพีคมากๆ แล้ว อยากให้พี่หนุ่มทำงานนี้แบบ perfect กว่านี้ขึ้นไปอีก ซึ่งพี่หนุ่มก็น้อมรับคำแนะนำแล้วบอกว่าจะนำไปแก้ไขปรับปรุงต่อไป

อยากขอให้เพื่อนๆ เข้าใจตรงนี้ด้วยค่ะว่าพี่หนุ่มไม่มีเจตนาแบบนั้น การรับคำชมย่อมง่ายกว่าคำติ เรื่องนี้ดิฉันนับถือพี่หนุ่มมากๆ ที่รับคำติดิฉันด้วยความยินดี…อ้อ อันนี้ดิฉันบอกพี่หนุ่มแล้วว่าจะเอาเรื่องนี้มาเขียนต่อให้เพื่อนๆ อ่านค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "หนุ่ม กรรชัย" โทรเคลียร์ "อ.ปวิน" ปมบทบาทพิธีกรโหนกระแส กรณี "แตงโม" เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook